Unang araw palang sa school hindi na naging maganda ang araw ko what if sa mga susunod pang araw baka higit pa dyan ang mararanasan ko.
Bumaba na ako para mag-almusal as usual itlog at hotdog ang almusal ngayun and its my favorite kahit ganyan hahahaha.
After kong kumain ng konti DAW umalis na din ako sakay ang taxi. Nang malapit na ako sa school I saw a girl standing malapit sa gate at sya lang naman ang may one and only first friend dito sa school."Bess ang tagal mo! Kanina pa ako naghihintay sau dito" sambit niya sakin habang bumaba ako sa taxi. At sino bang nagsabing hintayin niya ako.
"Hindi ko naman sinabing hintayin mo ako!" Mataray kong saad sa kanya.
"May dalaw ka ba Bess? Ang init ng ulo mo ngayun ah"
"Let's go na nga lang" saad ko sa kanya.
Naglakad na kami papuntang classroom at naisipan kung dumaan muna sa library because I have an important matters na kukunin dun.
"Bess mauna kana, may dadaanan lang ako" paalam ko sa kanya.
"Bilisan mo baka malate ka"
Malapit lang naman ang library kaya makakarating ako agad dun. Nang makarating na ako makikita mo agad na subrang lawak ng library. At nakakalula sa dami ng aklat...
"Miss" sabay lapit ko sa isang babae na nasa 30's siguro ito "San makikita tong aklat na to?" Sabay pakita ko ang litarato ng book sa phone ko.
"Wait lang po sir" saad ng babae
"Hinanap niya sa lahat ng listahan ng aklat, sa dami ba naman nito san ko hahalughugin yun pero may listahan naman sila kung saan mga nakalagay ang bawat aklat.
" ah sir, nasa dulo po" sabay turo niya sakin kung saan yung dulo.
"Ah dun pala sige thank you po" pinuntahan ko na yung sinabi nung babae sa dulo daw.
"Oops dito na sigu--" hindi natapos ang sasabihin ko ng may nakita akong naghahalikan at siya na naman. Grave nakakailan na kaya siya ng mga babae. Buti lang halikan lang hindi na big deal sakin yun unlike naman nung una kong nakita mas malala pa dyan wala siyang saplot...subrang ewwwss Yucks.
"Excuse me lang po! Makikiistorbo sa inyo! Kukunin ko lang yung aklat na yun oh" sabay turo ko sa taas nila.
Napatigil sila sa paghahalikan ng magsalita ako at ang sama ng tingin ni pinaglihi sa sama ng loob tawag ko lang naman yan kay Mr. Kurt.
Pero sorry ha hindi ko naman sinasadyang isturbuhin sila sa ginagawa nila mas importante yung aklat nayun.
"Ito oh" sabay hagis ng aklat sa akin nung babae at buti nasambut ko naman.
"Layas na nakakaistorbo ka!" Maarting saad nung babae.
"Mga malalandi" parinig ko sa kanila ewan ko lang kung narinig nila.
Umalis na ako at dumirtso sa classroom ng dahil sa kadali-dalian may nakabungguan ko kung minamalas nga naman.
"Sorry" "sorry" sabay turan naman naming dalawa.
Nang dadamputin ko yung aklat ko na nahulog sabay din niyang kinuha din at ang nangyari nagkahawakan kami ng kamay at dahil dun napatingin ako sa kanya at ganun din siya wrong move ang lapit ng mukha namin kaya ako na lang ang umuwas at tumayo agad.
"Ethan ikaw pala" si Ethan lang naman ang nabunggo ko.
"Tristan" sambit niya sa pangalan ko with ngiti pa. Yan yung mga galawan mo na ayaw ko talagang ginagawa niya kasi naman lalo siyang gumagwapo.
BINABASA MO ANG
My Secret Identity (On-going)
Teen FictionIsang lalaki na takot tanggapin ang kanyang sarili kung ano talaga siya. Takot na pag tinanggap niya baka magbago ang lahat, magbago ang mundo na ginagalawan niya. Natatakot siya na baka pati mga mahal niya sa buhay layuan siya at higit sa lahat tak...