Chapter 13

44 6 8
                                    

Sunny's POV

"Ready na ba lahat?" Tanong naman ni sigyn nang makalabas kami ng bahay, ngayon na ang sinasabi nilang camping chuchu.

"Nandito na" sagot naman ni yvonne.

"Wait. Wala pa si trev at akiro" pagsingit ni khalil.

"Trev called earlier, susunod nalang daw siya" samantha said while scrolling through her phone.

"Kasama ako sa camping na 'to pero wala akong idea kung saan tayo pupunta" nero said while pouting. Hmm..ngayon lang siya nagsalita ulit.

"Sherwood forest camping park, 'yan ang pupuntahan natin" sagot ni yvonne na naeexcite ng kaunti. Napansin ko naman na kanina pa nakatitig si khalil kay kaye.

"Khalil baka naman matunaw girlfriend ni nero sa kakatitig mo" i saw how nero held kaye's hand at inusog ito palapit sa kanya. Agad naman nilipat ni khalil sa malayo ang tingin niya.

"Wait! Is that a hickey??" Yvonne asked while looking at khalil's neck.

"The fudge khalil bakit may ganyan ka?" Hindi makapaniwalang tanong ni sigyn.

"U-uhh...wala yan, hindi yan hickey wag niyo pansinin yan" sabi naman ni khalil at agad sinuot ang jacket niya para matakpan ito.

I smell something fishy.

"Tara na nga baka abutin tayo ng dilim bago makarating doon. Dapat makarating tayo doon habang maliwanag pa para matayo natin ng maayos yung mga tent" sabi naman ni sigyn at sinakay na nila ang mga dala nila sa sasakyan, siyempre sumakay na rin sila pati ako.

-----------------------------------------------------------------

Nero's POV

Nang makarating kami sa sherwood forest camping park, agad naming tinayo ang mga tent namin, tag-iisa kami. Pagkatapos kong matayo ang akin naglakad ako papunta kay kaye.

"Paabot nga ng pako" sabi naman ni kaye kaya agad akong kumuha ng pako at inabot sa kanya pero nag abot din pala ng pako si khalil sa kanya.

"Uhh...isa lang kailangan ko" she said habang tinitignan niya kaming dalawa ni khalil.

"Ah sige gagamitin ko pala 'to, hindi kasi maayos pagkakatayo ko sa tent ko" i said at naglakad palayo sa kanila. Lumingon ako kaye at nakitang nakatingin siya sa akin, halata ang lungkot sa mga mata niya. Agad siyang umiwas ng tingin sa akin at nagpunas ng luha? Naiyak siya?

Tinanggap niya ang pakong inabot sa kanya ni khalil at tinulungan naman siya nito na itayo ang tent niya.

Masaya naman tayo diba, bakit naguluhan kapa rin noong bumalik siya?

"You okay?" Nagulat naman ako nang may biglang nagsalita sa tabi ko. Si yvonne pala.

"Ok ako" i said then let out a chuckle.

"Sayo yun diba? Bakit hindi ikaw yung natulong?" tanong niya habang nakatingin kay kaye at khalil.

Sayo yun diba...

Sayo yun diba...

Sayo yun diba...

Akin siya, pero iba pa rin mahal niya.

-------------------------------------------------------------

Someone's POV

Camping? Sa sherwood forest? Mukhang maganda 'to. Magagawa ko ng maayos, malinis at mabilis ang mga plano ko.

"Trev..." Banggit ko sa pangalan ng taong pinagtaksilan ako kasama ang mahal ko.

--------------------------------------------------------------

𝙰 𝙽 𝙾 𝙽 𝚈 𝙼 𝙾 𝚄 𝚂Where stories live. Discover now