Collide # 02
December 10, 2014 - Manila, PhilippinesIt's been three days since the concert.. back to normal life kaming apat.. parang walang naganap na reunion between Kate and V right.. tsk..
Kakabangon ko lang sa kama ko when my phone rang..
Wala sa huwisyo kong sinagot yung tawag habang kinukusot ko pa yung mata ko..
"Hello?"
'ALLIE! OMG!' sigaw ni Mia..
"Aray ha.. masakit sa tenga boses mo Mia.." sabi ko naman na medyo nagising sa sigaw ni Mia.
'Pagpasensyahan mo na 'tong si Mia.. Excited lang..' sabi naman ni Maryl..
"Halata nga eh.. Ano bang meron?" sabi ko.
'May good news kamiiiiiii!' isa pa tong si Kate.
"Ano?" sabi ko.
'Andyan na ba si tita?' tanong naman ni Mia.
"Hmm? Si mama? Wala pa.. bakit?" tanong ko.
'Sa kanya mo na lang itanong yung good news ha~ lab lab~ mwaaaah!' sabi ni Mia..
'Oo nga Allie~ haha! At halatang bagong gising ka pa kaya mas exciting!' sabi ni Kate.Huh? Ano ba yun?
'Sige na Allie! We'll wait for your call..' sabi ni Maryl..
Palibhasa magkakasama sila sa pad ngayon tapos ako umuwi dito sa house namin sa Philippines kasi pinauwi ako ni mama sa hindi ko malamang dahilan..
Inend na nila yung call and I decided to fix my bed at lumabas na ng kwarto ko..
I was surprised to see my mom having breakfast dun sa may dining area namin.. pag gumigising kasi ako malimit wala na s'ya dito at nasa work na..
"Wow, ma, you're still here? That's new?" sabi ko kay mama at umupo dun sa tapat n'ya and started to eat the breakfast na nakahain..
She puts down her cup and smiled at me..
"Allie, gusto mo na bang bumalik sa Korea?" she asked me kanya napatigil ako sa pagkain.
"I would love to.. Pero busy pa po kayo and wala kayong makakasama dito.. Busy din si papa sa work n'ya so hindi ka n'ya pwedeng samahan dito.." sabi ko and looked at her.
My father goes on business trips kaya malimit wala s'ya.. Mag-isang anak naman ako so I don't have any sibling to count on..
"Well.." tapos ngumiti si mama.. "Our business here is already stable, pwede ko na itong iwan at pwedeng once a month na lang ako bumisita sa branch natin dito.."
Para yatang nagningning yung paligid ko sa narinig ko.. Wait don't tell me?!
"Pwede na tayong bumalik sa Korea, and you can continue studying there already.. And I think, kasabay mo na sina Maryl at Kate this time since you stopped for a year.." sabi ni mama..
"WAAAAAAH! REALLY?!" sigaw ko at napatayo ako at niyakap ko agad si mama..
"Yes baby.." tapos ngumiti si mama..
"Yay! OMG MA!" sigaw ko and grabe yung saya ko..
*dingdong*
May biglang nagdoorbell kaya agad akong tumakbo para buksan yun.. And tama nga ako kung sino yun.
BINABASA MO ANG
Colliding Worlds [BTS Fanfiction]
FanfictionKim Yuhwa was invited by her friends to watch a concert that will be held in the Philippines, but before the day of the concert, a Hi-Touch event was held for the avid fans of the group. Being born in a well-off family, they got the chance to join...