Chương về Elf, Phần ba: Rồng Ma thuật.

8 0 0
                                    

Đầu tiên là cảm giác dần chìm xuống. Rồi tôi nghe thấy tiếng thở của một nàng Elf đang say ngủ. Căn hộ buổi đêm vốn đã tối nay còn trở nên tối hơn, và cảm giác mềm mại, ấm áp chiếc giường dần trở nên xa xăm. Thay vào đó là cảm giác lạnh lẽo và cứng ngắc, cùng với vật gì đó vừa cứng vừa nhọn đâm vào lưng tôi. Tỉnh dậy trong bóng tối trống rỗng, tôi bật ra thành tiếng rằng giả thuyết của mình đã đúng.

Cũng có những lần tôi tỉnh dậy ở nơi khác so với nơi tôi ngủ lại hôm trước, nhưng đó chỉ là khi tôi kẹt ở những nơi có vòng tuần hoàn chết liên tục, như biển dung nham chẳng hạn. Bây giờ yên tĩnh thế này, chắc chắn tôi đã tỉnh lại ở địa điểm cũ.

"Hừm, thực sự có khả năng ai đó đang quan sát chỗ này."

Nói vậy xong, tôi nhận thấy mình đã khỏe khoắn hẳn sau giấc ngủ. Cả hai đứa cùng ngáp ngủ rồi uể oải đứng dậy.

"Rồi, ờ...tớ đoán đến lúc chúng ta làm nhiệm vụ rồi nhỉ."

"Tớ cần cậu cùng làm việc này với tớ. Nếu cậu nói chuyện bằng cái giọng ngái ngủ, tớ mất hết động lực mất."

Tôi vừa nhận được một lời phàn nàn thì một tinh linh ánh sáng xuất hiện. Nàng Elf khoác áo choàng hiện lên như một ngọn nến tỏa sáng trong đêm tối, và chúng tôi mỉm cười với nhau mặc cho tình huống khá là bi đát. Nhưng dù sao cũng đã giải quyết được vấn đề đầu tiên.

"Tớ mừng là cậu đã trở về an toàn. Thực sự xin lỗi vì đã đặt cậu vào tình huống nguy hiểm này."

"Không sao cả, tớ đã rất vui. Đồ ăn thơm ngon, hoa anh đào và cả đôi giày thoải mái đó nữa... Tất cả đều thật tuyệt vời. Cảm ơn cậu vì điều đó."

Trước đây, tôi không hề nhận ra Marie là một cô gái tốt bụng, thẳng thắn như vậy, vì nên tôi không thể làm gì khác ngoài việc ngớ người ra trước nụ cười chân thành của cô ấy. Mặc dù chỉ có một ngày, tôi cũng thấy mừng khi được biết Marie là một cô gái hấp dẫn như thế nào.

Nhưng cứ đứng đây khác nào 'lạy ông tôi ở bụi này'. Và việc gì đến cũng phải đến, một chiếc móng vuốt to đùng nhô lên từ hẻm vực bên dưới chúng tôi khiến mặt đất rung chuyển. Đôi mắt mã não của nó ngập tràn sự phẫn nộ, và ngọn lửa đen đang bập bùng trong miệng, giữa hai hàm răng sắc nhọn của nó. Những phiến đá xung quanh lập tức tan chảy khi chạm phải ngọn lửa ấy, và có lẽ đó chính là kết cục của chúng tôi lúc trước.

Khi con rồng nhìn thấy chúng tôi, hai con người đang nắm chặt tay nhau, dường như nó đã ngạc nhiên. Nhận ra điều đó, tôi lấy hết can đảm và nói với giọng bình tĩnh nhất có thể.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã xâm phạm ngôi nhà của ngài. Chỉ là do tôi muốn được chiêm ngưỡng trứng của ngài và mang cô ấy theo mặc dù cô ấy không muốn. Ngài có thể làm ơn cho cô ấy ra khỏi đây như ân huệ cuối cùng được không?"

Con rồng có thể hiểu những gì tôi nói, nhưng Marie thì không. Nhờ gặp anh chàng Lizardman  hôm trước, tôi mới biết về vụ "Cận vệ của rồng" từ đó tôi suy ra rằng Cự long có thể hiểu được ngôn ngữ của tộc thằn lằn hình người ấy. 

Nihon e Youkoso Elf-san! Vol 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ