---------------------Maxine's POV
Lunch break na. I was on the way to the cafeteria nang biglang may bumangga saakin, mukang nagmamadali at nasubsob ako sa isang matigas na dibdib.
woah, what theee?
it's Joryl.
"I'm sorry." I said
"apology not accepted." he said na para bang nang aasar.
"eh anong gusto mong gawin ko?" I asked
"libre mo 'Kong lunch. Tara." Hindi na ako naka tanggi pa dahil kinaladkad niya ako.
"what do you want?" I asked
"ikaw."
huuuh? HANUDAW?
I flashed him my what-the-heck-is-he-talking-about look.
"I mean, ikaw? anong gusto mo?"
"ahhh." so assuming ako, ganern?
"I'll have pizza and Iced tea nalang."
"okay, ako na bibili." iaabot ko na dapat sakanya yung pera kaso pag lingon ko wala na siya. Kaano-ano niya ba si flash?
after 10 mins. Bumalik na siya.
"akala ko ba ako mang manlilibre?"
"gwapo lang ako pero Hindi ako tanga para hayaan kang gumastos." natigilan ako doon.
"o---kayyy."
We started eating.
Panay ang sulyap niya while eating.
oh goodness, this is awkward.
"hey, Don't stare." I said. Yung sulyap niya kase stare na eh.
"I can't help it. You're so beautiful." am I blushing already?
"hahahahahaha funnehh."
"does this face, look like it's kidding?" at nag serious face siya.
"slight. hahahaha" nakakatawa siyang mag serious face hahaha
kinurot niya ang pisngi ko at sinabing "ikaw talaga."
natapos na kaming mag lunch at papunta na kami sa Computer lab. Obviously, Computer ang subject ko ngayon.
Magkatabi kami ng upuan sa di ko malamang kadahilanan. Ang layo kaya ng Chui sa Mcguire. Ang alam ko kase alphabetical order ang arrangement namin. pumwesto kami sa bandang dulo.
While I was typing, may napindot ata ako at naiba yung program ng computer. Bobong-bobo na ako kayalang nahihiya akong humingi ng tulong Kay Joryl na katabi ko, muka kasing busy eh. Tapos baka sabihin masyado akong needy. Lumingon ako sa katabi ko na bisexual. Hindi naman siya mukang busy kaya nag patulong ako.
"lawrence" tawag ko sakanya.
Pero parang may naririnig akong nag ta-type sa keyboard ko. Hindi ko nalang pinansin. Pero nakikita ko sa peripheral vision ko na may ginagawa si Joryl sa computer ko.
"bakit girl?" sagot ni Lawrence
"patulong naman, may napindot ata ako."
"patingin nga."
lumingon kami sa computer ko pero ayos na.
"okay naman pala eh. ikaw talaga friend. tsk"
"sorry." feeling ko talaga si Joryl yung nag ayos eh.
gusto ko sana mag thankyou kaso nahihiya ako. Alam niyo ba yung feeling na nahihiya ka kahit wala namang nakakahiya. Sorry, medyo abnormal talaga ako.
Hindi ko naman siya gusto. Yun ang alam ko, sangayon. Aish basta. Typical teenage problem. HAHA
ayoko naman maging rude kaya eto nalang ginawa ko.
"ehe-thanks" kunyari umobo pero Thanks yung sabi ko.
Nag smile naman siya ng biri biri light. hehe
Natapos nadin ang mga klase ko. Naunang lumabas si Joryl kesa saakin. Natae na ata. hahaha
I'm on my way to the parking lot.
Nakarating na ako sa kotse ko and when I started it, ayaw umandar. Heck! what's wrong? kabago-bago mo nito ah?
I tried to check the engine. Feeling marunong kahit hindi.
biglang dumaan si Joryl.
"hey, Max. What happened?" he asked
"it won't start." I answered
"teka, pamilyar tong scene na to eh. Parang napanood ko na to sa The Best of Me." at hawak pa niya ang baba niya na parang may iniisip.I just raised my eyebrows to him.
"kunyari nasira yung kotse ng girl para mapansin siya ng boy tapos yayaing mag date." he said while checking out my car.
"so sinasabi mo bang yayayain kita makipag date?" I said
"what? yayayain mo akong makipag date? sige, payag ako." he said
"hoy Mr. Hindi kita inaaya no." I said, para kasing timang to eh
"I heard it clear kanina. Walang bawian."
Napa nganga nalang ako. Ibang klase rin to eh.
"Alam mo, pwede mo naman akong kausapin eh. Gumagawa kapa talaga ng paraan mo eh, pero okay lang naman yun. haha"
"like hello, Hindi kita niyaya at Hindi kita yayayain no." I said
"sus, but you just did asked me out."
"Hindi nga sabi eh." naaasar na ako.
"Ayos na kotse mo. I'll pick you up at 7pm. bye." he winked and turned around at tumakbo. Ugh, Imbis na matulog ako ng maaga nagka instant date tuloy ako. Ayos talaga nun. Bahala siya, date niya lelangs niya. pwe
then I drove my car and went to the.......
mall.
Bibili ako ng dress. Ayoko namang isipin niyang pinag handaan ko tong date na to. hahahahahahahahahahaha
---------------------
BINABASA MO ANG
I Dated the Sexgod
RomansaSweet and innocent. Who would have thought that I dated the sexgod?