Collide # 03: Favor

259 5 7
                                    

His phone suddenly rang.. kaya agad naman n'ya yung sinagot at grinab ko naman yung chance na makatakas ako..

"YAH!" sigaw naman n'ya pero dinedma ko lang s'ya at nagtatakbo na ako palayo sa kanya..

Ng makarating ako sa labas ng mall..

"Hoo! Bwisit na lalaki yun.. Sayang yung bubble tea namin.." sabi ko as I pouted..

Bigla namang nagring yung phone ko so I answered it without even looking at who was calling me..

'Yu Hwa~eonnie!' boses ni Seul Bi.

"Oh? Excited? Papunta na ako.." sagot ko.

'No! Eonnie! Nasa ospital si Yoon Ji!' sabi ni Seul Bi.

"Ha?! Paanong nasa ospital?! Akala ko ba magkakasama na kayo kanina?" nagpapanic kong sabi as I hail a cab..

'Oo, kanina yun, but she went to SoPA kasi daw may kailangan daw s'yang asikasuhin for their Year-Ender requirements..' sabi ni Seul Bi and narinig ko din na medyo maingay.. nasa company n'ya siguro 'to.. 'Naghiwalay din kami ni Yeo Jin kasi dumaan pa ako dito sa company kasi may nangyari din daw dito..' sabi n'ya..

"Manong, sa Seoul Hospital po.." sabi ko at nagdrive naman yung driver.. "Eh ano daw bang nangyari at nasa ospital itong si Yoon Ji?!" sabi ko..

'Ewan ko din.. baka hinimatay nanaman yun.. tsk.. Papunta na ako sa ospital, pati si Yeo Jin papunta na din dun.. magkita na lang tayo sa may lobby eonnie..' sabi n'ya tapos nagba-bye na kami sa isa't isa..

Pagdating ko dun ay sobrang daming tao.. teka? Anong meron?!

"Eonnie!" sigaw ni Seul Bi at Yeo Jin..

"Ang daming tao, ang hirap pumasok.." sabi ko as we look at the hospital door.

"Oo nga.. nagtext na si Yoon Ji.. bilisan daw natin.." sabi ni Yeo Jin

++ Yoon Ji's (Mia) POV ++

Paggising ko nasa hospital na ako, I don't remember anything basta ang alam ko galing akong SoPA at papunta na ako sa bahay nila Seul Bi~eonnie kasi magbobonding kami dun dahil sa pagdating ni Yu Hwa~eonnie..then what? Bakit biglang nasa hospital na ako? Napahawak ako sa ulo ko na sumasakit pa. Hindi kaya hinimatay nanaman ako? Aish~ D*mn aplastic anemia -.- Tiningala ko ang dextrose na nakalambitin at sa ang kamay kong natusok na nito. Nilibot ko ang tingin ko at wala pa namang bakas nila mama o nung tatlo dito.

Kinusot ko ang mata ko at nagpasyang tumayo. I texted Yeo Jin~eonnie..

        To: 여진 언니
        
언니, 빨리 빨리
(eonnie, ppali ppali~)

Alam ko namang umabot na sakanila ang balita dahil ang ate ko ang una sa listahan ng mga dapat tawagan kapag may urgent accidents katulad nito. I don't want to bother appa and umma though.

"What's taking them so long?" sumimangot ako. Nabobored na ako dito at dahil matagal sila napagpasyahan kong pumunta nalang sa nurse station para magpatulong na madischarge. Inayos ko ang sarili ko at kasama ko ang mahiwaga kong dextrose habang naglalakad pero pagbukas ko ay may isang pasyente rin ang dali-daling pumasok sa kwarto ko. Nung nagtama ang tingin namin ay napanganga ako pagkatapos niyang tuluyan na isarado ang kwarto.

"W-why are you here?!" He's no other than Jeon JungKook of BTS.. pinilit kong hindi niya mapansin na biglaan naintimidate ako. Ugh? Yun ba ang tawag dun?

Colliding Worlds [BTS Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon