" Hi Goodmorning Nyah! " - Calum
" Goodmorning Cal :) pwede ba tayo mag mall? Bibilhin ko na kasi ang favorite dress ko. Yun ang susuotin ko ngayon maghapon. Samahan mo naman ako! Pleasee! "
" Okay. Birthday mo ee! " - Cal
Pag pasok ng mall, ingat na ingat ni Calum na may makakilala sa kanya. Sa pag pili ng dress, dalwa ang napili nya parehas nyang sinukat.
" Calum! Bagay ba sa akin to? Or this one? "
May nakapakinig na babae sa kabilang cubicle ng dressing room.
" Huli ka balbon. Girls! Nandito nga si Calum Hood! " - girl
Sheeyt. Pataaaay. Dali daling tumakbo si Calum at si Nyah. Magkaholding hands sila. Nakalimutan nilang suot pa ni Nyah ang damit at wala pang bayad. Tinagtag ni Calum ang price tag. It is worth 2500 pesos. Naglabas si Calum ng 3000 at inabot sa guard na babae kasama ang price tag.
" Ma'am pakibayadan na lang po sa cashier. Thankyou. "
Natulala ang babaeng guard na nasa age 30 siguro. Akalain nyo yon. Fan din pala siya ni Calum.
Sa katatakbo natagtag ang shades ni Calum. Saktong nasa gitna sila ng madaming tao.
"SI CALUM HOOD NG 5SOS NADITO!"
Agad na tumakbo palayo sina Nyah at Calum. Magkaholding hands pa din sila. At nang makalabas. Sumakay agad sila sa kotse ni Nyah at nag drive si Calum palayo ng palayo.
Hingal na hingal ang dalwa. Tawa sila ng tawa. At nakaramdam ng gutom.
Umorder si Nyah sa Pizza hut. Habang nag hihintay si Calum sa kotse. Habang naglalakad si Nyah papunta sa kotse napansin nya yung batang nakain ng apple. Napaisip sya...
" Calum! Tara sa mansanasan. Tanda mo pa ba yung paborito nating puntahan noong bata pa tayo? "
Lumiko si Calum at nagdrive papunta sa sinasabing lugar.
" Oo naman. Dun pa nga ako nasugatan dati sa binti. Look, it's gone. " - Cal
" Grabee. Wala ka pa ding leg hair? Nuh ba yan! Kaya pala chix na chix ka sa mga music vid nyo. "
Seriously? Guys check nyo nga ang hita ni Calum kung walang leg hair. Hahaha!
" Teka, kamusta si Mali Koa? Miss ko na sya! Sumali sya sa X-factor ee. Galing talaga nya. "
" Masyado ka nang madaldal ngayon ha. Laro tayo ng soccer doon mamaya. HAHA. Alam mo namang ipanlalaban dapat ako ng australia soccer sa brazil kaso mas pinili ko ang singing career ko." - Cal
" I know right. Mas okay na nga yon para di ka maaksidente. "
" Yeaah." - Cal
BINABASA MO ANG
18
FanfictionIpagpalagay na lang po natin na half pilipino talaga si Calum hood at totoong irish si Niall Horan. Ang story pong ito ay dedicated sa aking kambal. Not literaly but in heart :) happy birthday ambal :') sana magustuhan mo :* iloveyou!