Chapter 14

114 6 37
                                    

Sunny's POV

Dumating na ang gabi, lahat kami nasa labas ng tent namin, nagsindi naman ng apoy si trev at umupo kaming lahat habang nakapalibot sa apoy na ginawa niya.

"Inaantok ako agad" i said and rest my head on yvonne's shoulder.

"Ano ba yan sunny ang bigat ng ulo mo" pagrereklamo niya at ginalaw galaw ang balikat niya. aish.

"Ano ba yan wag kang malikot nakakahilo" pagsaway ko.

"Laro tayo guys" nero said excitedly.

"Anong laro?" Tanong naman ni akiro.

"Never have i ever" sagot naman ni nero at agad naman naghiyawaan ang mga boys maliban kay khalil.

"Hindi ka sasali?" Tanong ko sa kanya.

"S-sasali"

"Ang weird niya" banggit ni chesca pero hinayaan ko nalang ito.

"Ok ganito, dahil nakapaikot naman na tayo, ako muna unang magtatanong then sunod sunod na hanggang sa makarating ulit sa akin. Halimbawa sinabi ko na 'never have i ever fallen asleep at work' kapag nagawa mo na yan kailangan mo uminom ng isang boteng alak, pero kapag wala pang nakagawa...kung sino ang nagtanong siya ang iinom. So game?" Pagpapaliwanag ni nero.

"Game!!!" Sigawan naman nilang lahat.

"Never have i ever tried hard drugs" napatigil naman kami sa sinabi ni nero, mukhang matindi 'tong laro na 'to. Walang pa ring kumilos para uminom ng alak.

"So wala---hey bro" hindi natuloy ni nero ang sasabihin niya nang biglang binuksan ni akiro ang isang bote ng alak at tinungga ito. What the fudge?!

"Are you serious??" Hindi makapaniwalang tanong ni sigyn. Mukhang nagkakalabasan na ng sikreto. Ayos 'to.

"Next na" akiro said at pinunasan ang bibig.

"O-okay, next na magtatanong si kaye" sabi naman ni nero at agad na kinindatan ito. Awit.

"Never have i ever dated or hooked up with someone 10 years older" kaye said. Bigla naman kinuha ni yvonne ang bote ng alak sa harap niya at ininum ito.

All of them make an 'oww' sound while me, sigyn and samantha...nakanganga lang kami habang nakatingin kay yvonne. Hindi kami makapaniwala.

"Anong tinitingin-tingin niyo next naaa, bilis magtanong kana akiro" sigaw naman niya at nagtawanan silang lahat. Medyo natagalan ang tanong at pansin ko na nakatitig si akiro kay trev.

"Hoy magtanong na" higaw ni sigyn na ikinagulat naman ni akiro.

"Okay. Never have i ever had a one-night stand" tanong niya. Napanganga naman kaming lahat nang sabay na binuksan ni khalil at trev ang alak nila at ininum ito.

"The fudge guys?!" Sigaw ni akiro sabay tawa ng malakas. Namula naman ang dalawa.

Inabot kami ng 3 am sa paglalaro. Lahat ng boys lasing na, kaming mga girls naman nagkukwentuhan pa rin, madaldal kami eh.

Napansin kong tumayo si akiro at dahan dahan pumasok sa cabin na nirentahan namin katapat ng pinagtayuan namin ng mga tent. Nandoon sa loob ang mahahalagang gamit namin, at nandoon din ang cr. Baka magsi-cr siya.

---------------------------------------------------------------

Third Person's POV

Agad bumangon si khalil at trev sa kinahihigaan nila, napansin naman nilang sa buhangin sila natutulog kaya agad silang tumayo, nakapatay na rin ang apoy.

"Grabe hindi man lang tayo pinasok sa loob" reklamo ni khalil. Agad lumakad sa khalil sa pwesto ni nero at akiro at sinipa sipa ang mga ito.

"Hoy bangon na, umaga na" Agad naman bumangon ang dalawa.

"Asan yung mga girls?" Tanong ni akiro nang mapansin niya na napakatahimik ng paligid, girls lang naman nagpapaingay.

"Ewan, kakagising lang namin" trev answered.

"Maiwan ko muna kayo, maliligo muna ako" pagpapaalam naman ni akiro at tumango naman ang kanyang mga kasama.

"My head hurts" trev mumbled. Naglakad siya papalayo sa mga kasama at napadpad sa isang ilog. Hinubad niya ang pang itaas niya at binasa ito tsaka pinunas sa mukha niya.

Agad siyang napatigil sa ginagawa niya nang may maramdaman siya na nakatutok sa tagiliran niya.

"Isang maling galaw mo, babaon sayo 'tong kutsilyo na 'to" bulong ng lalaking nagtutok ng kutsilyo sa tagiliran niya.

"Sige, lingon trev, lingon..." bulong ulit nito. Napapikit na lamang siya nang mas lalong diinan ng lalaki ang kutsilyo sa tagiliran niya.

--------------------------------------------------------------------

Sunny's POV

"Kakain na tayo, asan na si khalil at trev? Si akiro?" Tanong ko habang naghahain ng pagkain namin.

"Si akiro naliligo pa ata, grabe kanina pa siyang 6 naliligo anong oras na ngayon, 8 na. Si khalil at trev kanina pa rin wala ewan ko kung nasaan na yung dalawang yun" sagot naman ni nero.

Hay nako kung kailan kakain na doon pa sila nawala.

"Magsikain na kayo, babalik din naman yung mga yun...parang bet ko mangisda mamaya" yvonne said habang naghahain ng pagkain niya.

---------------------------------------------------------------

Trev's POV

"Magsama kayo!" Sigaw ng lalaking nagtutok ng kutsilyo sa akin kanina at tinulak ako papasok sa loob ng isang madilim na gusali. Naka maskara siya. Agad niyang sinara ang pinto at ni-lock ito.

Tumayo ako mula sa sahig then i heard a cough. Bigla naman bumukas ang ilaw at may nakitang akong isang lalaki na nakagapos sa upuan.

Dahan dahan akong lumapit sa kanya. Bakit siya nandito? I stopped in my tracked nang iniangat niya ang tingin sa akin.

My eyes widened nang namukhaan ko kung sino siya. Agad akong tumakbo papunta sa kanya at nakitang naraming pasa at sugat ang mukha at katawan niya.

"T-trev...tulungan mo ako" nanghihina niyang sabi.

"I w-will. Aalis tayo dito. Magtiis ka lang muna" sabi ko habang tinatanggal siya sa pagkakagapos sa upusan. Nang matanggal ko ang pagkakagapos niya sa upuan ay agad naman siyang tumayo, naglakad siya ng kaunti pero natumba siya sa sahig kaya agad akong lumuhod sa tabi niya.

"T-trev, n-nakita ko mukha niya. Kilala ko s-siya. Pa--" hindi niya na matapos ang sasabihin niya nang mahirapan siya sa paghinga at unti-unti nang pumipikit ang dalawang mata niya.

"Knox! Hey buddy wake up.." i said while tapping his cheeks. Bigla naman bumukas ang pinto at may naghagis ng bote ng tubig sa loob. Agad ko itong kinuha at pinainom kay knox. Tatakas tayo dito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 17, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

𝙰 𝙽 𝙾 𝙽 𝚈 𝙼 𝙾 𝚄 𝚂Where stories live. Discover now