Author's Note: PLAY THE MUSIC BESIDE :)
------------------------------
~ Kylie's Point of View ~
“Kylie, pangako babalik ako, babalikan kita. Sandali lang naman kami doon eh, at pag balik ko bibigyan kita ng maraming laruan at sabay natin yung lalaruin. Pangako. Paalam Kylie, mamimiss kita..”
Yun na ata yung pinakamasakit na narinig ko sa buong buhay ko. Ang nagpaalam ang nag-iisang best friend ko 10 years ago, si Alex. Best friend ko si Alex simula ng pinanganak ata kami, ewan ko ba, best friends forever kase mga mommy namin at business partners naman daddy namin. Isang bagay lang ang pinaka tumatak sa isipan ko, yun ay ang tanggapin ang mga bagay na wala na at maging masaya sa kung ano ang natitira. Oo, miss ko na ang best friend ko, ang best friend kong makulit, lagi akong pinapatawa, hindi hinahayaang matapos ang araw ko na nakasimangot, yung tipong ayaw niyang makita akong malungkot. Ewan ko ba, pero hanggang ngayon hinahanap-hanap ko parin ang best friend ko 10 years ago.
~ 10 YEARS AGO ~
"Kylie, gising. Kyliiieeeee!!" Dinilat ko ng konti ang aking kaliwang mata para tingnan ang oras.
"Alex naman eh, 7:30 pa, antok pa ako." sinabi ko toh habang tinatakpan ang mukha ko ng unan, eh kase naman.
"kaya nga eh, 7:30 na! Sige na, gising na." *kinukuha ang unan na pantakip sa mukha ko* nakakainis naman toh, gusto ko pang matulog eh.
"Oh eto na babangon na. *bumangon* bakit ba kase?" nakasimangot lang ako habang kausap si Alex. eh, papaano umagang-umaga.
"isasama kita. aalis kase kami nila mommy at daddy, kakain kami sa labas, isasama kita best friend! ayoko atang maiwan ang best friend ko na mag-isa lang." *smiles* yan si Alex, Alex Dela Rosa ang buong pangalan niya. Siya ang best friend forever ko! Hinding-hindi niya ako iniiwan. Kung saan ang isa, dun din ang isa.
"talaga? isasama mo ako? Salamat best friend! I love you best friend!" *hugs*
"wala yun. I love you too best friend!" *hugs*
"Kylie? anak? Ligo ka na. parating na daw daddy mo, daddy niyong dalawa. *laughs* sha-sha, sige na, at alex gumawa ako ng paborito mong vanilla ice candy. Halika na alex at maliligo na yang si Kylie. amoy asim na." *laughs* daddy ang tawag ko sa daddy ni alex at mommy naman sa mommy ni alex, tawag ko kase sa mga magulang ko mamo and dado. hehe, ewan ko.
"talaga mama? gumawa ka ng ice candy? hmmmm, parang ginutom ako bigla. haha, tara mama! ligo ka na kylie." *bumaba* mama at papa naman ang tawag ni alex sa mamo at dado ko. COOL diba?
~ AT MALL with Alex, daddy, mommy and mamo ~
"mommy, daddy, mama, punta muna kami ni kylie sa wonderland ha?" pag pupunta kasi kami sa mall, sa wonderland agad kami pumupunta ni alex. Laro lang kase parating nasa isip namin eh.
"Oh sige. Mag-ingat kayo alex ha? Bantayan mo yang si Kylie, maging responsable ka na, 8 years old na kayo eh." oo nga naman, tama nga naman si mommy, malalaki na kami, pero isip-bata parin. hahaha :)
"Oo naman mommy, akong bahala kang kylie. Best friend ko toh eh! Sige mommy, daddy, mama. Bonding muna kayo." *laughs*
"oh sige. Kylie? wag malikot. okey anak?" eto naman si mamo, di naman ako malikot eh, makulit siguro, oo, pero iba yun.
BINABASA MO ANG
Childhood Lovers :) [KathNiel Fan Fic.]
FanficEverything happens for a reason. Every action has a reaction. Always remember that whats meant to be will always find a way to come about. CHILDHOOD FRIENDS turned to CHILDHOOD LOVERS? Is that possible? READ :)