Special chapter

19 1 0
                                    

Because its April fools day i have made a special chapter for this event, Ang aga nang special chap noh, i just feel like writting it, inspired kasi eh at nagplano pa ako sa plot nang chapter 06.  I hope you enjoy this special chapter while waiting for the actual. Please comment down below and vote for my story if you like it:)

Zyan's POV

I payed a visit at Therese house again.

Tok! Tok! Tok!

I knock at their door.
"...." nang walang nagsalita pumasok ako kaagad. baka may masamang nangyari sa kanila. As soon as i rushed in....

SPLASH!!

I was covered with some sticky green slime.

"What was that for?"

"Kuya Zyan!? Bakit ka nandito?"

"Hindi ba pwedeng bumisita"

"Hindi naman, Akala ko si Cobby ang dadating eh, para sa kanya kasi itong prank"

"Prank?"

"Oo, eto oh marami pa akong ideas when it comes to pranks" binigay niya sa akin ang listahan. Wow ang haba nito, baka siya na siguro ang dakilang prankster abot hanggang paa kasi ang lista.

"You should try that to your friend"

"Wala akong friends"

"Weh di nga?"

"Totoo ang sinasabi ko, well mayroon noon but wala na ngayon"

"Eh sino yung babaeng nasa tabi mo"

"Oh, you mean Kailyn"

"Yeah"

"She's my classmate and seatmate"

"Give her a try"

"I'll think about it"

●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●

Today is weekend at plano ko ngayon e prank si Kailyn. Wala kasi akong ibang magawa. Unang una nanghingi ako nang spare key sa kwarto ni Kailyn. Don't worry i am not going to take a peek at her private room, i am just going to gave her a wake up call.

Click!

Dahan dahan kong binukas ang kwarto niya, mabuti nalang walang taong nakakita sa akin baka sinabihan na nila akong magnanakaw. Its just 5:00 o clock in the morning maaga pa. Nakita ko si kailyn natutulog sa kama na naglalaway .

"Hmm.. kuya Edward...gusto...ko....nang icecream hehe" at nagsleep talking pa. Haha ang cute. Kinuha ko ang phone ko at kumuha nang litrato sa kanya.

"Smile~" i whispered

"Hahaha" nang tumawa siya agad kong tiniming ang pag snap ko.

Kumuha ako nang isang basong tubig and sprinkled it all over her face

"Uhmm, Ano ba?"

"Kailyn gising na, 8 na sa umuga malelate ka na"

"Huh? Eight ang aga-aga pa " antok na antok pa siya but nang marealize niya ang sinabi ko agad siyang bumangon.

"Hala late na ako!" Pumunta agad siya sa C.R para maligo lumabas na ako its not appropriate for me to stay. She rushed out ready for school.

"Kuya! Lola! Sa susunod na ako kakain malelate na kasi ako sa school" sabi niya at lumabas.

"T-teka !"

"Walang pasok ngayon ha"sabi ni kuya

Pumasok ako ulit sa room ko doon ako tumawa nang malakas.

"Pfft! Hahahahaha!" Mukha akong baliw nito, buti nalang hindi ako narinig sa labas soundproof kasi ang bubong dito.

"Hahahahaha!" Hindi parin ako tumitigil sa kakatawa.Silly kailyn! Kasalanan mo ito tingnan mo hindi na ako makapagtigil pa.

Kailyn's POV

Ugh! Bakit ba hindi ako gumising nang maaga. Yan tuloy malelelate na ako. Nagmamadali akong naligo at nagbihis at bumaba na. Hindi na ako kumain dahil malelate na ako. Pumunta ako sa parking lot.

"Kuya , sa skwelahan pakibilisan po"

"But—"

"Sige na kuya wala na akong oras"hindi ko na siya pinatapos malelate na kasi ako. Wala naman siyang ibang nagawa kundi sumunod nalang. Nakaabot na ako sa school nang 6:30 palang. Eh sabi ni Zyan.... na .... eight na... Teka! Bakit nandoon siya sa kwarto ko!.

"Maam walang pasok ngayon , saturday kasi" inform nang guard sa akin.

"Huh? Eh!!!!" Bakit naman ako ginising ni....Zyan.

"Kuya delfis bakit hindi niyo sinabi sa akin?"

"Yan nga ang nais kong sabihin kaso ayaw ninyo akong ipatuloy"

"Ahh...Oo nga...Sorry... pwede bang bumalik tayo ulit sa mansion" nahihiya kong sabi. BWISIT KA ZYAN!!MAKAKATIKIM KA TALAGA SA AKIN PAGUWI!!! MAGHINTAY KALANG.

Zyan's POV

Lagot talaga ako paguwi nun kaya nagtago na ako sa kwarto ko.

BANG!
Biglang bumukas ang pinto nang kwarto ko.

"NASAAN KA ZYAN! HALIKA DITO!WAG KANG MAGTAGO DIYAN!"patay na ako nabwibwisit na siya sa akin. Kung kanina tawa nang tawa lang ako ngayon natatakot na.

"Zyan~ nasaan ka na" i heard her footstep going towards my direction. She slowy opened the closet and ...

"Suprise?"

"Huli ka!" Sabi niya at tinali ako gamit ang rope.

"Say sorry to me and i will forgive you" para akong bata na pinagalitan nang Nanay.

"Never!" Pagmamatigas ko.

"Ayaw mo ha" she tickled me

"Hahahahahahaha! Stop! Stop!"

"Sasabihin mo ba?"

"No"

"Ayaw parin ha"she was about to tickle me again but i stopped her.

"Teka! Sasabihin ko na,"

"Okey go ahead i am listening"

"S-sorry"

"Ano!? Hindi ko marinig!?" She did it on purpose.

"I am sorry! Ok!?"

"Thats better" she untied me and yawned."don't do it again"

" Yes, I won't do it next time"

"Wrong reply, dapat No next time"

"Now my business is done here, babalik na ako sa pagtutulog. ang sarap pa naman nang panaginip ko, thanks to someone naputol ito"

Bumalik na siya sa kwarto niya at natulog nang mahimbing she didn't even bother to change and dry her hair . Geez this girl . Well lets call it a day i admit i really have fun pranking her today.

I like you just the way you areTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon