CHAPTER 29- LQ NO MORE!!!

1.6K 17 9
                                    

...NAKITA NI MYRTLE ANG PAGYAYAKAPAN NI KIM AT YVES, UMALIS NALANG SYA AT NAGTUNGO SA KANILANG CLASSROOM... 

...UMUPO SYA SA KANYANG DESIGNATED SEAT KUNG SAAN KATABI NYA SI TOM SA KALIWA SAMANTALANG BAKANTE ANG KANAN DAHIL DUN NAKAUPO SI YVES... (remember, un seating arrangement dati, hehe) 

Myrtle' POV

Ano ba naman tong nararamdaman ko?! Naiinis na talaga ako sa lalaking yun. Magiging tatay na sya, nakuha pa nyang makipaglandian sa babaeng yun, at di pa sya basta-basta dahil ex gf nya un, ang first love nya!!!! Siguro di naman talaga nya ako mahal!!! Pinakikisamahan nya lang ako dahil buntis ako sa unang apo ng tatay nya!!! Wow, user much?! Nakakainis talaga!!!! 

Tom: Myrtle, okay ka lang ba? Parang namumutla ka ata.

Myrtle: I am fine. medyo nahihilo lang ako, normal naman yun eh.

Tom: Cge, if you need anything just let me know.

Myrtle: Ah, thanks! 

...DUMATING SI YVES, 10 MINUTES BAGO MAG-START ANG KLASE NILA, AGAD SYANG UMUPO SA TABI NI MYRTLE...

Yves: Asawaku, did you miss me? :DDDD

Myrtle: (irap mode)

Yves: Asawaku, sorry na please? please? please?

Myrtle: (irap mode pa rin)

Yves: (lumuhod sa harap ni Myrtle) Please. sorry na. 

Myrtle: Tumayo ka nga jan! Para kang sira, pag di ka jan tumayo lalo akong maiinis sayo!!!!

Yves: (tumayo dahil sa sinabi ni Myrtle, ngunit may napansin sya dito) Teka, asawaku, sobrang putla mo na. Nagugutom ka ba? Nahihilo? Nasusuka? What's wrong? Tsk!

Myrtle: (no response)

Yves: Ano ba Myrtle? Please, nag-aalala na ako.

Myrtle: (no response pa rin)

...DUMATING NA ANG TEACHER NILA YVES AT MYRTLE AT NAG-START NA MAGDISCUSS NG LECTURE. NATAPOS ANG BUONG UMAGA NANG DI PINAPANSIN NI MYRTLE SI YVES...

...LUNCH BREAK...

Karen: Myrtle, sabay ka na sa amin mag-lunch?

Yves: Sige sabay na kami sa inyo.

Myrtle: Karen, Una na kayo, punta pa ako library eh. May isasauli pa akong books.  Mawawalan lang ako ng gana if may bad vibes around me.

Yves: SIge, sasamahan na kita Mrs. Flores. (pa-cute look)

Myrtle: Di ka talaga makaintindi Mr. Flores anu?! Di mo ba ma-gets? Ayaw kitang makasama!!!! Naiinis ako lalo sa mukha mo eh.

Yves: Sige, okay, kumain ka na. Ako na ang magsasauli ng books mo. Okay fine, di na ako sasabay pagkain sayo, or mas mabuti pa kayang DI NA AKO KAKAIN hanggat di tayo nag-uusap at nagkakaayos.

Myrtle: Bahala ka sa buhay mo!!!! Cge kakain talaga ako!!! Bahala kang magutom!!! Mabuti yun ng pumayat ka naman!!! :P

...AT DINALA NA NI YVES ANG BOOKS NI MYRTLE SA LIBRARY. SAMANTALANG SI MYRTLE NAMAN AY KASAMA NINA KAREN NA KUMAIN NG LUNCH...

...SCHOOL CAFETERIA...

Jai: Myrtle, bakit parang galit na galit ka kay Yves?

Joj: Oo nga, Alam mo ba sobrang sweet kaya nya.

Karen: Yeah! Thats right, sana nga ganun din si bie sa akin eh.

Myrtle: Lahat nalang ng tao yan ang sinasabi na kesyo SWEET sya, please, wag na naten pag-usapan, nawawala ang appetite ko eh.

SECRETLY MARRIED (MyrVes FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon