Start of love

3.1K 144 15
                                    



Nắng chiều dần buông xuống trên những con hẻm xập xệ . Hai hàng cây rẻ quạt lá ngã vàng đang rơi lạc trong gió , mùa thu đã cận kề . Tiếng bước chân nặng trĩu buông xuống trên con đường dài đằng đẵng , mái tóc đen láy bay bay trước gió và đôi mắt xanh màu biển cả , mái tóc xù che đi phần mí mắt làm cậu ta nổi bật hơn ai hết . Cậu ấy là Kuroba Kaito , sinh viên xuất sắc tại học viện tài năng , hay nói trắng ra là xuất sắc cực kì ở tài năng ảo thuật , nhưng thật chán chườm thay là cậu chưa từng có cảm giác hãnh diện , và lí do sống từng ngày cũng chỉ là để đọc cho hết cuốn pocker face yêu quý mà cha mình tặng trước khi rời sân bay sang Mỹ .

Con xóm nhỏ tưởng chừng chỉ toàn là cây cỏ thì đây , ngay lúc này lại mọc lên một tiệm coffee nhỏ , trang hoàng phía trước là những chậu hoa lavender tươi tắn cùng với hương thơm dịu của những hạt cà phê rang xay . Dòng chữ coffee được viết thô sơ trên tấm bảng gỗ in đầy màu sắc hoa lá khiến nó trông nổi bật hơn giữa con hẻm vắng này .

Bước vào tiệm , cậu loay hoay tìm một chỗ vừa ý . Quán hơi đông khách , chợt nhìn thấy phía cuối dãy không có ai ngồi , định bụng bước tới thì cậu lại thấy một cô gái với mái tóc ngang vai màu nắng chiều êm dịu . Do những chỗ khác đã đủ ghế , cậu toan tới gần và cố lấy hết can đảm bước tới và ngỏ lời :

- Cô có phiền không , nếu như tôi ngồi ngay chỗ này ? - cậu đưa tay gãi đầu với điệu bộ bối rối , tay còn lại chỉ về phía ghế đối diện của cô . Thoáng thấy cô gật đầu , cậu ngồi xuống trước mặt cô và chuyển sang chăm chú nhìn vào menu khi chị phục vụ đến .

- Cho tôi một ly macchiato ! - anh vui vẻ nhìn cô phục vụ và chỉ tay về cái menu , nhưng có lẽ điều anh vẫn quan tâm hơn cả là cô gái với ly capuchino phía đối diện .

Đối với cặp mắt tinh tường của một vị trộm quyến rũ trong tương lai thì cô gái này mang một nét đẹp Á Âu đầy khác biệt , một người con lai mang từ dòng máu hoàn hảo của cha và mẹ , cặp mắt xanh ngọc đặc trưng cùng với làn da trắng nõn không tì vết . Đôi môi anh đào nhỏ xinh cùng với mái tóc nâu đỏ đó khiến anh thật sự có ấn tượng sâu sắc , một người con gái đẹp tựa những công chúa từ truyện cổ tích bước ra . Thoáng thấy cô liếc mình , anh quay mặt đi rồi ngại ngùng .

- Soi mói thường dân vậy không tốt đâu , anh nhà ảo thuật gia tương lai ! - cô rời mắt khỏi chiếc smartphone , đưa đôi mắt ngọc ngà nhìn anh , nhìn thẳng vào đôi mắt xanh biển kia e ngại và sợ hãi . Thấy anh bối rối , giọng điệu lại có chút ngập ngừng nhưng lại dễ thương không tưởng .

- Cô biết tôi sao ? - nhìn anh đỏ mặt rồi vụng về đưa tay chỉ vào mặt mình hỏi , cô nhìn anh rồi nhếch nhẹ môi , nụ cười anh đang bối rối lại càng bối rối nhiều hơn !

- Cái thẻ trên cổ của anh ! - Cô quay mặt đi , nhìn vào cái thứ đang đong đưa trên cổ , khuôn mặt điềm tĩnh ban nãy thoáng cười nhẹ .

Anh cúi xuống lườm cái thẻ sinh viên trên cổ , mặt đỏ lựng thể hiện sự quê tột độ , xong tự dưng anh cười rồi đưa tay ra , lớn giọng giới thiệu :

- Hân hạnh được làm quen ! Tôi là Kuroba Kaito của học viện tài năng quốc gia , chuyên nghề là ảo thuật và mánh khoé lừa đảo ! - anh tự giới thiệu mình rồi hếch nhẹ chiếc mũi nhỏ lên mà đắc ý với cô nàng . Cô cũng không ngần ngại mà đưa tay ra bắt lấy tay anh , nở nụ cười khẽ rồi khuôn mặt phớt hồng vì màn giới thiệu và cái danh xưng thú vị vừa rồi - Shiho Miyano , làm việc tại viện nghiên cứu khoa học quốc tế !

(Short - fic/Kaishi) ENCOUNTER Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ