...PAGKABABA NILA SA SASAKYAN, DALI-DALING PUMASOK SI MYRTLE SA KANYANG KWARTO AT NAGTAKA NAMAN SI YVES DAHIL KASASABI LANG NITO NA NAGUGUTOM SYA, PERO SA KWARTO ITO DUMIRETSO...
...SA KWARTO NI MYRTLE...
Myrtle's POV
Bakit parang inaantok na ako agad!!!! Ang agap pa naman, then bakit parang gusto ko kumain ng sobrang daming food, hayst!!!! Siguro nastress lang ako sa dami ng school requirements tapos magkakaroon pa kami ng school activity 2 weeks from now. Grabe!!! Excited na ako!!! Gusto ko ng mga adventures na ganun, gusto ko ng mga camping. Pero sana hindi ko maging ka-group itong si CLaire,, kasi kapag nangyare un, ibig sabihin 3 days kaming magkasama?! No di ako papayag!!!
...HABANG SI YVES NAMAN AY NAISIPANG PUNTAHAN SI MYRTLE SA KANYANG KWARTO UPANG ALAMIN KUNG PANO SILA KAKAIN KUNG DI PA MAGLULUTO SI MYRTLE..
Yves: Hoi, Myrtle! Di ba sabi mo gutom ka na?
Myrtle: Oo nga eh, pero wala ako sa mood magluto eh.
Yves: Weh? Ikaw ba yan? Kelan ka pa nagkaganyan?! Dati naman gustung-gusto mo na nagluluto? anong gusto mo ako ang magluto? ahahahaha, alam mo naman na di ako marunong.
Myrtle: ahahaha,, eh di umoreder ka nalang muna, tapos pede ba dalihin mo nalang dito, please?
Yves: Ha? Ang weird mo ngayon ha!!! Ikaaw ba yan? Parang tamad na tamad ka?
Myrtle: Ahhhmm, di ko rin alam eh, basta umalis ka na muna dito, ayaw kitang makita. Nakakasuka yang mukha mo eh.
Yves: Huh? Ano bang problema mo sa akin ha? Kapag si Kit ang kasama mo parang ang saya mo? Tapos pag ako parang nandidiri ka ngayon? Ginayuma ka ba nyan ni Kit ha?
Myrtle: Ewan ko sau!! Kung anu-ano iniisip mo!!! Basta umalis ka na muna dito, please? Im begging you,,,
Yves: Yeah, whatever, bahala ka nga jan!!!
Myrtle: Bahala ka din!!! :P
...BUMABA NA SI YVES AT NAGPADELIVER NALANG SA ISANG RESTAURANT NG MAKAKAIN NILA NI MYRTLE, DINALA NYA AGAD ANG MGA PAGKAIN SA KWARTO NITO, KUMATOK SYA NGUNIT DI BINUKSAN NI MYRTLE ANG PINTO KAYA PUMASOK NALANG SYA AT NATAGPUAN SI MYRTLE SA COMFORT ROOM NA NAHIHIRAPAN...
Myrtle: (puke sounds) ( di ako marunong eh ahahahaha) pweh... pwehh..
Yves: Oh, Myrtle! Anong problema mo?! (Habang hinahagod ang likod ni Myrtle sa may sink ng CR)
Myrtle: Ahmmm, ewan ko, di ko alam, siguro may nakain lang akong masama kanina.
Yves: Sobrang putla mo na, gusto mo dalhin kita sa ospital?
Myrtle: No need, kaya ako maputla kasi gutom na ako, isunuka ko na lahat ng kinain ko oh, Ano ba ginagawa mo dito? I told you ayaw kitang makita!!!
Yves: Ayan na nga ung food oh sa may pinto kaso ayaw mong buksan ang pintuan eh, nag-alala lang naman ako sayo eh, sige aalis na ako kung yan ang gusto mo, basta tawagin mo ako kung may problema ha, jan lang ako sa baba, manunuod ako ng TV.
Myrtle: Oo, basta umalis ka na!!! Tsaka pede ba baguhin mo rin yang perfume mo, ang baho eh, nakaksuka lalo.
Yves: Ha? Pati ba naman perfume ko? Dati ko pa naman ito ginagamit ah, wala ka naman sinasabing mabaho ito, besides napakamahal nito noh.
Myrtle: Wala akong pakialam, basta pag lalapit ka sa akin siguraduhin mong wala kang perfume or else, sasapakin talaga kita!!!
Yves: Eto naman oh, masyadong brutal!!! Ikaw ba talaga yan? Buti nalang cute ka pa rin (mahinang sambit ni Yves)
BINABASA MO ANG
SECRETLY MARRIED (MyrVes FanFic)
RomanceSTORY OF MYRTLE GAIL SARROSA-FLORES AND YVES ROMEO FLORES.