Chapter 8 : Matrix of Darkness - Andrea ( Blue Matrix )

32 5 0
                                    

"Gumising si Rainchase ng madaling araw at nakita niya si Peachy na pumuntang kusina."

RainC:Aga nagising nun ah? Pabulong niya itong sinabi at hindi nagpakita.

Peachy: * nagtimpla ng kape *

RainC:Aga ng almusal ah. Hmmmm

Peachy: *Kumuha ng mangga*

RainC:Madaling araw mangga?

Peachy: *Binalatan ng mangga *

RainC:Mangga tapos kape? baliw na ata to eh.

Peachy: * Gumamit ng cellphone*

RainC:Ang aga aga selpon agad.

"Biglang tumayo si Peachy at naghanap pa ng iba pang makakain"

RainC: Peachy... Gutom kaba?

Peachy: ...

RainC: Weird...

Peachy:* Kumuha ng anim na mangga*

RainC:Andami nyan sasakit tiyan mo dyan!

"Umupo si Peachy sa tabi ng lamesa at umupo narin si Rainchase kaharap niya ."

RainC:"Anong oras ka natulog?" masungit na pagkakasabi ni Rainchase.

Peachy: 9:00

RainC:Talaga lang huh?

Peachy: 10:00

RainC: Yung Totoo...

Peachy: 12:00.

RainC: 12? Tatlong oras ka lang mahigit tulog! may pasok ka pa mamaya! Ano bang ginagawa mo sa gabi!?

Peachy:Huh?

RainC: Haysst..Gutom kana ako na magluluto para sayo yung utak mo nandyan pero yung isip mo nasa himpapawid.

Marife: Ang aga-aga ang ingay nyu.

RainC: Si Peachy...

Peachy: "Kuya... may itatanong sana ako." Mahinhin na pagkakasabi ni Peachy.

RainC:Ano?

Peachy: Kung sakaling pwede nakong ligawan anong gagawin ko?

RainC: Yan ba agad nasa isip mo?

Peachy: Kapag dumating ang araw...

RainC: "Bakit may manliligaw ka ba sino ba yan!" Galit na pagkakasabi ni Rainchase.

Peachy: "Gusto ko lang naman malaman kuya! Malaki nako di nako 6 years old na kaya mong pasunurin kailangan ko din ng ikasasaya ko! Hindi habangbuhay tama ka! Ang hirap naman pala magtanong sayu kuya!" Umiiyak na pagkakasabi ni Peachy

RainC: Wag mokong sinisigawan di kita tinuruan ng ganyan.

Peachy: *Ibinagsak ang mug ng kape sa lamesa at biglang lumabas at umupo sa upuan malapit sa swimming pool*.

Marife : Pabayaan mo muna siya ipagluto muna natin.

Chryzell: Ang aga aga parang tanga naman. Nakakabulahaw yung boses niyo.

RainC: Luto na to kumain na kayo antayin mo yung isang para sayo. Kay peachy tong dala ko.

Chryzell: Ako na lang magdadala . Narinig ko naman lahat eh.

8 Planet Queens ( Bloom! )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon