Chapter 10 : The Scent of Truth - Peachy ( Awakening Scent )

17 4 0
                                    

"Sa kalagitnaan ng gabi may dumating na mga lalaki sa tapat ng mansyon ni Xandrey"

"Magandang gabi po sa inyo ser" Sabi ng isang lalaki.

"Sumilip si Rainchase pero hindi niya sinagot ang lalaking iyon"

RainC:"Anong kailangan niyo?"Masungit at nakataas ang isang kilay na pagkakasabi ni Rainchase.

"Ahmmm nandyan po ba yung babaeng brown ang buhok?" Sabi ng isang lalaki?

"Pati yung babaeng naka salamin" Sunod na pasigaw na sinabi ng isang lalaki.

RainC:"Ilan kayo lahat?" Masungit na pagkakasabi ni Rainchase.

"Di ko po alam pero sa tantiya ko nga nasa 135 po kami"Nakangiting sabi ng isang lalaki.

RainC:Hindi pizza ang mga kapatid ko para paghatian nyo, kayong lahat! Busted na kayo! Magsiuwi na kayo baka balasahin ko kayo jan!

Xandrey: " Ano meron?" Kasabay ng paglabas ni Xandrey.

RainC: Mga umaakyat na zombie bwisit pangit nanaman mood ko.Teka, diba may barrier kang nilagay?

Xandrey: Meron pero paano sila nakapasok?

RainC:Malay ko sayo sayong arcane yan eh.

Xandrey: Di ko din alam , Ang alam ko 5 days and night lang naitatagal ng barrier na yan.

RainC:"Pwera na lang kung may nagtatanggal ng barrier mo" Sabay alis ni Rainchase at umupo sa tinutulugan niya.

"Napaisip si Xandrey sa sinabi ni Rainchase tila nga nakakapagtaka na hindi nagtagal ang barrier kahit hindi pa tapos ang limit ng arcane."

Chryzell: Narinig ko kanina yung mga lalaki sa bintana kanina.

RainC: Oh tapos gusto mo den sa mga zombie na yon? Geh dun kana.

Chryzell: Bat galit?

RainC: Di ako galit.

Chryzell: Kuya...

RainC: Ano?

Chryzell: Ipaliwanag mo naman sakin ng malinaw yung mga sinasabi mo nung nakaraan.

RainC: Sa Arcane ba?

Chryzell: Oo.

RainC: Gusto mo talaga malaman?

Chryzell: Oo nga.

RainC: Pwes matulog kana.

Chryzell: Luh? Sige na kase!

RainC: May oras para diyan ayoko nakawin oras ng pagtulog mo bukas ko na lang sasabihin.

Chryzell: Sige na kase!

RainC: *Humihilik*

Chryzell: Bastos tinulugan pa ako.

Xandrey: *giggles* Malalaman mo den.

Kinabukasan ng umaga,isa-isang nagising ang mga babae.

Julia: Ahmmm bat kayo mga nakatulala?
.
.
Julia: Woi sumagot kayo.

Ichiyo:Wala tayong gagawin?

Andrea: Ang laki netong mansyon...

Julia: Sa laki ng mansyon wala kayong katulong?

8 Planet Queens ( Bloom! )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon