"Crystel! Crystel lumabas ka jan! Sorry na!" Sabi ng hindi kilalang lalaki habang nasa kalagitnaan ng ambon at malakas na kulog at kidlat."Sumilip si Crystel sa bintana nung narinig niya ang malakas na sigaw na yon."
"Crystel patawarin moko." Umiiyak na pagkakasabi ng lalaking iyon.
"Huminga lang si Crystel ng malalim at isinara ang bintana at hinila ang kurtina pabalik sa pagkakasara."
Chryzell: Anong meron?
Crystel: Wala.
"Habang nasa labas si Rainchase pauwi ng bahay nakita niyong nag-iingay at naglulumpasay sa harap ng mansyon na iyon."
RainC: Sino ka?
"Lumabas din si Xandrey habang nakapayong ng dahil nga sa ingay na nagawa ng lalaking iyon."
Xandrey: Ikaw lalaki, Umuwi kana.
RainC : Sino tong taong to Xandrey?
Xandrey: Ikaw ren pumasok kana baka maabutan ka ng ulan.
RainC: "Pre sino to?" Nakataas na kilay na sabi.
Xandrey: Ex ni Crystel...
RainC: So ito yung sira ulong nangaabuso kay Crystel diba?
Xandrey: Pumasok kana sa loob Rainchase!
RainC: "Alam mo ngayun ko lang ulit magagamit toh" Dahan dahan lumapit si Rainchase sa lalaking iyon.
Xandrey: "Ayan nanaman siya..." Nanggigil na pagaalala na sinabi ni Xandrey.
RainC: Amamoyoi no kata...
Xandrey: Huh?
"Lumakas ang buhos ng ulan at kidlat, wala ng pinapakinggan si Rainchase at tila bang wala sa sarili."
"Hanggang sa nagtransform na siya sa form na yon na may maraming bandages na nakapalibot sa ibang parte ng katawan niya gawa ng kapangyarihan at mga nagdidilim na mga mata."
Xandrey: Bwisit! ... Wala yung tungkod ko.Di ko alam kung magagawa ko to...
.
.
Xandrey: Cell Barrier!"Napalibutan ng Cell Barrier si Rainchase bago pa siya magwala"
Xandrey: Ikaw lalaki! Umalis kana!
"Tumakbo ang lalaking iyon na ex ni Crystel papalayo sa sobrang takot na nakita niya.
RainC:Wrrrrrrrr...Yat!-
"Nawasak ni Rainchase ang barrier at sinugod si Xandrey"
Xandrey: Grabe ang lakas niya!-..
"Sa napakabilis na isang suntok na pagsugod ni Rainchase sa oras na iyon nagawa pang maglabas ng barrier ngunit nabasag ito, tumagos ang kamay ni Rainchase at nasikmuraan ni Rainchase si Xandrey"
Xandrey: Ack-!
"Sinakal niya si Xandrey at sa oras nakuha pang itulak ni Rainchase si Xandrey palayo sa kanya."
"Habang tumatayo si Rainchase at nakatalikod , dali-daling kinuha ni Xandrey ang payong at inihampas kay Rainchase, nawalan ng malay si Rainchase at bumagsak si Rainchase sa daan."
"Bumalik sa dating form at nawala ang mga bandages na nakapalibot sa ilang parte ng katawan ni Rainchase at tumigil ang buhos ng ulan"
Xandrey: "Anong kapangyarihan yon?"Hinihingal at nagtatakang sabi habang naka upo sa daan .
BINABASA MO ANG
8 Planet Queens ( Bloom! )
AvventuraDescription: Si Rainchase Yurano Ishmael ay isang tagapangalaga o Arcane holder, napagutusan siya ng nakatataas na hanapin ang mga tatayong representative ng 8 Planeta , ang Jupiter , Saturn , Mercury , Venus , Earth , Mars , Neptune at Uranus. Nais...