Pᴀʀᴛ 5

40 1 0
                                    

Tahimik lang kaming dalawa habang naglalakad.
At nabasag ang katahimikan ng tawagin ako ni alex(andra)hayyysstt bigla bigla naman tong sumusulpot.

"Ahmm...shantel sunduin kita mamayang uwian"saad ni kayzer at ngumiti ulit siya saken ahkkk kakakilig.

"Ahhh okay sge"saad ko sakanya at ngumiti pabalik(parang reverse lang)

"Shan(tel),can i talk to you?"saad ni alex(andra)
Tumango nalamang ako bilang sagot
Hinatak nanaman ako nito papuntang room.

"hatak ng hatak kala monaman hindi masakit grrr...."bulong ko sa sarili

"Ano yon?at saka bakit ka namumula?"tanong nito

"Ahhh ehh wala,ano nga pala sasabihin mo?"saad ko rito

"Alam mo sinagot na ni Rianna si John axel"nakasimangot na saad nito,kaya siya nakasimangot dahil may gusto siya kay John axel asa ng asa di naman magiging sila sa huli may jowa na aasa pa sakit noh?huhuhu

"Pake ko sakanila kung sinagot na ni Rianna si axel,alam mo may mahahanap kapa na mas hihigit diyan!kaya wag kana sumimangot diyan ang panget mo!"saad ko at tumawa tingnan ako nito ng masama at bumalik yung tingin niya kila Rianna at axel.

Naisip ko yung mga sinabi ni kayzer kanina diba si alex(andra) yung hinihintay niya?baka niloloko lang ako ni kayzer kaya yung ngiti ko napalitan ng lungkot.

Tamang tama susunduin ako niya mamayang uwian Kakausapin ko mamaya siya para sabihin kong totoo ba ang sinasabi nito.

Napansin ko si sean na nakatingin saken kaya tinignan ko ito biglang umiwas naman ang tingin nito saken ng makita niyang nakatingin ako sakanya.

Pinag masdan ko nalamang ito shit napaka cute niya talaga.....

Kayzer Montefalco POV

Nandito ako ngayon sa gate hinihintay si shantel pagkakataon kona ito para sabihin sakanya kung pwede bang man ligaw matagal naren naman siyang may crush saken mga 3 years na so liligawan kona, kasi siya lang yung loyal saken at nag antay ng matagal at saka baka maagawan pako ng iba sakanya.

Ang saya ko dahil pinayagan ako ni shantel na manligaw kahit na kaka break lang namin ni axel okay narin yun para mapigilan ko na ang pagiging isang pusong babae dahil kahit kaylan hindi namagbabago ang tunay na ako.

At oo nga pala Susunduin kopa
Pala siya mamaya ang tagal naman mag uwian excited nako.

Matapos ang ilang minuto ay tumunog na ang bell at agad naman akong nag ayos ng aking fvcking gamit
At pumunta sa room nila shantel.

Nakita ko si shantel na nag aayos na ng gamit niya ng biglang lumapit sakanya si Sean ano kayang pinag uusapan nila.

Shantel Monteverde POV

Tumunog na ang bell kaya mabilis na nagturo ang aming guro sa english pano ba naman kasi puro nalang siya kwento tungkol sa buhay niya At ilang minuto ay natapos naren siya sa wakas.

Nakita kong nasa labas na si kayzer at nag hihintay agad ko naman inayos ang aking mga gamit nang biglang lumapit saken si Sean.

"Hey shantel,tungkol nga pala sa sasabihin ko dapat sayo nung nakaraan kaso diba hindi natuloy dahil dumating ang kapatid ko So? Ngayon sasabihin kona sayo ng deretsuhan ano kasi!"saad nito saken

"Ayy! Oo nga pala ano nga pala yon?"saad ko
______________________________

I'ᴍ A Bᴀᴅ Gɪʀʟ Iɴʟᴏᴠᴇ Wɪᴛʜ A GᴀʏWhere stories live. Discover now