Author's Note: PLAY THE MUSIC BESIDE :)
------------------------------
~ Kylie's Point of View ~
~ AT SMITH'S RESIDENCE ~
"Rise and shine my princess. Another day, another smile from mamo." *opens the window* This day must be one of the sadest thing in my life. Kaya mo toh Kylie, saying goodbyes isn't that hard, but saying goodbye to you best friend must be this hard. So, help me God.
"Good morning mamo." *kiss sa cheeks*
"It's a relief seeing you face this day. Your a strong and grown up baby girl of mamo and dado ah. Sige, bababa muna si mamo ha, have to prepare breakfast pa."
"Okay po." *smiles* ganito nalang Kylie, kunwari nag bye-bye na si Alex sayo, magsabi ka nlng ng "BYE!" para di masyadong mahirap. Ewan ko ba. Ilang oras nalng aalis na si Alex, kahapon lang ang saya-saya namin, naglaro pa nga kami sa wonderland, kumain ng sabay. Hayyyzzz, this must be hard but surely can get over soon. Smile Kylie smile.
~ AT SMITH PARADISE ISLAND ~
Dito kami naglalaro ni Alex noon, dito kami nagkikita noon, dito rin kami nagpapalipas ng oras. Malapit na ang lunch time, pagkatpos bye bye best friend na. Aisshh. By the way, ang tita ko ang may-ari ng paraisong ito, gusto ko dito kase tahimik, wala masyadong tao, kase nasa swimming pool ang mga nagbabakasyon dito. Gusto ko dito kase nakakapagisip ka ng maayos, walang problema, parang chill lang, relax lang. Dito ko kinakausap ang no. 1 best buddy ko, si papa Jesus. "Hi Papa Jesus, alam ko po para po kang Alex ang lahat ng ginagawa ni mommy at daddy, pero Papa Jesus, diba magkikita pa naman kami? At diba babalik siya?"
"Oo naman!" *smiles*
"Haaa? *lumingon sa likod* A-alex?"
*smiles* "best friend!"
"Alex." *hugs*
"ano ba? para ka namang bata Kylie." *laughs*
"Ewan ko sayo! *tinulak* Alex, mamimiss kita best friend. Magpakabait ka don ha, at wag matigas ulo."
"ikaw. ikaw ang magpakabait, ikaw ang wag matigas ang ulo, wag mong pahirapan si mama at papa ha? makulit ka pa naman." *laughs* "Kylie, pangako babalik ako, babalikan kita. Sandali lang naman kami doon eh, at pag balik ko bibigyan kita ng maraming laruan at sabay natin yung lalaruin. Pangako. Paalam Kylie, mamimiss kita.... best friend!"
"Hindi ko naman kailangan ang mga laruan na yan eh, ikaw, ikaw ang kailangan ko, kailangan ko ang best friend ko! Mamimiss din kita. Pangako mo yan ha? Sandali ka lang don. Babalik ka ka-agad. Pinky swear Alex Dela Rosa?"
"Pinky swear Kylie Smith. Oh sige na, drama naman natin. Sige."
"Sooooo, this is goodbye?"
"Temporary goodbye."
"Okay, much better. Temporary goodbye, ingat ka........ best friend!"
"FOREVER." *umalis*
------------------------------
Anong mangyayare ngayong nasa US na si Alex habang naiwan si Kylie dito sa Philppines? Abangan sa CHILDHOOD LOVERS :) -3
BINABASA MO ANG
Childhood Lovers :) [KathNiel Fan Fic.]
FanfictionEverything happens for a reason. Every action has a reaction. Always remember that whats meant to be will always find a way to come about. CHILDHOOD FRIENDS turned to CHILDHOOD LOVERS? Is that possible? READ :)