Author's Corner:
'Hello' - English or Filipino
'Hello' - KoreanPS: THIS IS PURELY FICTIONAL! Hindi po ako nanuod nung concert or whatsoever so if ever po may makabasa ng nakapunta sa HI-TOUCH Event or sa mismong CONCERT, again.. this is PURE FICTION.. Sanhi po ito ng kalungkutan ko. XD HAHA~
- ∞ - ∞ - ∞ - ∞ -
Decemeber 06, 2014 - Manila, Philippines
"WAAAAAH! Excited na ako bebs!" halata nga..
"Aray ko bebs!" sabi naman ni Mia.. "Kalma! Wala pa oh.." sabi n'ya kay Maryl na kasalukuyang nagniningning ang paligid..
"OMG! Nafefeel kita my!!" isa pa tong si Kate.. hayyyy~
Nandito kasi kaming apat sa Hi-Touch Event ng isang korean group na magcoconcert bukas.. actually, nahatak lang naman kami ni Mia dito eh, basta kasi usapang k-pop, kahit ano pa mang group yan, eh agad na pupunta si Maryl at Kate.. at syempre, puro kami may kayang pamilya kaya ayan gora agad..
Nagkatinginan lang kami ni Mia bago namin tinawanan yung dalawa naming kasama.. Sila lang kasi talaga yung fan nung group na yun eh bilang supportive na kapatid at kaibigan kami, sinamahan namin sila..
Yep, magkapatid po si Mia at Maryl but they call each other 'bebs' here in the Philippines.. Isang taon lang kasi pagitan nilang dalawa, pero syempre kapag nasa Korea kami, Mia calls Maryl "eonnie"..
Hinayaan na lang muna namin ni Mia na mag-spazz yung dalawa habang kami naman ay nag-uusap lang tungkol sa ibang k-pop group na gusto namin..
"Waaaah~ si Daehyun~" sabi ko, may balita kasi about their nullification of contract kaya ayan affected ako..
"Lipat na lang silang YG" sabi ni Mia..
"Oo nga! Tapos magcollab sila ni Lee Hi!" sabi ko..
"Oo! Ang cute cute ni Lee Hi" Sabi ni Mia..
"Tapos maiinlove si Dae kay Lee Hi.. teka.. puso ko!!" sabi ko naman..
"Eh di wag muna.. pakita ka muna kay Daehyun.." sabi ni Mia.
"Pagbumalik na lang sila dito sa Philippines.." sabi ko.
"Iintayin mo pang bumalik eh pwede ka namang bumalik sa Korea.." sabi naman n'ya at tumawa.
Ayy, oo nga pala.. palagi kong nakakalimutan na taga-Korea nga pala kami.. pfft.. eh kasi mga isang taon din akong nandito because of my mom na may work dito.. we're actually pure blooded Koreans.. sina Mia, Maryl at Kate, nandito because it's Christmas Vacation kaya walang pasok itong si Mia sa SoPA.. School of Performing Art in Seoul.. sosyal 'no.. dancing kasi passion nitong si Mia eh.. samantalang kaming tatlo ay nasa Seoul High School.. But I stopped since nandito ako sa Philippines
"Allie.. what if mainlove sa'yo yung mga nandyan?" sabi ni Mia since kami ang magka-usap habang si Maryl at Kate ay busy na nag-sspazz dun kahit di din nila kilala yung mga mag-coconcert.
"Haha.. agad naman ay maiinlove?" sabi ko kay Mia tapos tinanggal ko yung jacket ko kasi ang init dito sa loob.. tapos crowded pa..
"Malay mo.. mabighani sa ganda mo oh.." sabi naman ni Mia at nagtaas-baba yung kilay n'ya..
"Wala ka ng maisip 'no.." sabi ko at tumawa kaming dalawa..
"KYAAAAAAAAAAA!" bigla namang lumakas yung irit ng mga tao..
Binuksan na pala yung harang dun sa unahan at pitong lalaki ang nakatayo dun at kumakaway sa mga fan..
"KYAAAAAAAAAAAAA!" naki-irit din kami ni Mia kahit di naman namin kilala yung mga yun.. haha.. actually, mas malakas pa yung irit namin kesa dun sa mga mismong fans.. mas nabingi yata yung nasa unahan namin eh..
BINABASA MO ANG
Colliding Worlds [BTS Fanfiction]
FanfictionKim Yuhwa was invited by her friends to watch a concert that will be held in the Philippines, but before the day of the concert, a Hi-Touch event was held for the avid fans of the group. Being born in a well-off family, they got the chance to join...