Thank God at nakalabas na din si Yoon Ji (Mia) sa ospital.. Hindi ko na kailangan pang makita yung bwisit na Jin na yun..
"Eonnie? Okay ka lang?" tanong ni Yoon Ji na akala mo multo sa sobrang putla..
"Yoon Ji.. put some lipstick on.. ang putla mo.." sabi ko and handed over to her my lipstick..
Bigla namang natigilan itong si Yoon Ji at parang naghesitate pa na kuhanin yung lipstick..
"Problem?" tanong ko sa kanya..
Ngumiti lang ito at umiling bago kinuha yung lipstick at naglagay ng konti..
"Oops, sorry, I forgot you don't like make ups.. pinipilit ka lang ni Yeo Jin (Maryl) na maglagay n'yan.. Mian.." sabi ko nung ibalik n'ya yung lipstick ko.
"It's okay eonnie.. haha.." tapos tumingin s'ya sa likuran kung nasaan si Yeo Jin at Seul Bi (Kate)
"Eonnie.." biglang sabi ni Yoon Ji tapos bumulong.. "Nakakatawa si Yeo Jin~eonnie kanina.. sabi n'ya kailangan daw kanina na maghubad ni Jimin kasi baka daw fake ang abs n'ya.." tapos tumawa ito ng bahagya.. Maria Clara ang peg?
"Anong fake? Yeo Jin~eonnie mo talaga.. kung anu-anong pumapasok sa isip.. tsaka ang bata mo pa abs na agad ang tinuturo ng eonnie mo sa'yo?" sabi ko at natawa din..
Kasi naman.. Kakabirthday lang nitong si Yoon Ji nung October.. She just turned 18 (Korean age) or 17 (Int'l age), eh puro na abs ang pinapakilala ng ate n'ya.. naloka ako..
"Wala eh.. Kami ni eonnie ang malimit magkasama.." tapos tumawa ulit s'ya..
Buti naman at okay na s'ya.. well.. okay naman kasi talaga s'ya.. may times lang talaga na kailangan n'yang isugod sa ospital to have her blood transfusion.. anemic eh.. kulang sa dugo.. or sometimes.. hinihimatay na lang 'to sa daan.. kaya kailangang ingatan.. buti nga at nakapasok pa 'to sa SoPA eh.. at dancing major pa..
Sumakay kami sa sasakyan nina Seul Bi.. Umupo s'ya sa shot gun seat.. She has been quiet since kanina.. Si Yeo Jin naman.. kunot-noo pa rin habang naglalakad papunta dun sa seat n'ya.. iniisip pa rin ba nito ang abs ni Jimin.. Grabe lang ha?! Tapos si Yoon Ji naman nasa gitna tapos ako sa side..
Ewan ko ba.. BAKIT ANG TAHIMIK?!!!
"Nakakapanibagao kayo.." sabi ko..
Napalingon naman yung magkapatid sa akin.. tapos si Seul Bi kita ko na nag-adjust din sa seat n'ya..
"Bakit ang tahimik n'yo, ha?!" sabi ko..
Natawa naman si Yoon Ji sa tabi ko..
"Mga malalalim ang iniisip.. hahaha.. yung isa abs.. yung isa.." tapos tumigil na si Yoon Ji kasi alam na namin ang tinutukoy n'ya..
"Hoy! Hindi abs ang iniisip ko ha!" sabi ni Yeo Jin at tumingin sa labas ng bintana..
Hindi daw..
"Si Jimin naman kasi talaga ang iniisip mo eonnie.." sabi ni Yoon Ji.. "Ikaw pa.. haha.. Curious ka pa rin sa fake n'yang abs.." sabi ulit ni Yoon Ji at tumawa..
"Hindi nga kasi.. <____<" tumatanggi pa eh huli naman..
"Hay nako eonnie.." sabi ni Yoon Ji at hinampas nito ang braso ni Yeo Jin..
"Aray ko ha! Ang sakit nun.." sabi ni Yoo Jin..
Well ramdam ko yung sakit na yun.. aba.. don't underestimate Yoon Ji.. kahit mukha yang weak.. eh sobrang bigat ng kamay n'yan.. konting hampas lang n'yan tatalsik ka na.. okay OA na ako..
BINABASA MO ANG
Colliding Worlds [BTS Fanfiction]
FanfictionKim Yuhwa was invited by her friends to watch a concert that will be held in the Philippines, but before the day of the concert, a Hi-Touch event was held for the avid fans of the group. Being born in a well-off family, they got the chance to join...