Gangents #5

40 3 2
                                    

Author's Note

Sorry for the long wait guyz...

Marami lang kasi akong ginagawa this past few days kaya hindi na ako nakapag update kaagad..

Sana mag enjoy kayo..

Here's the next awaited chapter...

Chloe's POV

S-si Ninong?

Bakit kaya??

"U-uhmm..guyz, excuse muna ako... sasagutin ko muna to.." pagpaalam ko sa kanila..

"Geh!"

Lumabas ako at pumunta sa pinakasulok at pinakamadilim na lugar tsaka ko sinagot ang tawag ni Ninong..

"Yellow?"

"Chloe.. mabuti na contact na kita.. Kanina ko pa kasi tinatawagan cla Jin,Jessica at Ferlyn pero hndi nman sumasagot...."sabi ni Ninong Jason.. Ang may ari ng Agency.. At Ninong ko..

"Sorry Ninong.. Naiwan po kasi nila ang kanilang Agency Phone sa bahay..."pagpaliwanag ko, mahirap na at baka magalit.. hehehe XP

"Siguraduhin mo sa susunod ay wag na nilang kalimutan yun, dapat palagi nila yun dala para madali ko lang sila macontact kapag may emergency.. Anyway.. may sasabihin ako sa inyo.." naku! Mabuti at hndi nagalit... Pasalamat sila at hndi na nman nagalit c Ninong.. hahaha...

Nakalusot na nman sila..

"Hmm? Ano po yun?"

"Naaalala mo pa ba ang pagkawala ni Marcos Diaz? Ang pinakasikat na scientist sa buong mundo?"

"Oo, yung scientist na may neresearch tungkol sa isang never ending power source at ang nag iisang taong nakaimbento ng Humanoid?!" Bilib din ako sa scientist na to.. Ang sabi kasi ay nakaimbento talaga sya ng real Humanoid, hndi robot kundi Human talaga na ang katawan ay robot..

( parang sa show na robocop )

"Yeah! Natagpuan na syang patay kaninang umaga lang.."

*Gasp*

p-patay na si Dr. Marcos?

"Natagpuan nalang syang patay sa kwarto nya.. Ang sabi nman ng iba ay nakita pa daw nila, maaga daw itong umuwi at sa kinabukasan ay natagpuan ng patay... Dahil sa pag tataka ay inutusan ko kaagad sina Nicky at Ricky na imbestigahan ang kwarto ni Dr. Marcos at meron nman silang nakita kaagad na clue.. Nakita nila ang isang hibla ng buhok sa higaan ni Dr. Marcos at agad nman nila itong pina DNA test.." sabi nya tapos may narinig pa akong tapping sound.. Baka gumamit si Ninong ng Computer?!

"Agad nman nila nakita ang may ari ng hibla ng buhok.. Ang may ari nito ay si William Montivillia.. At swerte kayo dahil nandyan sya nag aral sa Violence Academy ang target nyo..."

"Gusto mong hulihin nmin sya at dalhin dyan?" agad kong tanong sa kanya..

Hndi nman sa atat ako.. sadya lang kinagat na ako ng mga lamok dito.. Tssk.. That's why I hate skirts...

"Teka! Meron pang isa.. Wag masyadong excited... hahaha"

"Ah meron pa po? Oky, continue.."

" Noong panahon din sa pagkamatay ni Don Lazaro Oraiz.. Ay agad ko nman ipina imbestigahan yung kaso kina Dicky at Dawn and guess what! Same suspek ang nakita nila.. !"

"Grabeh Ninong! Ang quads na magkapatid talaga ang inutusan mo noh!"

"Anong magagawa ko.. Sila lang kasi ang pwede sa kasong to.. Nagmana sa kanilang ina at ama.."

:::::Gangents::::: DISCONTINUEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon