Chapter 7: Nick

28 4 0
                                    

Macademy University

Mag dadalawang linggo na ren nung malipat ako dito sa university nato And 4 months na lang summer na.
Liam, Harem, Trixie at Nick, Those person's are so very kind and cool. Not bad naren ah. Tsaka nga pala si Timmy are not okay these past few days.
Maaga akong pumasok pero may mas maaga pa pala saken walang iba kundi si Harem.

"Oh Tanya nandyan ka na pala!" harem.

"Ah eh hehehe!" sambit ko.

"Harem before nick tell me that you are expert on paranormal activity something. Can I ask you?

"Sure!" sagot naman niya.

"Bakit parang ayaw nila sa Town na tinitirhan namin?" tanong ko.

"That's because some news like Many of them found a human bone and their theory there was a Killer, Ghost, Demon and ecth lived in that town."

"K-killerr? G-ghostt? Demon?, Huh? Eh pano naman nangyari yon? pano naman magkakaroon ng killer, ghost at demon don? Eh ang ganda-ganda kaya don." sunod-sunod na tanong ko kay harem.

"May mga bagay na hindi na kikita ng mata minsan puso lang ang nakadarama kaya ikaw ang bahala. sagot naman ni harem.

"Just trust your instincts. " pahabol na sambit ni harem.

"Thank you harem." wika ko naman.

"Hi guyz! Aga niyo ah." Nick.

"Hindi naman." sagot ko.

"Oh Liam at Trixie nandyan na rin pala kayo." wika ni harem.

***

"Class magkakaroon kayo ng research...
I will assign you to your partner's..." guro.

Research Partner's

Harem and Tanya
Christian and Laura
Liam and Trixie
Christopher and Shiella
Kyle and Bella
Nick and Patricia
Paul and Rose
Ken and Mae
Chris and Georgia

"Tanya mag-partner pala tayo!" Nick.

"Ah eh, Oo nga!" sagot mo naman.

"Kelan natin uumpisahan yung reaserch?" Tanong ni nick.

"Mamaya nalang siguro pag-uwian." sagot ko naman.

"Ayos parang instant date!" Biro ni nick.

"Instant date ?!" sabay tawa ko Hahaha!

"Oh bat ka natatawa?" Tanong ni nick.

"Instant date mo mukha mo!" sagot ko.

"Di ba parang instant date naren naman yun? bukod sa magkasama tayong magreresearch mamaya eh para narin tayong lumalabas." nick.

"Mamaya nalang!" sambit ko kay nick sabay talikod at ng biglang nadulas ako.

"Ahhhhhhh!" sigaw ko.

Hindi ko namamalayan na nasalikuran ko pala si Harem at buti nalang nasalo niya ko.

"Ayos ka lang?" Tanong nito.

"Oo." Sagot ko naman habang nakatitig sa kanya habang nakahawak sa balikat niya.

"Good!" sambit naman nito sabay bitaw sakin.

After Class★

Biglang hinawakan ni harem ang kamay ko sabay sambit sa aking ng mga salitang "Mag-iingat ka."

"Ah sige ikaw den!" sambit ko sabay yakap ko sa kanya "Thank you ulet" pahabol na sambit ko.

"Tara na tanya?" Nick.

"Sige" sagot ko naman.

"Motor? Dito sa motor mo ako sasakay?" Tanong ko.

"Oo naman hindi ka pa ba nakakasakay ng motor?" sagot naman ni nick sabay tanong.

"Ah eh hindi pa kase," sagot ko naman.

"Gusto mo matuto?" Tanong ulit nito.

"Sure!" sagot ko naman.

★★★

"Thank you nick ah, sa paghated saken dito sa bahay namin and sa pagturo mo saken kung paano mag motor."

"Walang anuman! ikaw pa ba? Malakas ka kaya saken!" pabirong sagot nito.

"Ah sigee mag-iingat ka!" sambit ko.

"Oo naman! Lalabss ko." Pabirong sagot ulit nito.

To be continued

UNSAFEWhere stories live. Discover now