CHAPTER 9
"HEMERA!!"
Halos lahat ng estudyanteng nasa loob ng cafeteria ay napalingon kay Prime na malakas na tinawag ang pangalan ni Dionysus.
Madilim ang mukha na lumapit ito sa kanya. "Siya ba?! Hah?! Hemera?! Siya ba ang dahilan kung bakit ayaw mo akong balikan?!"
Itinapat nito sa kanya ang picture na nasa School Forum nila. Marahan niyang tinabig ang kamay nito at kalmadong tumayo mula sa upuan para harapin ang dating kasintahanan. Tumayo rin ang mga kaibigan niya.
"It's not because of him, Prime."-kalmadong sagot niya.
Halos nasa kanila ang buong atensyon ng mga estudyante at parang nanonood lang ng pelikulang nakikinig sa kanila.
"Eh ano 'to?! Hemera. Mahal kita! Please comeback to me!"-pagmamakaawa nito at lumuhod sa harapan niya dahilan para maghiyawan any mga estudyante sa paligid.
Umiling siya. "Prime.. I don't love you anymore. Once is enough. You hurted me."-walang ganang sabi niya.
"But–"
"Fine. I'll forgive you! Pero hindi ibig sabihin no'n makikipagbalikan ako sa'yo. We can't go back to where we used to be, Prime. That was all in the past now."-mahabang sabi niya.
Naglakad siya palabas ng cafeteria at nagsimula nang magbulungan ang mga estudyante. Madami siyang narinig na mga negative comments tungkol sa kanya ng makitang umiyak si Prime habang nakaluhod parin.
She ignored them. Hindi alam ng mga ito ang totoong dahilan ng break up nila. Hindi nila alam ang tunay na pagkatao ng lalaking tinatawag ng mga ito na Prince. At mas lalong hindi nila alam na nagmamalinis lang ito.
They don't know anything..
"STAY AWAY from your ex boyfriend, Dionysus."
Napatigil si Dionysus sa pagre-review ng marinig ang ka-seryosohan sa boses ni Astraeus.
Nilingon niya 'to. "'Yon naman talaga ang balak ko eh. But he keeps on pestering me."-irap niya.
Tinggal nito ang suot na shirt kaya boxer nalang ang tanging suot nito. Napalunok siya ng makita ang kabuohan ng katawan nito. So muscular at halatang alagang-alaga ito.
"Eyes up here, baby. You'll giving me a boner if you continue looking at my body like that."
Napasinghap siya ng makita ang umbok na umbok nitong pagkalalaki. Mabilis siyang bumalik sa pag-rereview.
"Baby.."-yumakap ito mula sa likuran niya. "Please, be careful when I'm not around. Call me if that bastard do something bad to you, okay?"-malambing na paalala nito sa kanya.
Her heart beats fast and she couldn't help but to smile. This man know how to be sweet sometimes but pervert most of the times.
"I asked someone to investigate him."
Napakunot ang noo niya. "Investigate who?"
Siniksik nito ang mukha sa leeg niya. "Your ex."
"Oh. And?"
"He's using drugs, raped his ex-girlfriends, and I'm very worried because I think you're his new target."
She stilled and her eyes widened. She didn't know. Worry consume her. Naalala niya ang panay na paglapit sa kanya ni Prime kapag nasa school sila. Paano kung totoo ngang siya ang Target nito ngayon?
Mukhang naramdaman ni Astraeus ang panginginig ng katawan niya kaya hinawakan nito ang isa niyang kamay at hinalikan ang likod no'n.
"It's okay, baby. I won't let anything bad happen to you. I won't let him do something bad to you. That's a promise."-pagpapakalma nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
UNORDINARY OBSESSION SERIES 1: The Impotent Love
RomanceWARNING: R18+ To have a hot night with an 18 years old girl. Perses Astraeus Astruc's body reacted and experience sex for the first time after meeting Hemera Dionysus Howard.