'Malapit nako!' sambit ko sa sarili habang nag da-drive papunta sa town. Town ng pagkawasak at pagkasira. Dala dala ang napaka raming gasolina.
Hindi ko na itatanggi na bakas parin sa 'king mukha ang takot ngunit hindi na ang pagka-balisa. Nawasak pero hindi ako panghabangbuhay na iiyak.
'Nandito na ko! Kaya ko 'to para kay Sarah at sa mga buhay na sinira niya!'
sambit ko sa sarili habang kina kargahan ko nang bala ang dala dala kong Double shotgun.Tahimik ang paligid gaya ng dati. Mukhang maayos pero ang totoo ay may mga buhay na hindi na muling ma-aayos.
Mukhang wala si Ma'am Natasha.Iniwan ko yung kotse don sa bandang likod ng gilid na pasukan. Agad kong pinuntahan ang dati naming bahay.
Alam ko na may bagong nangungupahan at agad ko naman itong pinuntahan.
Pumunta ako sa bahay namin dati.
knock knock knock
"Sino po iyon? tanong ng nangungupahan sa 'kin. " Tuloy po muna kayo!"
Pumasok ako naalala ko ang sarap at hapdi ng nakaraan na kung paanong ang dati ay hindi na muling mababalikan.
"Mag-impake na po kayo! Mamaya ko na lang po ipapaliwang!" sambit ko sa kanila na bakas sa 'king mukha ang paga-alala.
"Huh? Bakit naman?" nagtatakang tanong sa 'kin ng may-ari.
"Si ma'am natahsha, papatayin niya rin kayo! Ang pamilya mo!" nag-aalang sambit ko sa kanila.
"Panong? Eh ambait bait kaya ni Ma'am Natasha samin lalo na don sa anak ko." sagot naman ni ginang sa 'kin.
"Ako si po Tanya, gaya niyo nangungupahan den ako dito dati, masaya, maganda, pero sa kabila nang lahat nang ipinapakita niya ay may kahayupan siyang dala-dala..." paliwanag ko sa kanila.
"Teka, Teka, Ano bang pinagsasabi mo?!" tanong naman ni ginang sa 'kin.
"Si Ma'am Natasha ay mamamatay tao! She killed my family and my friends! Lahat po sila ay wala na at ayoko namang mangyari 'yon sa inyo!" sagot ko naman sa kanya.
"Hindi ako naniniwala sa inyo baka modus mo lang yan para nakawan ako!" sagot na hindi ako na pinaniniwalaan nito.
"Magtiwala kayo! Pleasee?" pagmamaka-awa ko.
"Umalis ka na!" galit na sambit nito sa 'kin.
"Babalikan ko po kayo mamaya!" huling sambit ko naman sa kanya.
Dali-dali naman akong pumunta sa bahay ni Ma'am Natasha.
Buong tapang kong inilakad ang aking mga paa papunta sa kanila.
Nagpakita sila ulit sa 'kin yung multong bata at yaya sabay yakap nila.
At gaya nang dati tumulo muli ang aking mga luha.
To be continued
YOU ARE READING
UNSAFE
Mystery / ThrillerI put some twist on the story. I gave you a chance to be Tanya Wayner, well its up on you.There are questions that will make you think, that will make you real. After you read it, How is it? What are those things you've been realized? If you we're T...