"Tama na ? Bakit ng nahihirapan na ang girlfriend ko sa pinaggawa niyo ay tumigil ba kayo ?! Tapos sasabihin niyo sa akin ay tama na ? Punyeta kayong lahat !!!!"gigil na gigil paring sigaw ni christian .
"Pa-patawad po sir christian ",umiiyak na sabi ni eska kaya naman napabaling dito ang galit na galit na si christian . Napuno ang puot sa mukha nito ng maalala ang sinabi ni Rafael na ito raw ang isa sa mga nagpahirap kay Aizel kasama si Inday na nasa katabi nito.
Namutla naman ang dalawang katulong ng makita nila ang poot sa mata ng binata. Lumakad papunta sa kanila si christian at
PAAAAAAAAK!!
PAAAAAAAAAK!!!!
Nanlaki ang mga mata ng lahat ng sampalin ni christian ng ubod lakas ang dalawang kasambahay .Napaupo sila sa sahig ..
" Ang ayoko sa lahat ay mga Ahas!!!!" Maasik na sabi nito.
Mas lalo naman umiyak dahil sa takot sina Inday at Eska na parehong putok ang mga labi ...
"S-sir christian patawarin niyo po kami. Kailangan lang namin ng pera kaya pumayag kami---
"Pera ?!eh mga gago pala kayo eh!.. kung iyan lang pala ang kailangan ninyo sana nagsabi nalang kayo sa akin kaysa sinaktan mo ang taong mahal ko at muntik ng malaglag ang anak ko!!!" Sigaw ni christian dito sabay labas ng makapal na wallet na punong puno ng pera na tig-iisang libo at malakas na hinampas sa dalawang katulong na lugmok sa sahig.
"Oh iyan....kulang pa ba?! Sabihin niyo lang ha marami akong pera o baka naman gusto niyo ng cheke?!" Hiyaw ni christian na punong puno ng pang-uuyam.
"Rafael ang cheque book ko?! Utos nito at agad namang kumilos ang tinawag. Gigil na gigil na nagsulat ng tig sampung milyon at ng matapos ay pinirmahan saka hinampas ang dalawang cheke sa dalawang katulong.
" Hindi porket babae kayo ay hindi ko na kayo papatulan . Dahil kapag ang babaeng mahal ko na ang sangkot dito ay wala akong sinasanto". Sabi nito sabay labas at kinasa ang baril na nasa bewang .
Napasinghap naman silang lahat at nanlalaki ang mga mata ng makitang itinutok ni christian ang baril sa dalawang katulong na umiiyak na napapikit ang mga mata at naghihintay na lamang ng kamatayan.
BANNG!
"Ahhhhhhh"
Umaalingaw ang malakas na putok ng kabahayan at ang tili ng kasambahay. Bahagyang tumahimik ang kabahayan at ang tanging maririnig na lamang ay ang paghagulhol ng dalawang katulong.
"Pasalamat kayo , namali ako ng tantiya at isa lang ang bala ng baril ko kung hindi pinasabog ko na ang mga bungo ninyo. Sa susunod na kalabanin niyo ako at kantihin ang babaeng pinakamamahal ko ay mas mabuting maghukay na rin kayo ng libingin ninyo at kapag naulit pa ito!. hindi ako magkakamaling ikalabit sa pagmumukha ninyo".
Sinadya nitong ipaputok ang baril isang pulgada ang layo sa kanila kaya hindi sila natamaan." wooooahh.. that was scary ...". Mahinang sabi ni warren ng makapasok na sila sa loob ng kotse. Kahit matagal na silang magkakasama ay hindi parin sanay silang makita kung gaano ito ka brutal pagdating sa mga taong mahal niya.
"If you don't mind dude. Why did you spare their life?"takang tanong ni rafael
"Well sabihin na nating good mood ako sa lagay na iyon.... pasalamat sila at buhay ang anak ko... God knows what will I do to them kung sakaling nakunan si Aizel" balewalang sagot naman ni christian .
Nanlalaki naman ang mga mata nila sa sinabi ni christian..Really?..Good mood na siya sa lagay na iyon?.. so hindi pa pala bad mood ..meaning to say mas grabe pa doon pag naging bad mood siya ? Nagkatinginan naman sila at sabay sabay na lumunok na parang iisa ang laman ng isip.
" kuhanan niyo ko ng dalawang ticket dahil babalik na kami sa manila as soon as possible "dagdag pa niya dito
YOU ARE READING
Montefalco series 1: Christian Montefalco
RomanceWarning SpG RA-18 CHristian montefalco is one of the hottest bachelor in the Montefalco's brother . Ang hindi maka move on sa ex niya Hanggang dumating si Aizel Tan ang isang babaeing walang alam kundi pasakitin ang ulo niya No part of this...