7

1.4K 32 6
                                    

Tồn tại liền có đạo lý. Không phải sở hữu nói quan đều là chút mua danh chuộc tiếng, hoặc là hồ đồ ích kỷ hạng người.

Nói quan cũng không phải là ác quan, bọn họ phần nhiều là chính kinh người đọc sách xuất thân, có làm rõ sai trái năng lực, không ít càng là ghét cái ác như kẻ thù chính trực chi nhân, có can đảm vạch trần quan lớn đại thần tội ác việc ngấm ngầm xấu xa, có can đảm thẳng khuyên can khuyên nhủ đế vương không thích hợp lời nói, đồng thời tử sứt mẻ không buông tay.

Bởi vì bọn họ, này đó một tay che trời quyền thần không thể làm xằng làm bậy, đế vương cũng sẽ càng thêm chú ý lời nói của chính mình.

Như vậy nói quan, sẽ cho người tôn kính, cũng đáng giá tán dương.

Tiêu Hoằng từ hai cái trong hộp tùy tiện các lấy một phong sổ con, trực tiếp đưa cho vương các lão: "Bằng Vương đại nhân ở bên trong các nhiều năm, này lưỡng phần sổ con, kia một cái gọi nói thẳng cùng khuyên can, kia một cái gọi lung tung víu cắn, sẽ không không thấy được đi?"

"Kỳ thực không có phủ Doãn đại nhân phần này khẩu cung, chư vị ở đây cũng có thể đoán được Hạ phủ xoá tên chân tướng, quá cảm động lây đúng không? Đơn giản là biết đến Hạ gia không ai dám thừa nhận, Hạ Tích Triều trăm miệng cũng không thể bào chữa mới dám không hỏi nguyên do trực tiếp đánh tới này bất hiếu tội lớn đi?"

Người đôi mắt đều là độc sáng, ai cũng không phải người ngu.

Thiên Càn đế xem vương các lão trở nên trầm mặc, nhân tiện nói: "Vương khanh đem lưỡng phần sổ con đều cấp đủ loại quan lại nhìn một chút, triều đại không dùng ngôn luận định tội, tuy nhiên không cho phép tùy ý vu hại, nếu có nghi ngờ, có thể tự bẩm tấu lên thỉnh cầu tra rõ. Đại Lý tự khanh có ở đó không?"

"Thần tại."

"Đỡ lấy Anh vương mẫu đơn kiện, ấn lại trong cái hộp kia kết tội danh sách, từng cái thẩm tra, phàm có hay không cố bịa đặt, bỗng dưng tổn hại người khác danh dự giả, đều dùng chửi bới chi tội luận xử."

Đại Lý tự khanh cung kính mà lĩnh mệnh: "Thần tuân chỉ."

Thiên Càn đế tiếp còn nói: "Mặc dù Ngụy quốc công ôm bệnh không ở, có thể vì quan hệ thông gia nguyên cớ nỗ lực bao che thậm chí vi tội thần Lâm Sầm Nghiêm giải vây..."

"Hoàng thượng." Đột nhiên tạ ơn các lão khom người đánh gãy Thiên Càn đế.

Người sau giữa chân mày vừa nhíu, thần sắc có chút không vui: "Tạ khanh có chuyện gì?"

"Hoàng thượng thứ tội, liên quan với Ngụy quốc công, thần có lời."

"Nói cái gì?"

"Đêm qua, Ngụy quốc công phái người đưa một phong thỉnh tội sổ con Vu lão thần trong nhà, thỉnh cầu lão thần hôm nay thay trình với hoàng thượng." Tạ ơn các lão tướng sổ con từ trong tay áo lấy ra, cao hơn đỉnh đầu.

Tạ ơn các lão lời vừa nói ra, người người vì thế mà kinh ngạc.

Chính là Tiêu Hoằng đều cùng lộ ra vẻ mặt khó mà tin được.

Xông Lên, Thái Tử Điện Hạ - Dao Đích Hải Vương CầmWhere stories live. Discover now