CHAPTER 4:*

303 127 39
                                    

[LOUAN JADE'S POV]

Its been a week since that incident, what happen? Nagising lang naman ako at nakita ko ang sarili ko na nasa condo na ako,and sobra na akong nagpapasalamat kina Liza at Lyra,anyway forget about it, anyway nandito ako ngayon kasama sina Dorothea at Lyss.

"Lyss what the hell!! anong sinasabi mo" sabi ni Dorothea

"what I'm trying to say is, you two are going to move in states" cold niyang sabi

"WHAT!!" halos mapatayo pa kami ni Dorothea dahil sa sinabi niya, tinignan niya kami ng masama na agad naman kaming natahimik at napaupo, ayaw niyang nasisigawan

"sorry" sabay naming usal ni  Thea palibhasa hater tss, bagay lang din sa kanya yung pangalan niyang Lyss kasi yun ang dimin ng Ullyces.

"but why?" mahinahon kong tanong

"nabanggit sakin ni dad na nakick out ka na naman Louan at ikaw thea ay warning ka na" expressionless na sabi nito, napakaseryoso nakakapangilabot ni hindi man lang marunong ngumiti.

"tsk so what"  sabi ko at nag iwas ng tingin bago ko pa masalubong ang masamang tingin niya

Well sino ba si Lyss?

 Siya lang naman ang kambal ko, identical twin, her name is Phoebe Lyss Forteza na dapat ay Queen Lori Jade Forteza pero pinapalitan niya we dont know why, she have this cold personality, pasensyosa, ewan ko nga kung paano niya napapanatili yan eh hindi mo alam kung kailan galit,kailan masaya, kailan seryoso, o kailan natutuwa at gusto ko rin sabihin sa inyo na siya ang 'BIDA'  sa kwentong ito at hindi ako ewan ko diyan kay author tss.

"and as soon as possible you're going to move in state"  wala paring kabuhay buhay na sabi niya

Nagkatinginan nalang kami ni Dorothea dahil hinding hindi naman naming pwedeng tanggihan si Lyss, nakakatakot siya, alam na alam ni dad kung sno ang kahinaan ko.

"paano ka?" tanong ko 

"I'll replace you"  maikli niyang sagot, napangisi naman ako sa kanya .

"goodluck"  sabi ko, tumingin naman siya sakin na parang naghihintay ng kasunod ng sasabihin ko "ikaw ang sasalo sa mga punishment ko"  mayabang na sabi ko pero tinignan lang niya ako dahilan para matahimik ako at mawala ang ngisi sa labi ko. 

"and the reason why you are going to move to state coz I also heard what happen to you, d ko na sinabi kay dad"  sabi niya tinignan ko naman siya ng nagtatanong .

"how did you know?" tanong ko pa

Pero di na sumagot at nagring ang cellphone niya, puteeeek ang sarap niya kausap, sinagot naman niya yun.

 Ang pinagkaiba lang naman namn ni Lyss ay mata, brown sakin black na black sa kanya, may pagkacurly ang buhok ko samantalang bagsak na bagsak naman ang kaniya at sa paraan ng pananamit.

"k"  maikli niyang sagot sa kausap niya at pinatay yun .

"nga pala kailan ka papasok sa unibersidad  na pinapasukan niya?" tanong ni Thea 

"bukas" sagot niya 

"mismo?" tanong ulit namin pero di siya sumagot, fine! oo nalang yun ganun po siya kaganda kausap .

"umuwi na daw kayo sa bahay, mamaya na daw ang flight niyo" sabi niya at nagulat naman kami ni Thea

"SERIOUSLY!!"  napasigaw kami sa gulat, and she gave us a bad stare? napakagat labi naman ako dahil nga sumigaw kami, napayuko naman si Thea, inilapag niya ang cellphone niya at binasa nga namin, di nga siya nagbibiro.

SHE'S MINE, MINE ALONE [Completed/Under Editing]Where stories live. Discover now