"Anong Alpha? "Taka kong tanong kay Katherine
"Ihahatid nalang po kita sa dorm nyo, malalaman nyo rin po ang mga sinasabi ko." So yun nga dinala nga ako sa dorm daw namin na hindi naman mukang dorm. Bakit? Dahil nasa harap lang naman ako ng isang modern two story house.
"Hanggang dito nalang po ako miss Ria."
"Please, Ria nalang hindi ako komlportable. "Naiilang long sabi.
"Sige po, bye Ria. "Paalam nya at naglakad na paalis.
"Bye, thank you pala sa paghatid sakin."
Nang maka alis na sya ay dahan dahan akong nag lakad hanggang sa nasa pinto na ako. "Ok Ria mag doorbell ka na. "Sabi ko at pipindutin na sana ang door bell ng bigla itong bumukas at may bumungad sakin na isang magandang babae."Hi Ria tara pasok ka. "Masiglang bati at anyaya nya saakin.
"Pano mo nalaman ang pangalan ko? " Taka kong tanong sa kanya.
"Narinig ko kayo kanina ng kausap mo."
Paliwanang nya naman. Parehas pala sila ni maam Elisse. "Tara pasok ka. " Sabi nya sabay hila sakin papason."Ako nga pala si Janella Santillan, you can call me Ella. "Sabi nya at inilahad ang kamay nya.
"Celestine Solaria Lopez, Ria for short. "
Pakilala ko at naki pag sake hands."Hi Ria I'm Handsome. "Nagulat naman ako ng may biglang nagsalita sa likod ko pero nung nitingnan ko wala naman. "I'm here! "Tumingin ako sa harap at ngayon katabi na nya si Ella.
"Kahit kaylan talaga ang yabang mo. " Napapairap namang sabi ni Ella binatukan yung lalake.
"Aray! Kahit kaylan talaga ang sadista mo. "Ganti naman neto at tumingin saakin. "Hi I'm Cian Jerome Wilson, you can call me Cian or if you want you can call me prince charming. "Sabi nya naman sabay kindat. Halatang playboy tong isang to.
"Haha nice to meet you Cian. "Natatawa ko nalang na sabi.
"Cian tawagin mo na nga yung iba papuntahin mo sila sa meeting room. " Utos ni ella sa kanya.
"Ok. "Sabi nito at gumawa ng maraming sya. "Tawagin nyo na daw your iba, sinunod nung mga clone.
"Wow ang galing mo. "Papuri ko sa kanya nginitian nya naman ako at kinindatan ulit.
"Tara pumunta na tayong meeting room maya maya lang pupunta na rin sila. "Sabi ni Ella, tinanguan ko lang sya at sumunod sa kanya. Huminto kami sa tapat ng isang glassdoor na puno ng laser. Nagulat naman ako nung may biglang parang nag scan samin.
"Scanning, idendity match. "Sabi nito at bumukas na ang pinto. Bumungad samain ang isang malaking kwarto na may mahabang mesa sa gitna na may anim na upuan sa gilid. Maya maya lang ay bumukas ulit ang pinto at may tatalong tao dun. Isang babae na seryoso lang tapos may dalawang lalake ang isa naka all black at walang emosyon ang muka yung isa naman may soot na salamin at seryoso.
"Oh yan na pala sila tara na upo na tayo." sabi naman ni Ella at naglakad papunta sa dulong upuan sa kanan si Cian naman ang umupo sa katapat na upuan. Nagsisunuran naman ang ibang bagong dating.
Yung babaeg seryoso ang tumabi dun kay Ella. Yung lalakeng nakasalamin naman ay umupo sa tabi ni Cian. Yung lalakeng naka all black naman ay nasa tabi nung naka salamin so isa nalang ang bakanteng upuan. Yung upuan na nasa tabi ng seryosong babae.
"Ria umupo ka na dun sa harap. "Sabi naman ng naka ngiting si Ella.
"Ah eh s-sige. "Naka yuko naman akong nag lakad papunta sa harap. Umupo na ako ng naka yuko parin.
"So you're the last member. "Its not a question its a statement na sabi ng naka salamin.
"Tell us your name. "Sabi naman ng babaeng katabi ko. Dahil sa pagka taranta ko tumayo tuloy ako bigla.
BINABASA MO ANG
Golden Wings Academy
FantastikCelestine Solaria Lopez has been hiding her secret as long as she can remember. One day her misterious teacher found out about her secret. Coincedentally her teacher is also like her, she is also a POWER HOLDER. Suddenly her teacher transferred her...