Chapter 12

145 2 2
                                    

Hannie's POV

Fast Forwaarrrrrrrrrrrrddddddddddd.................


Nasa van na kami, maaga kaming umalis ng baguio dahil dadaan pa kami sa bahay ni Tita Mae. Kakauwi niya lang kasi galing Canada, sa lahat kasi ng tita namin ni Vaneh eh si tita Mae ang pinaka Close namin. Kaya ito OTW na kami papunta sa bahay nila. 5am palang umalis na kami sa Baguio para by 7am ay andun na kami. 4Pm pa naman ang Mallshow nila kuya sa SM rosales kaya doon nalang kami mag aayos at magpapalipas oras. Nakakamiss nadin kasi doon eh, yung pumupunta ako ng bukid kasama yung mga pinsan ko. 

Habang asa sasakyan ay naisipan kong silipin kung may gising ba sa kanila pero ni isa walang gising. Chineck ko muna si Ranz sa tabi ko, buti nalang nawala na yung sinat niya pero inuubo at sinisipon siya. Pagkatapos kong i-check si Ranz ay napagpasyahan ko ng matulog. 

Ranz POV

Nagising ako ng biglang may sumandal sa balikat ko. Nakatulog na pala si Hannie, naku itong best friend  masyadong maaalalahanin, grabe halatang puyat.

Ully: Matutunaw yang kapatid ko Ranz.


Me: huh?? 

Ully: Alam m pre wagas ka kung makatingin ay mali pala titig na pala yang ginagawa mo.

Me: ganito ba talaga siya?

Ully: OO, alam m ba minsan nasigawan na niya ako dahil ayaw kong kumain. Ganyan yan mas lalo na kung mahalaga sa kanya.

napatingin nalang ako sa kanya habang natutulog siya. Ewan ko ba kung bakit di ko siya kayang mahalin ng higit pa sa isang kaibigan eh. Siguro alam ng puso ko kung saan kami mas tatagal. Ang swerte ng magiging boyfriend nito. 

Ully: Malapit na tayo Ranz. Gisingin m na sila Owy sa likod, wag m ng gisingin si Hannie ako na ang bahala sa kanya.

Nakita kong gising na si Vaneh kaya sinabihan ko na siyang tulungan akong gisingin sila Owy.... asa gitnan kasi siya ni Owy at Ver. si Biboy at Cav nalang ang ginising ko. Sabi ni Ully malapit na daw kaya naman inayos ko na din yung mga gamit ko. After 10 minutes ay nakarating na din kami, nauna ng bumaba si Ully at binuhat si Hannie ng pa-bridal style ayaw na kasi niyang gisingin yung kapatid niya. Si Vaneh na ang kumatok at nakita ko ang isang babaeng cguro nasa Mid 40's na pero ang ganda paren.

Vaneh: Hi tita Mae..... Welcome Home, I miss you tita :) (niyakap naman ni Tita Mae si Vaneh.) Ully ihiga m na muna siya dito sa sofa.


Tita: thanks Vaneh, dalagang dalaga ka na talaga... oh si Ully na ba ito?? ang cute mo paren talaga. 

Ully: salamat tita.... btw tita mga barkada ko po... Si Cav, Oliver, Owy, si Ranz, tsaka si Biboy kilala m naman na diba tita. Guys! this is Tita Mae.

All: Hi Tita!

Tita: hello guys! nice to meet you..... kumain na ba kayo??

Biboy: di pa nga po tita eh,,,, anung pagkain ang meron??

Mahal Kita PeroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon