CHAPTER 8

1K 25 0
                                    

CHAPTER 8










NAGTATAKANG NAPATINGIN si Dionysus sa paligid ng mapansin ang mapanuri at kakaibang tingin ng mga estudyanteng nadadaanan niya sa kanya.

What's wrong with them?

She ignored those judgemental stares and continue walking confidently. She didn't do anything wrong anyway.

Napahinto siya ng makita ang tatlo niyang kaibigan na mabilis ang lakad na lumapit sa kanya. Kita ang pag-aalala sa mukha ng mga ito.

"Hemera!"-sabay-sabay na tawag ng mga ito sa kanya.

Hinila siya ng mga kaibigan papunta sa garden at marahas na binitawan ang kamay niya.

She arc her eyebrow. "What's wrong?"

"Anong 'what's wrong'?! Alam mo bang ikaw nanaman ang hot topic sa school forum ng Howard International University?!"-pasigaw na tanong ni Miana.

She gave them a confuse look. "What? Tungkol saan?"

"Look!"

Binigay sa kanya ni Thaesious ang cellphone nito. Mabilis niyang tinignan ang forum. Her body stilled and her face paled.

It was her and Astraeus. Kissing inside his car. Hindi kita ang mukha ni Astraeus dahil sa ilaw, pero siya? Kahit naka-side view siya mahahalata agad na siya 'yon dahil sa uniform na suot niya.

May caption 'yon na. 'Look what I found! Our innocent goddess, Hemera kissing with someone else! Our Primysus couple is really over!!😭'

Kaya rin ba kakaiba ang mga tingin na ibinibigay sa kanya ng ibang estudyante?

"What's the meaning of that picture, Hemera? Is that real?"

"Please tell us that girl wasn't you!"

"Explain now, Hemera. We're waiting."

Hindi niya pinansin ang mga kaibigan at binasa ang mga comment.

'This can't be!!😫'

'Paano na si Prince Prime?!😭'

'Ito ba ang dahilan kaya hindi niya mapatawad at mabalikan si Prince Prime? Because of that third wheel man?!😡'

'Whoever that man is we have to do something to get him out of our Primysus couple's way!👿☠️'

Nanginginig ang mga kamay at mahigpit ang kapit ni Dionysus sa cellphone ni Thaesious ng mabasa ang iba pang comments na nagsasabi ng masasamang salita tungkol kay Astraeus. It irritates the hell out of her!

How dare they?!

"What now, Hemera Dionysus Howard?!"

Nabalik siya sa ulirat ng marinig ang tono sa boses ni Hiana ng tawagin nito ang buo niyang pangalan. Masasama ang tingin na nakatingin ito sa kanya.

"Yes or no. Is that real or not?"-seryosong tanong ni Miana.

Napayuko siya. "Y-yes. This.. this is real."-kinakabahang amin niya.

Narinig niya ang pagsinghap ng mga ito dahil sa ginawa niyang pag-amin. Hindi niya hilig ang magsinungaling at alam iyon ng mga kaibigan niya. Kapag sinabi niya totoo agad iyon.

"You're kissing a man?!"-hindi makapaniwalang singhal ni Thaesious.

Kinakabahang tumango siya habang nakayuko. Ayaw niyang mag-angat ng ulo. She don't want to see their angry faces.

"Is he your rebound?"-kalmado ang boses ni Hiana ng magtanong ito sa kanya.

Mabilis siyang nag-angat ng tingin. "He's not! Astre isn't a rebound! I will never think of him like that!"-mabilis niyang sagot.

UNORDINARY OBSESSION SERIES 1: The Impotent LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon