...NANG LUMABAS SI MYRTLE SA CLINIC, AGAD-AGAD SIYANG NILAPITAN NG BARKADA, LALO NA SI YVES NA SOBRANG NAG-AALALA..
Yves: Myrtle, anong sabi ng Doctor sayo sa loob?
Myrtle: (di nya alam kung dapat na ba nya itong sabihin) ahhh,, ehhh,, kasi ano.. sobrang na-stress lang daw siguro ako kaya ayun. Pero okay na ako, hehhe, Thank you guys ha! Inintay nyo pa talaga ako.
Karen: Syempre naman! Kaibigan ka namen eh.
Jai: Ayy, Myrtle, sya nga pala, wala na daw kasi tayong klase this afternoon inannounce kanina after you faint, Magmemeeting daw sa faculty para sa darating na Camping sa isang araw.
Joj: Yeah! At napag-usapan na namen kung sino ang magiging Team Leader naten, at yun ay walang iba kundi si YVES!!! Sa tingin mo?
Myrtle: Ahhh, okay lang naman na sya para sa akin eh.
Alec: Okay, settled na lahat, how about punta na tayo sa mall para bumili ng kelangan naten?
Ryan: yeah! Mabuti pa nga! Leggo! How about u Myrtle? Okay lang ba sayo na sumama?
Myrtle: Ahhh, ehhh, pede pass muna ako? Kailangan ko kasing magpahinga eh.
Yves: Sorry guys, kelangan na namen umuwi, I need to take care of her. Alam nyo naman Parent's protocol na un.
...NAUNA NG UMALIS ANG BARKADA AT NAIWAN SI MYRTLE AT YVES...
Myrtle: Ah, Yves, kailangan nateng mag-usap.
Yves: Oh, parang sobrang seryoso naman neto. Sa bahay nalang.
Myrtle: ok sige,
...UMALIS NA SILA AT SUMAKAY NG KOTSE, NAG-REQUEST SI MYRTLE NA ITIGIL ANG SASAKYAN SA TAPAT NG ISANG DRUGSTORE AT NAGTAKA NAMAN SI YVES...
Yves: bakit andito tayo sa tapat ng Drug Store?
Myrtle: Ahhh, kasi kelangan kong bumili ng gamot na sinabi ng doctor. (nagsinungaling ito)
Yves: Ako nalang ang bibili sa loob, baka mahilo ka na naman eh, ano ba ung gamot na un?
Myrtle: Wag na! I can handle myself.
Yves: Okay sige, pero in 5 minutes at wala ka pa, pupuntahan kita sa loob ha.
Myrtle: oo, cge, mabilis lang ako.
...PUMASOK NA SI MYRTLE SA LOOB NG DRUG STORE AT BUMILI...
Myrtle: Ahhhmmm,, Miss, meron ba kau dito nung ahm, nung ahm,, nung ahm, nung PREGNANCY TEST KIT?
Lady: Ahhmm, para sayo?
Myrtle: Ahhh, hindi po, ahm, para sa mother ko po.
Lady: ahhhh, okay, akala ko sayo eh, bata ka pa kasi eh. (A/N pakialamera tong babaeng to ah, ahaha)
Myrtle: ahhh, inutusan lang po nya ako eh.
Lady: Anong brand po ba? May 3 brands po kasi kami dito eh.
Myrtle: Ah, lahat nalang daw po yan, para maka-sure kung pare-pareho ang results.
Lady: Okay Ma'am.
...LUMABAS NA SI MYRTLE SA DRUG STORE DALA-DALA ANG PREGNANCY TEST KIT AT INILAGAY AGAD SA KANYANG BAG...
Yves: Oh, ano yang binili mo, para namang tinatago-tago mo pa?
Myrtle: Ah, eh, wala, gamot lang to. Tara na, nagugutom na ako eh, Gusto ko nung singkamas at mangga na dala mo dati.
Yves: Okay, cge, daan na rin tau sa market. Kaya mo ba magluto ng dinner mamaya?
BINABASA MO ANG
SECRETLY MARRIED (MyrVes FanFic)
RomanceSTORY OF MYRTLE GAIL SARROSA-FLORES AND YVES ROMEO FLORES.