Samantala sa hospital ay dahan dahan ng nagmulat ng mga mata si aizel.
"H-hey nasan ako ?" Hirap na hirap na sambit nito at pilit na bumangon.
"Hay jusko kang bata ka.. nandito ka sa hospital.. huwag ka munang bumangon , mahina ka pa " suway ni Aling esing dito habang awtomatiko naman ang kilos ni mark para alalayan ang dalaga..
Napasimangot naman si aizel dahil sa pagka OA ng dalawa.
Ng maalala ni Aizel ang nangyari .. Dibah dinugo siya ?..shit buntis ba ako . Tas yung kumag wala pa dito ..
" nagugutom ako manang esing"nakanguso kong sabi dito .mamaya ko muna isipin si kumag.
"Ayy oo nga pala. Sakto may pinabibili si sir christian kumain ka na muna .-
"Wait nasan si ku?-- wait si christian ?" Pangbalewala ko sa sinabi niya " sabi pa ng matanda
" umalis may pupuntahan siguro kaya kami yung inutusan na bantayan ka" sabi ng matanda hindi nito sinabi na pumunta si christian sa mga taong nagpapahirap sa kanya .. ayaw na niyang e stress pa ang dalaga.
"Ganun ba ka importante para umalis yung kumag na yun!tsk"bulong ng dalaga
Napangiti nalang ang matanda parte siguro ito ng paglilihi niya..
Nang makita ni aizel ang pagkaing nakahain ay agad na nilantakan ang mga iyon ng walang kaarte-arte. Kitang kita talaga na sobra ang gutom nito.
Natatawa naman ang dalawa sa hindi mankadaugagang pagsubo ng dalaga .
"Miss aizel. Ilang taon kabang hindi kumain.?"birong tanong ni Mark
"Ahihi...may halimaw siguro sa tiyan ko at palagi na lamang akong nagugutom".muntik ng mabulunan ang dalaga ng sumagot ito na may pagkain pa sa bibig.
"Pffffffffff"Natatawa naman ang dalawa sa dalaga. Ang cute nitong tignan.
"Malamang halimaw iyan... halimaw ang tatay eh" sabi naman ni mark at tumawa pa ng malakas
Ngumiwi naman si Manang esing at nginuso ang pinto ngunit hindi parin papipigil ang bibig ni mark.
"D-dont tell me my baby sa tiyan ko?" Sabi naman ni aizel
" oo! Ang bangis ni christian no? Akalain mo iyong foker face na iyon eh may tinatago palang romansa sa katawan. At nakashoot pa?!" Tawang tawa naman sa pinagsasabi si Mark habang nanlalaki na ang mata ni Manang Esing at sinenyasan itong tumigil na at nginuso ang pinto pero hindi iyon pinansin ni mark
"What?! Hindi kita maintindihan..anong shoot?!..nagbasketball ba si christian?"nalilito pang sabi ni aizel na busy parin sa pag salvage sa pagkain.
"Hindi mo ba gets... !Buntis ka! 3weeks ka ng buntis.. Magiging tatay na ang ever masungit na si commander na sa kamalas malasan mo ay boyfriend mo!" Sigaw dito ni Mark
"What!! Nakunan ba ako! Dinugo ako kanina .Mgkakababy na kami? B--buntis ako?"natutulalang sabi ni Aizel at hinaplos ang tiyan.
"No miss Aizel hindi ka nakunan .. At malakas ang kapit nung baby parang kagaya ng kanyang ama hahaha! Sana naman hindi magmana sa tatay na masama ang ugali iyang anak niyo! Sa akin nalang mabait na gwapo pa !mayabang pang sabi ni aizel.
"PPPPPfffft patay ka ngayon Mark?!"Warren
"Hahahahha....Condolence in Advance Pare", Rafael
"Hahaha sakit ng tiyan ko putikhelp help Im gonna die... " halos nagpagulong gulong na sa kakatawa si Ian..
Nanlaki naman ang mga mata ni Mark ng marinig ang mga boses ng kaniyang kaibigan. Dahan dahan itong pumuhit at nakita ang nag ngingitngit na si christian.
YOU ARE READING
Montefalco series 1: Christian Montefalco
RomanceWarning SpG RA-18 CHristian montefalco is one of the hottest bachelor in the Montefalco's brother . Ang hindi maka move on sa ex niya Hanggang dumating si Aizel Tan ang isang babaeing walang alam kundi pasakitin ang ulo niya No part of this...