CHAPTER 21

648 19 11
                                    

"Ma'am, ang blooming mo ngayon"Alice beamed at her when they met at Golden Grain's lobby.


"Thank you. Ikaw din"medyo nahiyang sagot niya dito. She was wearing black slacks paired with white loose blouse and nude flat shoes. Mas conscious na sya ngayon dahil may kaunti nang umbok ang tiyan niya. Baka mahalata na.


"Echos ka, Ma'am!"natatawang tinampal pa ni Alice ng bahagya ang braso niya.


Natahimik silang lahat sa elevator ng pumasok si Sir Mario loob kasama ang assistant nito.

"Good morning, Sir"she smiled. Ilang araw niya rin itong hindi nakita sa office.


"Good morning, Nadine. What's your agenda for today?"he said out of nowhere. Agad na nanigas si Alice sa tabi nya.


Patay! Hindi pa nya ito natatanong ng mga nakalineup na trabaho niya.

"Uh, just an inspection sa warehouse po natin to check our stocks and also may icoconsult po sakin yung mga tao don. Right, Alice?"pasimpleng pinanlakihan niya ng mata ang sekretarya, sana lang makuha nito ang ibig sabihin nya.


Alice opened her mouth to speak.

"Y-yes, Sir. Inspection in the morning then consolidation of reports in the afternoon"


She breathed a small sigh of relief.

"Okay, let me join you this morning. Maluwang naman ang sched ko for today at matagal na rin akong di napapasyal don"she and Alice exchanged horrified looks.


Nadine cleared her throat.

"Sure, Sir"she smiled calmly even though she's slightly panicking inside. Maayos naman ang pagmamanage nya don kaya lang minsan ay nagpapasaway yung mga bagong tao na naka-assign don. She's yet to find their hobby or anything that will make them soften towards her.


"Alice, tumawag ka sa warehouse. Patakbuhin mo na rin si Kuya Joseph don. Make sure na malinis at maayos lahat. Sabihin mo darating ang big boss natin bilis!"utos niya kay Alice pagkababa nila pagkababa nila ng elevator.


Nakahinga sila ng maluwag nang maayos naman ang naging takbo ng inspection nila sa warehouse. She was also able to answer the inquiries of Sir Mario and the personnel assigned there.


Pasimple syang napahimas sa balakang. Nangalay siya sa pagiikot nila dahil malawak ang warehouse na punong-puno ng mga food products. At one point, she was even tempted to open a pack of chocolate there because it smelled so damn good.

The Boss' FaultTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon