Solitaire Icen POV
Tantaro: "Ako na lang bibili ng ulam mamaya." Nakangiting sabi ni Tantaro
Solitaire: Sandali.
Tantaro: Hmm?
Solitaire: Malinis na pera yan?
Tantaro: Oo naman, wag kang mag- alala malinis kakainin ng anak mo Icen.
"Papa..." Tahimik na sabi ni Gingma kay Solitaire.
Solitaire: Ano yun Gingging?
Gingma: Gusto ko pong magka Mama.
Solitaire: Hay nako, palagi mo na lang sinasabi yan.
Tantaro: *giggles*
Solitaire: ???
Tantaro: Gusto mo bang lumaki yung bata ng walang nanay?
Solitaire: Tantaro-kun...
Tantaro: Hay nako, naiisip mo nanaman ba?
Solitaire: Di ko kaya, pero kung saan siya masaya dun ako.
"Yumakap lang si Gingma kay Solitaire."
"Bigla na lang may sumira at bumagsak na pinto."
"Nagulat ang tatlo sa nakita nila."
Solitaire: "Medea?." Gulat na pagkakasabi ni Solitaire
Medea: Diba dapat "Madam" tawag mo sakin?
Tantaro: Hindi na siya nagtatrabaho sa inyo diba?
"Biglang bumigat ang gravity kay Tantaro ng dahil kay Rea."
Tantaro: Ack-
Rea: Di ikaw ang kausap.
Solitaire: Tantaro-kun!
Medea: Whoops, subukan mo gumalaw Solitaire.
Solitaire: Hindi nako nagtatrabaho sa inyo!
Medea: Pero kailangan ka pa namin.
Solitaire: Ano bang kailangan niyo?!
Medea: Well, alam mo naman kung ano gusto ko, gusto ko lang naman mapasakin lahat ng planeta sa solar system.
.
.
Medea: Pangalawa Solitaire Icen, Icen Solitaire, nagtatago lang ang tagapamahala , sa tingin mo ba may Headquarters pa?Tantaro: Hayop k-!
"Pinitik ni Medea ang kanyang daliri at pinaulanan ng matutulis na dugo si Tantaro"
Tantaro: Alk-
Solitaire: Tan-
Medea: Whoops, susunod ang anak mo, at tsaka hmmm kaya kang padapain ng kasama ko , may isa pa, pag pinitik ko pa yung isang daliri ko sabog yang katawan ni Taranta, parang katulad ng Arcane mo Solitaire, diba sumasabog din yang cute mong mga cards? Hmmm.
Solitaire: Ano ba talagang kailangan niyo!?
Medea: Patayin mo lahat ng Future Representative kasama na rin yung tagapangalagang mangmang.
.
.
Medea: Bibigyan kita ng isang buwan, kapag hindi mo ginawa, alam mo na.
.
.
Medea: Gawin mo na, timer...starts...now..."Bigla nalang may pumalibot na mga cards o baraha at biglang naglaho si Solitaire kasama ang kanyang anak."
Medea: *giggles*
"Umalis si Medea at Rea sa bahay, at iniwan nakahandusay si Tantaro."
Rea: Bat mo pala pinatay yung isa?
Medea: Makulit eh, bakit naaawa ka?
Rea: Hindi , di mo ba naisip na pwede natin siya pakinabangan?
Medea : Maraming pwedeng pakinabangan. *giggles*
Rea: •••
"Samantala, habang tumatakbo si Solitaire sa gitna ng kagubatan."
Solitaire: Kapag lumabas ako, patay ako, may mga tao rin na kriminal ang tingin sakin.
.
.
Gingma: "Papa!" Kasabay ng pag-iyak ni Gingma habang buhat ni Solitaire ng dahil sa takot.Solitaire: Anak! Gingging! eto ako, nandito lang ako okay?
.
.
Solitaire: Bahala na, may humahawak na ng buhay ko, pati yung anak ko."Tumigil si Solitaire sa pagtakbo at nakita niya ang maliit na bahay ni Tantaro."
Solitaire : Eto na yun.
.
.
Solitaire: Pangako, kasalanan ko to anak, pero ipapangako ko sayo na magiging ligtas ka.
-(To be continued on Series 2)
"Thanks for reading..."
-SenpaiDaisoRain
BINABASA MO ANG
8 Planet Queens ( Bloom! )
AdventureDescription: Si Rainchase Yurano Ishmael ay isang tagapangalaga o Arcane holder, napagutusan siya ng nakatataas na hanapin ang mga tatayong representative ng 8 Planeta , ang Jupiter , Saturn , Mercury , Venus , Earth , Mars , Neptune at Uranus. Nais...