CHAPTER 18

1K 35 10
                                    

CHAPTER 18





"SHE'S MY ex-girlfriend."

Napahinto si Dionysus sa akmang pagsubo ng pagkain matapos marinig ang sagot ni Astraeus.

His ex? Then why is she with his parents? Does she wants Astraeus back?

Mukhang napansin ni Astraeus ang pagkabahala sa mukha niya kaya mabilis itong tumayo sa pagkakaupo at umupo sa katabi niyang upuan.

"Baby.."

Hinawakan nito ang dalawa nitong kamay at hinalikan ang likod ng palad niya.

"Nyla is part of my past now. I was only infantuated with her and nothing more."

"B-but.. She's here.."-mahinang sambit niya at napayuko.

Her voice crack like she's about to cry. Hindi naman siya iyakin noon siguro tama yung binasa niyang articles about sa pagbubuntis. Ito siguro ang tinatawag nilang pregnancy hormones.

She heard Astraeus chuckled and cupped her face. "Are you jealous, baby?"-nanunuksong tanong nito na parang nasisiyahan na nakikita ang ganitong reaksyon niya.

Sumamingot ang mukha niya at nangingilid ang mga luha habang tinitignan ng masama ang binata.

"Are you making fun of me?"-naiiyak na tanong niya.

Nawala ang ngisi sa mukha ni Astraeus at lumambot ang ekspresyon ng mukha nito nang makitang umiiyak siya.

"I'm sorry baby. Nyla is nothing to me now. Malinaw ang paghihiwalay naming dalawa. We both fell out of love and I'm already belong to you now."-paglilinaw nito.

Pinunasan nito ang basa niyang pisngi at marahan siyang hinalikan sa labi. Dinilaan muna nito ang labi niya bago tuluyang dinistansya ang mukha nila.

Her face heat up that made Astraeus laughed. "You're really cute when you blushed like that.. and its making me fall for you more."

Itinuon niya ang atensyon sa pagkain at pilit na iniiwasang mahagip ng mata niya ang binata.

Sobrang bilis ng tibok ng puso niya at baka mas lalo lang siyang mamula kapag nakita niya ang gwapo nitong mukha na nakangiti.

Pinainom muna siya ni Astraeus ng gatas at vitamins na para sa buntis bago siya nito inalalayan palabas sa kusina.

Naabutan nila ang magulang ni Astraeus sa sala na tahimik na nakaupo at naghihintay. Tinignan niya ang kasintahan ng maramdaman niya ang pagpisil nito sa kamay niya.

Seryoso ng mukha nito habang papalapit sila sa pwesto ng magulang nito.

"Mom, dad."-tawag pansin ni Astraeus sa atensyon ng magulang.

Mabilis itong lumingon sa kanila. Tumayo ang mga ito at lumapit sa kanila. Naka-focus ang mga mata nito sa kanya na parang ino-obserbahan siya.

Napalunok siya ng ilang beses ng pasadahan siya ng tingin ng ina ni Astraeus. The way she looks is as if she's trying to see through her.

"Who is she, son?" Astraeus father asked, cutting off the silence between them.

"She's my fiancé, Dad. Hemera." Diretsong sagot ni Astraeus.

She bowed her head as the sign of respect. "G-good morning po." Kinakabahan niyang bati.

Who wouldn't be nervous? Meeting you're fiancé's parents right after you got engaged?! That's awkward!

"Fiancé? Since when, Perses?" Seryosong tanong ng ina nito.

Sinulyapan muna siya ng binata bago sumagot sa tanong ng ina nito. "Since last night."

UNORDINARY OBSESSION SERIES 1: The Impotent LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon