Chapter 1 : The Planetary War

61 5 0
                                    

Habang nagkakagulo sa buong universe ang Jupiter ang Naging entablado .May makikita kang mga taga saturn at syempre mga taga jupiter na nagdedeklara ng gulo dahil sa hindi pag kakasunduan . May isang Tagapangalaga na taga class D na nagsisimula pa lamang siya Maging ganap na Tagapangalaga pero tawagin na Natin siyang tagapangalaga na nagngangalang Rainchase Ishmael .

"Habang Nagtatakbuhan yung mga tauhan ng dalawang planeta , ibang estudyante at mga nagpapatayan ,may narinig na iyak ng Bata ang Tagapangalaga naiwan si Rain at Pumunta sa eskinita."

" Pumasok siya isang bahay o silid at may nakitang nagtatago sa gilid ang mag-ina habang umiiyak yung Bata .
Napansin ni Rainchase na nabalian ng mga buto yung nanay niya."

Nanay:Please lang ilayo mo yung anak ko dito iwan mo nako!

RainC: pero-

*May Narinig Ang Tagapangalaga ng mga yapak ng mga paa at ingay*

Nanay:Takbo Na!

"Tumakbo Si RainChase habang nakita niyang sinasaksak ng mga tagasaturn yung nanay ng bata ,tumakbo lang ang Tagapangalaga habang umiiyak ang bata ."

"Naaawa Lang ang tagapangalaga sa Bata habang tumatakbo at Panay sabing "patawad po pasensya na " hanggang sa may makita siyang mga taga saturn dahil lahat ng mga taga jupiter papatayin nila, lumiko ang Tagapangalaga sa ibang daan ngunit na corner siya ng mga taga saturn ,sinubukan niyang lumaban pero nasaksak ang tagapangalaga dahil sa gusto niyang protektahan ang sanggol bumagsak siya at tumumba, habang papikit na ang tagapangalaga may nakita siyang anino o lalaking di mawari kung sino ang dumating nayun hanggang sa nawalan na ng malay ang tagapangalaga."

"Nagising na lamang si Rainchase sa isang tirahan "

Xandrey: Gising Kana Pala

RainC : sino ka?

Xandrey: Sino Ka Muna? Ako Nagligtas sayo noh?.

RainC: Rainchase Ishmael isang Tagapangalaga

Xandrey: Anong Class ?

RainC: D , teka tagapangalaga Karin ba?

Xandrey: Oo, Class D Representative Xandrey Velasco , di mo ba alam 2 linggo Kang tulog .

RainC:Representative ka ? Eh bat di kita kilala?

Xandrey: Di Rin kita kilala eh baka di ka nakikinig sa tagapamahala

RainC: Ewan Ko.

Xandrey : Para Ka Kasing Bata kung mag isip wala sa lugar.

RainC:Bata?

Xandrey: Oo,Bakit?

RainC:Sandali asan yung batang dala dala Ko?

Xandrey : Relax ka lang nandyan lang sa kwarto oh, may utang ka pa sakin ah ang hirap kayang makahanap ng gatas niyang batang siopao nayan!

RainC :Oo na salamat .

Xandrey : Ano bang pangalan ng batang yan?

RainC: di ko pa alam.

Xandrey: eh bat di mo tinanong?

RainC: eh nagkakagulo na eh alangan naman tanungin ko pa buong katauhan neto

Xandrey: sa Jupiter Mo siya nakuha diba?edi Jupiter.

RainC:Ang simple naman ginawa mo namang planeta yung Bata.

Xandrey:Peachy na lang mukha naman peach Yung mukha Niya eh

RainC:eh?

Xandrey: kung ayaw mo watermelon nalang .

8 Planet Queens ( Bloom! )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon