Chương 48 : Chiếc cân định tình

526 24 0
                                    

“Chiếc cân tình yêu…? Từ cuốn Truyện Thơ ấy à?”

“Đúng vậy. Đó là tên của chiếc cân dùng trong lễ hội”

Hôm nay tôi cũng đang phục vụ Claire-sama trong một buổi tiệc trà.

Chủ đề hôm nay là về lễ hội Amour được tổ chức cuối tháng này.

Những người tham dự buổi tiệc trà hôm nay gồm Claire-sama, nhóm tùy tùng, Manaria-sama, Yuu-sama, và cả Sein-sama.

Hiện giờ Yuu-sama, người thuộc phía Nhà Thờ, đang giải thích chi tiết về lễ hội cho Manaria-sama.

“Chẳng phải Truyện Thơ chỉ là một truyền thuyết thôi sao?”

Manaria-sama tao nhã nghiêng cốc hỏi.

Không như khi ngồi với Rod-sama, lúc nói chuyện với Yuu-sama người cũng có cùng cơ hội nối ngôi, giọng của chị ấy nghe thân thiện hơn.

“Truyện Thơ chỉ là một bộ sưu tập những truyền thuyết dân gian được ai đó ghi lại”

“Thế nhưng chiếc cân là đồ thật ư…?”

“… Ờ thì, thật ra nó là một loại Ma Cụ”

Yuu-sama gật đầu kiểu “đúng thế” khi nghe lời giải thích của Sein-sama và tiếp tục.

“Những món đồ mang sức mạnh siêu nhiên gọi là Ma Cụ chỉ mới được phát triển gần đây sau khi Đá Ma Thuật được tìm ra, nhưng trong quá khứ, vẫn có sa số những món đồ nắm giữ sức mạnh huyền bí”

Chúng là những món đồ mà người kiến tạo vô tình dùng Ngọc Ma Thuật làm nguồn năng lượng, chắc đó là ý của cậu ta.

“Vậy chiếc cân cũng sử dụng Ngọc Ma Thuật ư?”

“… Có vẻ là vậy”

Sein-sama gật đầu với vẻ không mấy hứng thú.

“Thế, chúng ta sẽ sử dụng những chiếc cân này kiểu gì?”

“Ờ thì, nó giống như một trận đấu ấy, gọi là xem mắt cũng không sai… nói đơn giản, đó là một trận chiến giành cô dâu.”

Yuu-sama vui vẻ đáp.

“Trong Truyện Thơ có ghi tình yêu chính là nguồn gốc của xung đột từ thời xa xưa. Trong lễ hội Amour, một trận chiến giành cô dâu đã được tổ chức dựa theo truyền thuyết đó”

“Nhưng vẫn phải tặng quà á?”

Manaria-sama đùa cợt nói, nhưng――.

“Chính xác là vậy. Dâng quà lên chiếc cân và nó sẽ quyết định kẻ chiến thắng bằng cân nặng của tình yêu”

Yuu-sama quả quyết.

“Ngạc nhiên thật. Mình đã học qua những điều cơ bản về lịch sử văn hóa của Vương Quốc Bauer, nên mình biết về truyền thống Amour, nhưng không ngờ chiếc cân có thật đấy.”

“Mà, nó gần với lịch sử tôn giáo và phong tục hơn. Giáo viên của Manaria không dạy đến phần này ư?”

Khi Yuu-sama uống hết trà, tôi im lặng pha đầy lại.

Cảm ơn, Yuu-sama nói rồi tiếp tục.

“Dù nói là thi thố bằng cân nặng món quà, nhưng đó không phải là cân nặng vật lý, cân nặng của tình yêu mới là thứ quyết định chiến thắng”

Watashi no Oshi wa Akuyaku ReijouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ