Childhood Lovers :) -3

160 5 1
                                    

------------------------------

~ Alex's Point of View ~

~ AT DELA ROSA'S CLAN COMPOUND IN US ~ 

"Alex? Baby? fighting jet lag?"

"Nope. fighting from missing someone." *smiles*

"Alex, I know how hard this is for you and for Kylie, I'm sorry baby, I just can't say no to your dad and we've been in Philippines for about half of your age. Hindi mo ba sila namimiss? yung mga pinsan mo?"

"Of course I missed them, but I can just use skype to connect with them."

"So? If you can connect with your cousins through skype, why not with Kylie?"

"Mom, its different. it's just..... nevermind mom. I'm tired, should I sleep?"

"Ohh, sure thing baby. sleep tight, I'm sorry."

"Stop saying I'm sorry mom, there's nothing gonna change." *humiga* Kylie, if only you know how much I miss my best friend. This is crazy! Sheeeezz... could you just book a flight and follow me here Kylie? Please? 

~ Kylie's Point of View ~

~ AT SMITH'S RESIDENCE IN MANILA ~ 

"Mamo, natuloy po ba ang alis nila Alex?"

"Oo naman. Kylie, anak, I know na nahihirapan kang mag adjust na wala ang best friend mo. Pero nandito namin ako anak, pwede mokong maging best friend. My princess, mamo don't want to see you like this."

"eh mamo, and tandana niyo na, 8 years old palang ako oh, tapos kayo yung maging best friend ko."

"aba teka, kung ako ang magiging best friend mo, forever na yan promise."

"Pinky swear?"

"Pinky swear my princess. Sige, sleep ka na, good night and I love you best friend!"

"I love you too best friend!" *smiles and closes her eyes*

------------------------------

"Good morning best friend." *opens the window*

"Good morning alex." *shocked* "Oh. Hi mamo, best friend. sorry"

"It's okay, kung sa paraang yan, magiging okay ang prinsesa ko, sure why not?"

"Mamo, thank you. Your the best mamo, mommy, mama, mamang, nanay, inay in the whole world. I love you mamo." *kiss sa cheeks*

"I love you my princess. Ansawap naman non, isa pa nga." *kiss sa cheeks* "WOW! let's eat?"

"sure."

"tara! habulin mo'ko." *runs*

*laughs* "parating na'ko" *runs* 

------------------------------

*phone rings*

"excuse me my princess. phone call."

"sure my best friend." *laughs*

"hello | who's this? | oh, hi | okay lang naman kami | eto, mother and daughter moment lang | oh sige, teka lang. My princess? Halika."

"Po? *iniabot ang phone* Sino toh?"

"Basta."

"hello?"

"hi best friend!"

"best friend? alex?"

"yup. miss na kita!"

"ako rin, buti napatawag ka. kumusta?"

"eto, hindi okay, miss na kase kita."

"asus! parang di naman tayo nagkita kahapon, isang araw ka palang nga dyan."

"bakit? di mo ba ako namimiss?"

"namimiss, syempre!"

------------------------------

~ Kylie's Point of View | Present Life ~

Yun na ata yung kahuli-hulihang pagkakataon na narinig ko ang boses ng best friend ko. Ewan ko ba kung anong nangyare don. Basta ang alam ko, sinungaling siya, paasa, pero actually, hindi naman talaga siya paasa, sadyang umasa lang talaga ako sa mga sinabi niya. Pssssh. Ewan ko sa kanya! Bahala siya, ginusto niya toh eh, edi gora, bahala siya. 

"Kylie! Huy. Tamemey ka nanaman dyan." si Ellah Salvador nga pala, best friend ko since high school hanggang ngayon na juniors na kami, COLLEGE.

"oi, sorry. ano ba kase yun?"

"kanina ka pa tinatawag ng admirer mo oh."

"admirer? ha?"

"ayun oh. *points Rainier gamit ang bibig* yuuuuun!"

*lumingon* "Oh? Rainier? Bakit?" si Rainier Lim, admirer ang tawag ni Ellah sa kanya kase "may gusto DAW siya sakin" pero di siya nanliligaw. galing siya sa clan ng Lim, isang mayamang mga businessmen ang kanilang mga papa. Ewan ko ba, siguro tadhana nga ang nagpapalapit sa langit at lupa.  

"hi ellah, hi Kylie. kumain na kayo?"

"hindi pa nga eh, actually papunta na kami sa canteen, kaso dumating ka." ewan ko ba tong si ellah, isa siyang CERTIFIED HATER NI RAINIER. chickboy daw kase, at sasaktan lang daw niya ako. maraming kaseng nagkakagusto sa kanya, lalo na sa school na'to. Juskooo, kawayan lang ni rainier, halos mahimatay sa kilig. haba ng hair ko noh? kalowka! 

"Ellah. Ahhmm, hindi pa, papunta na rin kami sa canteen. sama ka?"

"Naku! tamang-tama, sa labas nalang tayo kakain, treat ko. game?"

"oh. okay lang. ikaw ellah? okay lang?"

"whatever! tara, gora, gutom na." *umalis*

"oh nice. ako na dala niyan kylie." *kinuha ang dalawang libro na dala-dala ko* 

"thank you."

------------------------------

~ AT T . G . I . F R I D A Y S ~ 

"Kylie, lumingon ka nga, ang gwapo nung lalake oh.. His so hot."

"Ellah. Not interested. Okay?"

"Emeghed. His just so hot, feel ko galing abroad yan. Ewan ko ba, love at first sight."

"Pssssh. Ewan ko sayo."

"Kylie!"

"Oh my gosh! Kylie, kilala mo yang lalakeng yan? He-he just call your name."

------------------------------

Sino kaya yung sinasabi ni Ellah na hot na lalake? At bakit niya kilala si Kylie? Abangan sa CHILDHOOD LOVERS :) -4

Childhood Lovers :) [KathNiel Fan Fic.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon