Một triệu năm trước...
Tại Thiên Giới thuở còn sơ khai, xuất hiện một cô gái tóc bạch kim với đôi mắt đỏ máu. Nàng chính là Nữ thần Huyết Nguyệt*, người đã tạo ra Cửu Giới và chăm chút chúng từng chút một, nâng niu nó như vàng, như bạc. Nàng ban cho 1/10 người phàm trên toàn Cửu Giới một chút phép thuật của nàng. Từ đó, các pháp sư bắt đầu xuất hiện. Người điều khiển các nguyên tố hệ Khí, người thì sử dụng thành thạo các nguyên tố hệ Thủy như băng, nước, sương mù,... Nàng cũng tạo ra những Thiên Thần* cai quản Thiên Giới và những vị thần lo việc Cửu Giới thay mình sau này. Nhưng dần dần con người trở nên tham vọng hơn, bọn họ bắt đầu tìm kiếm quyền lực, sự giàu sang sáng chói đã làm mờ đi những giá trị thật của con người. Con người bắt đầu trở nên thối rữa. Những đứa con của nàng phản bội lại chính Huyết Nguyệt, bán linh hồn của mình cho quỷ dữ - một tên pháp sư tham lam, ác độc, điều khiển nỗi sợ và bóng tối của tâm trí bọn Người Phàm*.
Nhưng... Huyết Nguyệt lại vô tình rơi vào lưới tình của hắn mà không biết rằng hắn là quỷ dữ. Bề ngoài thánh thiện, tốt bụng, đẹp đẽ nhưng lương tâm thì thối nát, mục rữa. Hắn âm thầm tạo ra một giáo phái của riêng mình, thờ phụng Quỷ dữ*, mặt còn lại thì yêu chiều Huyết Nguyệt như bảo bối. Nào ngờ được rằng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, hắn cũng vô tình yêu cô sâu đậm. Cứ tưởng chuyện tình của họ sẽ là một quyển ngôn tình đích thực, nhưng rồi sự việc bại lộ, nàng phát hiện ra mọi việc làm bất lương của hắn sau lần đặt chân vào căn phòng áp mái. Mối tình đổ vỡ, dẫn đến trận Đại Chiến Cửu Giới* của nàng và hắn. Cuộc chiến kết thúc trong chiến thắng của nàng, nhưng Huyết Nguyệt cũng bị thương nặng. Nàng cố dùng phần linh hồn còn lại của mình phong ấn hắn ta tại Địa Ngục. Phần linh hồn bị tổn hại nặng thì được đầu thai lại thành một người khác, giữ lại đúng duy nhất đôi mắt màu đỏ rượu vô hồn. Một trăm năm sau Sự Kiện*, phong ấn bị nứt, một phần linh hồn của hắn đã thoát ra và đầu thai lại, duy chỉ giữ lại đúng cặp mắt màu hổ phách.
----------o0o----------
1 triệu năm sau...
Tại một căn phòng trong Cung điện trên Thiên Giới, Đại Nguyên Soái Nghiên Song Ngư đang thảo luận về chiến lược về cuộc giao tranh sắp tới với Địa Ngục thì một nô tì bay vào:
- Thưa Đại Nguyên Soái, Hoàng đế Bạch Dương cho mời người vào điện Bạch Long.
- Ừm, ta đến ngay. - Song Ngư đáp, vơ vội lấy cái khăn choàng rồi bay ra ngoài.
----------o0o----------
- Đại Nguyên Soái Thiên Thần Nghiên Song Ngư! Ngươi có biết tội của mình không? - Bạch Dương ngồi ở ghế thẩm phán nói. Cô nhìn xung quanh. Toàn bộ Hội Đồng Tối Cao* đang nhìn cô bằng ánh mắt khinh bỉ.
Tại sao giờ đây cô lại bị đẩy vào bước đường cùng này? A... tại hắn. Tất cả là tại hắn.
Sai lầm lớn nhất của ta... chính là đã yêu người.
Song Ngư tự cười cay đắng rồi ngẩng mặt lên nhìn thẳng mặt vị Thẩm phán uy nghiêm kia làm cho cả Hội Đồng không khỏi ngạc nhiên. Giọng nói của cô, 10 phần thì có đến 9 phần lạnh lẽo, 1 phần cung kính thẳng thừng đáp lại:
- Ta không biết. Nếu ngươi biết thì hãy nói đi, đừng cố giấu. Dù gì, kết quả vẫn sẽ là bị bẻ cánh rồi đày đến Địa Ngục thôi, dông dài làm gì.
- Ngươi được lắm! - Bạch Dương giận tím mặt. - Trẫm tuyên bố, Đại Nguyên Soái Thiên Thần Nghiên Song Ngư mang tội yêu ác quỷ! Ngươi còn gì để chối không?
Tưởng đâu cô ta sẽ yêu cầu được thấy bằng chứng, nào ngờ cô ta lại nói:
- Ngươi cũng đã từng ở vị trí của ta đúng không? Năm đó, chính ngươi đem lòng yêu một người phàm rồi cũng bị kết tội giống ta, ngươi nhớ không? Chính ngươi còn dám phá trận đánh của Thiên Giới với Tứ Giới, ngươi xem! Ta và ngươi, tuy khác nhau nhưng lại cùng tội danh, đó là yêu - nhầm - người. Ta yêu hắn ta, nhưng đã bao giờ ta vì thế mà tiết lộ chuyện quốc gia đại sự chưa? Chưa bao giờ! Còn ngươi, vì yêu điên dại mà phá hoại hết công sức cả trăm năm chiến đấu của ta, thế mà ngươi lại thoát tội? Luật pháp nơi này công bằng thật. - Song Ngư cười nhạt đầy chế nhạo.
- Ngươi... Sao ngươi biết được? - Bạch Dương sửng sốt.
- Sao không biết được? - Song Ngư nhìn anh đầy chán ghét. - Ta đã chứng kiến cảnh ngươi lén lút trốn xuống Tứ Giới, chứng kiến cả cảnh cô gái kia hôn người đàn ông khác trước mặt ngươi. Làm sao mà ta không biết được, khi thấy vị Hoàng tử nhỏ ngày nào trốn chui trốn nhủi dưới gầm bàn ta trong lúc ta đang họp bàn. Cũng may là ta phát hiện sớm, chỉ đưa ra thông tin mơ hồ chứ không phải chi tiết.
- Ngươi... Được lắm! Bẻ cánh cô ta rồi đày đến Tam Giới!
----------o0o----------
- AAAA!
Song Ngư thét lên khi đôi cánh của cô bị bẻ gãy. Tên đao phủ đẩy cô đến rìa của Thiên Giới, đạp cho cô rơi thẳng xuống Tam Giới ở phía dưới. Hắn quay đi, không chút quan tâm đến nữ thiên thần đang lao xuống như thiên thạch.
Rầm!
- Xin chào đức vua đáng mến! Ngài còn nhớ ta chứ? Nếu không thì cho ta giới thiệu lại... Ta, chính là Cựu Đại Nguyên Soái Thiên Thần Nghiên Song Ngư.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thiên Thần gãy cánh
FantasiaVăn án: Tại Cửu Giới, có 12 số phận - 12 con người. Trải dài khắp Cửu Giới, từ Thiên Giới đến Địa Ngục, từ tầng lớp nghèo khó đến bậc thiên tử, 12 linh hồn tưởng chừng không bao giờ có thể gặp được nhau lại bị Số Mệnh đẩy lại với nhau, vô hình trun...