ika-limang yugto ng kasaysayan
at mga makapigil hiningang kalokohankung sa kalokohan lang... kaladkad number one..
isa sa mga tumatak dyan eh....
nung minsan nakatambay kami sa merrie mee...
syempre kulitan... sa tropa wag na wag ka papahuli na nakalagay ang kamay mo sa kili kili...kung hindi makakarinig ka ng ganito....rogie:aamuyin yan.... aamuyin yan.... hahaha...pinipigil pa...
kita mo?? ganyan ka observer ang tropa
kung magtatanog ka..siguraduhin mong tama yung ginamit mong salita... kase nga...may pumaradang truck...bumaba ang driver at pahinante...saklap kami napagtanungan...
"ah..excuse me boss"
rogie:uyy may dadaan daw...
kite:ayy sorry...sige po...
pahinante:ah hindi sir..pwede ho ba kami magtanong??
deck:magtayanong pala pre... pwede ho pero hanggang tatlo lang...
natawa....
pahinante:hehe...sige po...san po ba tong ruhale...?
rogie:naku!!!! mahihirapan kayo hanapin yan ang dami pala sampu??!!
isa lang ho ruhale dito...pahinante:ah hehe... hindi ho... ka-kase may hinahanap ho kaming tao...
deck:wanted!!!! anu ho kaso??? naku manong labas kami dito...
driver:mga boss hinahanap ho namin kase ho babagsakan namin ng ref.!
kite:pare mahirap yan tara... babagsakan ng ref??? madadamay pa tyo dyan pag itinuro natin yan...
ayos!!! umalis yung dalawa na may ngiting galit na galit... ahahahah...
makakalimutan ba ng tropa ang mga trip na...erwin:pre may paparating na sasakyan!!
deck:pdea pre!! takbo!!
kite:tara!
marvin:dun tayo samin tara....
takbuhan na pag nakakakita na ng dalawang bouncing lights..tyak pdea yun...kung lusot kami sa curfew... sa pdea hindi... dahil sakop kami ng vagancia...sa takot namin kahit gaano kataas na pader natatalon namin ng walang sayad at ingay...pag nakaraan na pdea..balik uli sa kalye para tumambay uli...medyo may katigasan din ang muka namin non... pero sympre may mga tropa na hindi tumatagal sa pagtambay... kaya habang tumatakbo ang oras... unti unti kaming nalalagas...
"boss chicks??!!"
yes madami na din dumaan sa mga kamay namin na babae... (pero ito yung mga pang inuman lang ha)
syempre may financer nga kami pag may babae...dyan namin maasahan si boss ivhoy...anak ni ka rene... simple lang idescribe si ivhoy... "jerick raval"
keempee buhok,tall dark and period...
ahahaha...
minsan nagyaya uminom si ivhoy sponsor nya... patay tayo dyan... alam na kase namin pag nagyaya sya... boom boom!! kilala ni marvin yan...nagpabili na si ivhoy ng humigit kumulang... 3!! tatlong mucho!!! pwesto...
kanya kanya na...
eto masaya... laro tayo ng da who...syempre may kanya kanya na nga..may sistema kami pag dating sa mga girls sa inuman...kung sino magustuhan....
girl:sure ka walang makakakita sa atin dto ha...
boy:wla nga ako bahala...
nagumpisa na ang unang salpukan... tahimik kami sa dilim...habang nanonood sa tropa...
nang biglang nagsalita si girl....girl:huyyyy....anu ka ba??? "sagad mo kaya"!!!
etong malupit na sagot!!!
boy:sagad na sagad na nga yan eh... anu ka ba??? manhid!!
da who itong boy na to na hindi umabot sa itinakdang limitasyon ni girl...
kilala sya sa twag na "eastwood"second boy
girl:anu ikaw lang talaga ha...
boy:oo nga... ako lang nga... umalis na yung iba... kaya wag ka na matakot...
girl:sige patayin mo yung ilaw!
nasa kainitan na ng salpukan nung makita namin ang hudyat...
kanya kanyang diskarte kami para lng makaiskor...may isang humaba ang kamay...grabe...lastikman talaga... yung iba busy sa paghuli ng kung ano mahwakan...ng bigla kaming natigilan...girl:huhuhuhu! akala ko ikaw lang!? bakit ganon??
boy:ako lang naman ah?? anu ba yun??
girl:ang dami mong kamay....
boy:ha??? anu ka ba?? ako lang to... tignan mo???
bago buksan ang ilaw alisan na kami... ayos walang nakitang iba si girl...
da who naman itong boy na to na kilalang nalink din sa isang girl na may pangalan ng sikat na chocolate...
ang pinaka hindi mawawala sa isip namin nung gabing yun ay nung halikan ni "promise" ang isang babaeng lasing na at nakahiga sa upuan....
promise:teka lang mga pre pagkakataon ko na...
ayun lips to lips.... nakaisa na sya...
ang masaklap.... after 3mins. nasuka yung girl na hinalikan nya... as in... grabe isinuka nung girl... parang hindi nginuya yung pagkain... yung patatas na cubes na sahog sa menudo... cubes pa din nung isinuka... hindi ko tuloy alam kung may molding machine sa sikmura yun...o talaga lang hindi kinaya ang bangis ng hininga ni promise....one of the best namin eh nung time...
octoberfest
8pm
yahoooo!!! pupunta kami...napagkasunduan ng tropa na pumunta sa octoberfest...dapat magcommute kami pero nagsuggest si promise na gamitin yung fx nila sa bahay....syempre kami naman ok lang... rides na yun eh... si arnel ang magdrive...pagdating sa bahay nila promise....
kite:sige atras lang konti... sige... ooooppppsss tam......
crrrraaaasshhh!
arnel:anu yun pre???
kite:wala pre...tama na....
arnel:tama na nga...
kite:oo nga tama na.... tumama na sa mga case ng softdrinks....
promise:ok lang yan...tulak na natin to... tara!!
"bee dyay!!!! san nyo dadalin yan??? ikaw talagang bata ka... nitago ko na nga ang susi nikuha mo pa???"
kite:anu daw pre???
jan:ewan???
sa kasamaang palad hindi natuloy ang octoberfest gimik... kaya nauwi kami sa octoberpet....inom uli sa pet.bottle
sa bawat araw na magkakasama kaming tropa lalo kaming tumibay lalo kaming tumatag... lahat ng problema napagtutulungan at nagagawan namin ng solusyon... walang iwanan ika nga.....
ganyan kaming magturingan... kasama sa kalokohan... kasama pati sa kalungkutan...bitin ba?? wait theres more...
but this time...
the next part would be more on friendship trials and bringing back our sasa days....so keep on reading......
see you on part 6
BINABASA MO ANG
sa calzada minsan may isang tropa
Adventurea story of how we are bind by one sa kalokohan sa kalungkutan sa bawat problemang kailangan daanan at bigyan ng solusyon in many different ways tropang kaladkad one of the best and for us we are ahead above the rest.......... since april 10 2004