Biến Mất

876 76 19
                                    



Tỉnh dậy , một cái giường phủ màu xanh nhạt cùng với bộ gối ôm mềm mại . Anh tha thiết chỉ muốn mãi nằm đây , nằm gọn nơi cái giường thân yêu này mà đánh giấc cho tới tận ban trưa .

Những cơn gió nhè nhẹ luồn qua khung cửa sổ làm tung bay những chiếc rèm trắng xanh . Chùm ánh sáng le lói nơi ô cửa kính cùng với tiếng chim ríu rít cùng bầy đàn . Anh nằm lăn qua lăn lại bên cái giường và không ngủ lại được , và cũng vì đó mà quyết định thức dậy luôn không chờ đợi thêm nữa .

Vệ sinh cá nhân cùng với giặt ủi những bộ đồ hôm qua , anh lười biếng rồi thốt lên là tại sao phải mặc quần áo nhưng lại chợt nhớ đến hình ảnh cô người yêu xinh đẹp thì lại thôi ! Sau đám tang của gia đình anh bên Mĩ , cuộc sống dù có đôi phần khó khăn hơn nhưng cũng không khiến anh quá phiền lòng mà lo âu . Nhưng tại sao đã hơn một tuần rồi anh không nhận được bất kì tin tức gì của Shiho bên Nhật . Từ sau ngày hôm đó , sắc mặt cô cũng không khác đi là bao , một con người luôn sầu muộn thì khó lòng thay đổi bản tính nhưng không hoàn toàn là không hẳn không thể . Đôi tay anh vừa vò mấy bộ đồ còn chất xám thì đang vò não mà tìm lí do , anh ở Mĩ được hơn một tuần và sang hôm sau là anh sẽ lên chuyến bay vào 16:00 để trở về Nhật Bản . Nhưng sao nay anh lại cứ thấp thỏm không yên , muốn thật nhanh lên máy bay rồi về gặp ngay người con gái mà anh nhung nhớ mãi khôn nguôi .

Chưa một tin báo nào cho cô , anh định bụng sẽ khiến cô bất ngờ ngay khi trở về . Nghe tới đây anh cứ cười vui tít mắt , những bộ đồ cũng nhanh chóng được cho vào máy sấy và bấm nút On .

.....

Ngoài kia là một ngày trời đẹp đầy nắng , anh dạo bước trên khu công viên của thành phố New York hoa lệ. Tiếng gió lay những hàng cây xanh mướt kèm theo tiếng cỏ lá rì rào ồn ã . Vừa ngắm dòng người vội vã và ngồi bên hàng ghế đá , anh hẹn bác tới để nói lời tạm biệt và gửi lời thăm hỏi đến ông bà trước khi rời đi .

Anh ngồi đợi và lân la gợi chuyện sẽ tìm cho cô một món quà ưng ý , dù gì giờ hẹn cũng hẳn còn hơn một giờ , anh bước qua những cửa hiệu lớn trong khu sầm uất và đăm chiêu suy nghĩ

Mua gì cho hợp cô ấy đây ?

Nhìn thấy cửa hàng Gucci bên kia vệ đường , anh toan mua cho cô một chai nước hoa . Xong vừa bước qua tới nơi thì lại đổi ý vì chẳng biết cô ấy thích loại nước hoa nào . Và cứ thế anh lại di chuyển trở lại phía đường bên kia mà liếc ngang liếc dọc .

Anh cứ đi rồi lại thấy một cửa hiệu giày dép nổi tiếng tên Yuno , khách hàng đông như kiến cùng với cái bảng Sale siêu to khổng lồ trước cửa làm anh lại lần nữa nhanh chân bước qua đường . Mỗi lần bước qua , anh mất 15' chờ xe cộ và lần này khi bước qua thì anh đã khác , anh thông minh hơn và chợt nhớ không biết side giày Shiho mang nên đã đứng y bên đó rồi đi tiếp luôn cho đỡ qua đường . Anh cứ tự ngẫm trong đầu rằng mình thật thông minh .

Và anh vẫn cứ nghĩ thế cho tới khi thấy cái cửa hiệu siêu to của Fusae phía bên kia đường . Lạy trời , anh la lên rồi lườm mắt bước qua bên kia như một kẻ ngốc . Mồm thì than oán nhưng lòng thì lại cứ ngờ ngợ lo sợ là cô sẽ không ưng ý . Quyết định này xuất hiện là nhờ vào lúc mà anh thấy chiếc túi của cô khi ở trong quán coffee ở bên Nhật , nhìn nó trông khá cũ kĩ và có lẽ là cô rất thích chiếc túi đó nên mới giữ nó luôn sạch sẽ như vậy .

(Short - fic/Kaishi) ENCOUNTER Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ