Before the Night Ends

21 2 0
                                    

" Cal. Kailangan ko pa ba talaga mag piring? Ayoko ng mga surprises, baka atakihin ako sa puso. "

" Wait a sec. Masyado ka laang talagang excited. Dahan dahan sa paglalakad. Tutal naman at isa ka sa pinaka special girl for me kaya dapat special din to. Okaay. Remove your blind fold.

SURPRISE. HAPPY BIRTHDAY NYAH!"

Nasurprise talaga si Nyah nang makita ang puno na inaakyat nila noon na kumikinang sa mga christmas lights. Pati ang red carpet na dadaan nya. Beside the tree, may swing na nakasabit sa malaking sanga ng puno. At ang sahig ay puno ng mga petals.

"How did you do these things. Kahapon lang wala pa nito. I was here yesterday with.. "

Umupo si Nyah sa swing at dahan dahang tinulak ni Calum.

" Niall. I know.. I was also here. "

" Woaah. Nice. Di ko akalaing magagawa nyo to. Btw. Thanks Cal. Its been so many years but you're still the Cal I known before. "

*Nyah stopped the swing by her feet and hugged Calum.*

" No. I've changed. Kasi noong mga bata pa tayo, Crush pa lang kita. At ngayon Mahal na kita. Seriously. I got jealous everytime you talks about Niall. "

Habang nakayakap kay Cal nagsalita si Nyah..

" Shhhhh. Grabeee. Di ko alam kung tama o mali to. Ayokong mag end up ang friendship natin pero kung palalampasin ko ang gabing ito. For sure pagsisisihan ko. Cal. I love you. "

Bumitaw sila sa pagkakayakap, sobrang tuwang tuwa si Calum nang biglang tumalikod sya at napa isip.

" Really???? How about Niall? "

" Even before I met and admire him, I was so inlove with you. YES. I love Niall too. But not as much as I love you. I'm so sorry kung nasasaktan pala kita. I just don't know that... you also have the same feeling on me."

Humarap si Calum at hinila palapit sa kanya si Nyah. Hinawakan ang kamay at nilagay sa kanyang dibdib.

" Hinintay ko ang araw na ito para masabi ko sayo sa tamang panahon kung gano kita kamahal. And here we are. Feel the sincerity of my heart. Feel those beats that shouts your name...."

" Antagal. Mahaba pa ba yang tula mo? Ano ba yan? Kanta? Kikiss mo ba ako oh iimik ka pa dyan? "

Biglang umulan ng malakas at Hinalikan agad ni Calum si Nyah sa lips.

At gaya ng mga teleserye. Ayun pagkatapos ng kissing scene nag habulan sa ulan. Nag kilitian. Sa totoo lang, mahirap talaga gumawa ng ending. Ayoko namang patayin ang bida. Kayaaa...

And they lived happily ever after. The end.

~~~~~

First of all, Ambal Macon! Sana magustuhan mo to. Di ako sobrang fan ng 5Sos kaya talagang nag search pa ako ng mga Facts about Calum. Matagal mo nang gusto magpagawa ng story kaso di ko masimulan. Ang hirap kasi talaga. Natatakot akong di mo magustuhan. Hihihi! Sorry sa mga error at wrong grammar. Di man yan kasing ganda ng story ng iba... atleast mula naman yan sa utak kong medyo kinakalawang na at sa puso kong sugatan pa. Chossss.

Iloveyou Ambal. Happy 18th birthday sa atin. <3 Godbless. :*

Dun sa mga readers, pasensya na po kung bitin or panget ang storya. Yan lang po ang kinaya ko ee. Dugo at pawis ko po yaan. Chosss! Haha. BTW
THANKYOU readers sa paglaan ng time basahin to. Godbless. :)

18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon