Chapter 42

1K 28 0
                                    

A L E X    POV



" alex tawagan mo nga si raine, sabihin mo umuwi na siya at may pag uusapan tayong importante tungkol sa organization" papa





Mag iisang oras na namin silang hinihintay ni Nathan na dumating dito, hindi aabutin ng tatlumpong minuto ang biyahe papunta dito sa bahay kaya bakit wala pa silang dalawa?! San nanaman ba dinala ni nathan ang kapatid ko? Tsk!




Kinuha ko yung phone ko sa bulsa ng pant na suot ko.,agad naman na napakunot ang noo ko ng makitang may 11 missed calls sakin si rain at may 1 message.




Agad ko namang binuksan yung message niya..




" we need back up!"



After reading her message i located her phone's GPS..




" We need to move! Those two are in Danger!!"




Imporma ko sa mga ka team ko na nandito din sa bahay para sana sa meeting ngayon..buti nalang at hinatid muna ni josh si helle sa condo ni nathan bago siya dumeritso dito...




Mabilis na kaming nagsikilos at nagsisakay sa loob ng van namin na bullet proof..




" Ethan, call justin and tell him we need mens to back us up.. naka konekta sa laptop ko na nasa HQ ang tracker nintong sasakyan..i track nalang kamo nila kung nasan tayo, helicopter na kamo ang gamitin nila para makarating sila agad dito"




Mas binilisan ko pa ang pagpapaandar sa kotse.,




" there is a gun under your seats"




Mabilis naman nilang kinuha ang mga baril na nasa ilalim ng kanioang mga upuan.,.




" may jetlag pa ako galing sa biyahe ko, tapos sasabak agad ako sa giyera -_-" -Rave




" pa welcome daw sayo kasi ang tagal mong nawala" -Drake




" Those motherfvckers! I will kill them brutally if somethings bad happen to my cry baby" -Rave




Napailing nalang ako ng marinig ko ang sinabi ni Rave..




" still protective to my sister huh?"




Nilingon ko siya saglit sa likod bago ibinalik agad sa dinadaanan namin ang paningin ko..





" you can't blame me alex,,she's my only princess" -Rave





" don't tell me may balak kang agawin si raine kay Nathan?" -Kent





" hindi ako marunong mang agaw ng pagmamay-ari na ng iba kent" -Rave




" Humanda na kayo, nandito na tayo"




Putol ko sa usapan nila, ng matanaw ko ang kotseng gamit ni nathan at yung tatlong van na nakaparada sa di kalayuan..





Sabay sabay kaming lumabas ng van..sinuyod ko ng tingin ang buon paligid ng makarinig kami ng putok ng baril...




" medyo nakalayo na ata sila dito" -Ethan



Agad kaming tumakbo papunta sa pinanggalingan ng putok pero malayo layo na ang narating namin puro talahib parin ang nakikita namin..




Nagtuloy tuloy parin kami sa pagtakbo hanggang sa makita namin yung lumang bahay ba yan o bodega..




Dahan dahan kaming lumapit ng may magpaputok ng baril samin, agad naman kaming gumanti ng putok..




Natagalan kaming makapasok sa loob dahil marami rami din ang nasa labas..




Sinigurado muna namin na napatay na namin lahat ng nasa labas bago kami pumasok sa loob...




" Fvck!" -Zhrake



Nadaplisan ng bala sa balikat ang loko -_-




" hanapin na natin sila raine" -Rave




Patuloy kami sa pakikipag barilan ng biglang....




" RAINE!!"




Boses ni nathan yun, agad kaming tumakbo sa dereksiyon na pinanggalingan ng boses niya..




Mas binilisan namin ang pagtakbo ng makarinig kami ng tatlong magkakasunod na putok ng baril..




Nang makita namin sila sabay sabay naming pinaulanan ng bala namin yung lalaking bumaril kay Raine..




Agad agad namang tumakbo si Rave palapit sa kapatid ko na wala ng malay at nababalot ng sariling dugo..




Binuhat agad ni Rave si Raine at tumatakbong lumabas,sumunod naman kaming lahat..




Saktong paglabas namin dumating yung helicopter..agad naglanding sa harap namin yun..




Kaagad naman kaming nagsikilos at sumakay sa helicopter..




" SA HOSPITAL TAYO! BILIS!!" -Rave




Hinubad namin yung mga tshirt namin para pigilan yung patuloy na pag agos ng dugo galing sa katawan ni raine dahil sa mga tama ng bala na natamo niya..




"ilang bala ba ang tumama sa kanya?"




Narinig kong tanong ni kent na nakatingin kay Nathan na bakas sa mukha ang pag aalala para sa kapatid ko




" Tatlo?...hindi ko alam" -Nathan



Tinapik nalang ni ethan sa balikat si nathan,..wala kaming pwedeng sisihin sa pangyayaring to, maliban sa mga demonyong gumawa ninto sa kapatid ko



***********





The Badass Queen Vs. The Badass KingWhere stories live. Discover now