Chapter 29: Where he go.

108 4 0
                                    


TYRON'S POV

1 week ago.....

Nandito ako ngayon sa tapat ng Nathan Restaurant. Inukupa ko ang buong restaurant para sa isang mahabang gathering.

Inihanda ko na ang mukha ko sa mga sampal ng mga babaeng niloko ko.

*SLAP!* One

*SLAP!* Two

*SLAP!* Three

"Long time no see. Balita ko ikakasal kana. Well Good luck sa magiging asawa mo."

*BOGS!* Bwisit! Kababaeng tao marunong manuntok.

"By the way. Gusto ko lang maalala mo ulit ako. Fourth year high school naging tayo dahil sa pustahan nyo ng kaibigan nyo. Yuna Bautista at Isa pa."

*BOGS!*

"Para saan yun?!?!"

"Wala lang. Para sana kay Warren yan. Dahil niloko nya ang kaibigan ko. So Stacy Vergara. Oh! At coincidence kapatid sya ng mapapangasawa mo."

Ano?!?! Si Warren?!

"Yun lang. Sige,Aalis nako."

***

*SLAP!*

Yun na ang huli. Pero hanggang ngayon binabagabag parin ako ng sinabi ng Isa sa kanila.

Yung batang kasama noon ni Sandy sa mall. Kaya pala parang pamilyar sya. Anak ba sya ni Warren?

"Oh! Isang Cortez. Ano namang ginagawa ng isang Cortez sa pamamahay ko?" Tanong ni Mr. Vergara.

"Nangangamusta lang po.---"

"Papalo. Is that Mamita Sandy?"

Tumakbo ang bata papalapit kay Mr. Cortez.

"No baby. It's Mr. Cortez your Mamita's fiance."

"What is fiance Papalo?"

"It's mean his your Mamita's soon husband."

Lumapit sya sakin. At hinawakan ang mukha ko.

"Daddy!!!" Nilundagan nya ko ng nakayakap sakin.

Napatingin ako kay Mr. Vergara. Lungkot ang nakita ko sa mukha nya.

"Nicole. Go to your room first."

"But---"

"Dito lang sya. Maguusap lang kami sandali."

"Okay... Babye." Pagkaalis nito.

"Nasan ang Ama ni Nicole?"

"Yan ba ang pinunta mo dito?"

"Isa po yun sa pinunta ko."

"Hindi namin alam kung ano ang pagkatao nya. Dahil tutol kami noon sa relasyon nila ng anak ko. Hindi namin inalam. Sa sobrang galit ng anak ko samin sumama sya sa lalaking yun. At hindi na namin sua nakita. Nagulat nalang kami ng bigla nagpakita si Sandy dito isang araw at dala ang anak ni Stacy. Nabalitaan ko nalang na Wala na pala ang anak kong si Stacy."

The Heart Breaker'sWhere stories live. Discover now