Dialga choáng váng, ông không muốn tin vào câu nói vừa rồi của Halilintar.
- Cháu... Cháu nói gì cơ? - Ngài tổng tư lệnh toát mồ hôi.
- Gempa, cậu ấy bị Tuhan... Bắt rồi ạ. - Halilintar cắn răng, cậu thực sự ghét nói ra điều này.
- Không... Không. - Dialga lẩm bẩm, khuôn mặt ông đang biểu hiện sự hoảng sợ.
- Cháu rất tiếc... Cháu xin lỗi. Tất cả là do cháu. Cháu đã không bảo vệ được cậu ấy! Hắn mạnh hơn cháu tưởng.
- BoBoiBoy. - Ochobot đặt tay lên vai Halilintar.
- Đó chẳng phải lỗi của cháu. - Dialga mệt mỏi, ông thả mình xuống chiếc ghế đặc biệt dành riêng cho mình. - Mọi chuyện này là do ta mà ra hết. Nếu ta lúc đấy không đặt niềm tin thái quá vào Tuhan thì chúng ta đâu bị rơi vào tình cảnh như bây giờ. Đúng như Tuhan nói, ta quả là lão già ngu ngốc.
...
Gian phòng lại trở nên im ắng lạ lùng. Mọi người ai cũng nghĩ đến viễn cảnh những hành tinh tan hoang, không có bất kỳ một dấu hiệu sống nào. Những ngôi nhà đổ nát, những con người vô tội phải chịu cảnh khổ đau. Đây quả là tương lai không đáng có.
- Thôi, chúng ta bàn tiếp. - Dialga ngồi dậy - BoBoiBoy, cháu thấy hắn mạnh tới mức nào?
- Cháu không biết. Hắn lúc đầu giỡn chơi với bọn cháu rồi sau đó, hắn hạ tất cả bọn cháu rất dễ dàng như hẩy tay vậy. - Solar nói.
- Vậy mấy đứa không làm đả thương được hắn tí nào sao?
- Dạ có. Nhưng cháu chắc vết thương bọn cháu gây ra chả đáng là bao với hắn. - Fang tiếp lời.
Hừm...
- Ta có ý định thế này. Ta muốn kiểm tra sức mạnh của mấy đứa. - Dialga nói.
- Sao ạ?
- Ta muốn xem cách các cháu sử dụng sức mạnh của mình.
- Để làm gì ạ? - Ying hỏi
- Để đánh giá mấy đứa có phải là đối thủ của Tuhan không.
- Dạ... - Nhóm BoBoiBoy chần chừ.
- Sao?
- Được ạ. - Halilintar đồng ý.
- Theo ta nào. Web, đi thôi.
- Vâng.
Tất cả mọi người rời khỏi phòng "tổng tư lệnh". Họ bước vào thang máy và di chuyển sang một toà nhà khác. Toà nhà này có 14 tầng, trông nó giống căn cứ quân sự hơn những toà nhà khác. Ở đây cũng được gác bởi hai người Dashin.
- Chà, cậu nhóc ẩu đến thăm chúng ta này, Sant! - Một người cười.
- Hôm nay cậu đến đây để nghe bài thuyết giáo của ông ấy à? - Sant cười.
- Hừ, hai người thôi chọc tôi được chưa? Sant, Ker? - Web khó chịu - Tôi không có ẩu, chẳng qua dạo này bận nhiều việc nên tôi mới làm nhanh vài chuyện chứ có gì đâu.
- Chả có gì mà ngày nào cũng nghe thấy tiếng ổng quát đấy. - Ker phì cười.
- Đủ rồi! Hai đứa có định cho chúng ta vào không? - Dialga dậm nhẹ chân.
- Ồ, đương nhiên là có ạ. - Sant cười tươi, anh ta mở to cánh cửa.
- Tớ không hiểu điều gì khiến người Dashin cười nhiều vậy nhỉ? - Yaya làm mặt khó hiểu.
- Tớ chịu. - Ying lắc đầu.
- Chắc ở hành tinh đó có nhiều chuyện vui đấy. - Fang.
- A ha ha! Ker nhìn mặt mấy người Tapops kìa.
- Trời đất! Có cần thộn ra như thế không? Ha ha ha!
Sant và Ker ôm bụng cười ngặt nghẽo.
- Bộ hai người này có vấn đề về thần kinh à!? - Nhóm BoBoiBoy bó tay, nghĩ trong đầu.
- Vào thôi. - Dialga dẫn đầu đi vào.
- Cẩn thận nha! Nhóc ẩu! - Hai người Dashin nói vọng.
- Im đê! - Web cáu.
- Thôi nào, Web. - Dialga.
Họ bước vào thang máy, đi lên tầng 5. Thang máy mở, Dialga đi ra đầu tiên.
Cả nhóm rẽ vào một hành lang, rồi tiến vào căn phòng ngày bên trái. "Phòng kiểm tra", đó là tên căn phòng.
- Đây là gì vậy ạ? - Duri hỏi.
- Đây là nơi mà những chiến binh PTG đến để tập luyện và kiểm tra trình độ của họ. - Dialga trả lời - Bây giờ chúng ta sẽ đi gặp chỉ huy ở đây. Ông ấy kia rồi. Palkia!
- A, Dialga! - Người vừa được gọi quay lại.
Palkia có hình dáng gần giống một con rồng. Ông đứng bằng hai chân, vai hình tròn. Hai bên vai Palkia đều có hai viên ngọc màu hồng. Da màu hồng nhạt, trên cơ thể có những đường kẻ màu hồng đậm nổi bật. Sau lưng Palkia có đôi cánh lớn trông khá sắc nét. Đầu ông trông như đang đội chiếc mũ sắt của kị sĩ. Đôi mắt đỏ ngầu giống Dialga.
BẠN ĐANG ĐỌC
BoBoiBoy elements and friends
AbenteuerSau lần đụng độ với Retaka, mọi thứ đã trở nên yên ổn. Nhưng yên bình không được bao lâu thì một kẻ phản diện mới lại xuất hiện. Hắn là Tuhan Kematian, kẻ phản diện độc ác và tàn nhẫn. Hắn đến Tapops bắt BoBoiBoy Gempa đi phục vụ cho mục đích xấu xa...