...NAGISING SI MYRTLE NG MAAGAP KESA KAY YVES DAHIL SA NADUDUWAL NA NAMAN ITO. DI NA NYA INABALA SI YVES AT DALI-DALING LUMABAS SA TENT...
...HABANG PATULOY NA NAGSUSUKA SI MYRTLE, AY MAY LUMAPIT SA KANYA AT BINIGYAN SYA NG TUBIG...
Myrtle: (puke sounds) pweh! pweh! pweh!
Boy: Uminom ka na muna ng tubig oh.
Myrtle: Ahhhmm, Thanks! Oh ikaw pala yan Kit! Akala ko kung sino na eh.
Kit: Ah, kamusta ka? okay ka lang ba? Everyday ka bang ganyan?
Myrtle: Ah, okay lang, medyo nag-aadjust pa ako, normal kasi raw yun sabi ng doctor ko eh.
Kit: Oh, nasan si Yves?
Myrtle: ah, baka nasa tent pa, ayaw ko syang abalahin eh, alam ko pagod na pagod yun dahil sa laro kahapon.
...DI ALAM NI MYRTLE NA SA DI KALAYUAN LAMANG SI YVES AT NAKATINGIN SA KANILA NI KIT...
Yves' POV
Bakit ganun? Bakit parang nakakaramdam ako ng selos? pero no! Dapat hindi! Kasi alam na naman ni Kit ang katotohanan eh, besides, baka naman sasdyang concern lang sya sa asawaku. Bakit kasi di ko naramdaman na wala na pala ang asawaku sa tabi ko eh, siguro dahil na rin sa pagod ng katawan ko. Sana ako ang nasa tabi nya ngayon at umaalalay sa kanya.
...DI NA RIN NATIIS NI YVES SI MYRTLE AT LUMAPIT SYA SA KANILANG DALAWA...
Yves: Oh, asawaku, bakit di mo man lang ako ginising? Ayaw ko pa naman na nawawala ka sa paningin ko eh.
Myrtle: Eh, ang sarap ng tulog mo eh, ayaw kitang istorbohin, besides tinulungan naman ako ni Kit eh, medyo okay na ako, don't worry too much!
Yves: Ah, ganun ba dre? Salamat ha. (pokerface)
Kit: ayos lang un dre! Di na naman kayo iba sa akin ni Myrtle eh. Cge una na ako sa table naten, breakfast na daw eh.
Myrtle: Ah, cge, susunod na kami, thanks ulet!
Yves: At ikaw, asawaku, di ka pa ba nagugutom? Iba na ang meal ngayon unlike kahapon, ni-request ko kagabi sa committee na ibahin eh. Alam mo naman, isang sabi ko lang babaguhin agad nila. Ibang klase ata tong asawa mo!
Myrtle: Ibang klase talaga! Dahil sa sobrang kayabangan! Ahahahahaa, Baliw ka talaga asawaku!
Yves: Baliw ako? Oo naman, Baliw na baliw sa iyo! (sabay pa-cute effect)
Myrtle: Ahahahaha, pinapatawa mo naman ako eh, tigilan mo nga yang ganyang face mo, ahahaha, so disturbing! ahahaha
Yves: Ahaha, syempre kelangan lagi kang masaya, para happy rin si baby!!! (pa-cute ulet)
Myrtle: Ahahahah,stop na please! Kain na nga lang tayo kasi last game na mamaya. You need energy!
Yves: Okay, I will stop na! Sige kain na tayo, para healty ka rin, dahil kelangan mo rin lagi ng energy.
...NAG-BREAKFAST NA ANG TEAM, AT PAGKATAPOS NUN AY NAGKAROON NG AMAZING RACE. THIS TIME 6 MEMBERS LANG ANG KELANGAN MAG-PARTICIPATE. 3 GIRLS AND 3 BOYS. ANG MGA NAPILI AY SINA CLAIRE, KAREN, JAI AT SI YVES, RYAN, ALEC.
...ANG AMAZING RACE AY GOOD FOR 5 HOURS LANG AT KELANGAN AY NAKABALIK NA SILA SA CAMPSITE NG 12 NOON...
...BAGO MAGSIMULA ANG AMAZING RACE AY NAGPAALAM MUNA SILA SA ISA'T ISA. AYAW MAN NI YVES UMALIS AY KELANGAN SYA DUN DAHIL SYA ANG TEAM LEADER...
Yves: Asawaku, mag-iingat ka dito ha, wag kang magpapagutom, wag ka masyado pupunta sa ibang lugar kasi baka masugatan o madulas ka. Ayaw ko mang umalis ng limang oras pero kelangan ko para sa group naten.(habang nakahawak sa dalawang kamay ni Myrtle)
BINABASA MO ANG
SECRETLY MARRIED (MyrVes FanFic)
RomansaSTORY OF MYRTLE GAIL SARROSA-FLORES AND YVES ROMEO FLORES.