Writer: ThuanToAnNhien
0O0
Trong căn phòng rộng rãi xa hoa, bóng cô gái đổ dài trên mặt đất. Từng tia nắng sớm hắt vào thân hình cô, lẻ loi, cô độc. Cô gái có vẻ mệt mỏi, tựa hồ như chưa ngủ đủ, tóc tai rối bời, chiếc váy xộc xệch, đôi mắt lim dim mơ màng, bước từng bước xiêu xiêu vẹo vẹo về phía tấm rèm cửa, kéo mạnh! Ánh nắng ấm áp tràn vào căn phòng mới chỉ vài giây trước còn tối tăm u ám, len vào từng chiếc chăn, cái gối, cái bàn... Cô nhíu mày, có vẻ khó chịu trước ánh sáng đột ngột tiến vào phòng.
"Tiểu thư." Tiếng gõ cửa vang lên đều đặn xen lẫn tiếng gọi điềm đạm, cô gái đi về phía cửa, bực bội mở ra.
"Gọi cái gì?" Cô gái trừng mắt nhìn người đối diện, không che giấu sự tức giận trong giọng nói. Nhưng cho dù chỉ đứng đấy với thân hình mệt mỏi, toàn thân cô vẫn toát lên vẻ áp bức và khí chất cao quý từ trong cốt tủy.
"Tiểu thư, ba mươi phút nữa xe sẽ đến đưa người tới Học viện."
"Năm phút sau tôi sẽ ra." Cô gái uể oải đáp, đưa tay đóng cửa.
[...]
Dao Trì bước đi trên hành lang dài dằng dặc của tầng năm, bước chân nhẹ nhàng không một tiếng động. Đã không còn một cô gái uể oải, mệt mỏi của năm phút trước, giờ đây, cô là một đại tiểu thư cao quý, mỗi cái nhấc tay, mỗi một bước chân đều toát lên vẻ sang trọng. Mái tóc nâu xoăn được vén sang một bên, bộ đồng phục tầm thường khoác lên người cô lại thời thượng tới lạ.
"Có nên nói với con bé chuyện này không?" Tiếng Tiêu phu nhân vang lên từ trong phòng bà, Dao Trì dừng bước.
"Không thể! Với tính cách của Dao Trì, con bé không hủy hôn mới là lạ!" Tiêu gia chủ lên tiếng, khoát tay, tỏ vẻ không đồng ý. "Hôn ước này đã có từ đời trước truyền lại, chúng ta dù không nể mặt Mạc gia cũng phải nể mặt trưởng bối vài phần. Huống hồ, mặt mũi của Mạc gia, chúng ta không thể không cho! Chuyện này chắc chắn không được để Dao Trì biết, nếu không, hôn sự này sẽ tan thành bọt biển!" Giọng Tiêu gia chủ cao thêm vài phần.
"Thôi, được rồi. Em cũng chỉ là nghĩ cho con bé..." Tiêu phu nhân thở dài.
"Đừng nói chuyện này nữa." Tiêu gia chủ cũng thôi.
Dao Trì đứng sững. Cô không ngờ mình lại có hôn ước với Mạc Văn! Cô càng không ngờ rằng, cha mẹ lại không nói cho cô biết chuyện này! Hôn nhân là chuyện quan trọng cả đời, cô không thể nào cưới một người chưa từng gặp mặt được! Dao Trì siết chặt tay, ánh mắt âm trầm đi vài phần.
Hôn sự này, không thể không hủy!
Nghĩ xong, cô lại giả vờ như chưa từng nghe thấy chuyện gì, đi xuống dưới nhà.
"Dao Trì tiểu thư!" Quản gia dẫn đầu đoàn người làm, cung kính cúi gập người thành một đường đúng 65 độ, đồng loạt hô lớn khi cô đi qua.
"Cứ thoải mái." Dao Trì mở miệng, vẫn nhìn thẳng về phía trước, chờ chiếc xe tới đón mình. Thực ra, cô không thích kiểu lễ nghi rườm rà ở các đại gia tộc như thế này, nhưng cho dù có nói thế nào, cũng không thể bỏ được.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Tạm Đóng} Shop Write - Quầy Táo Xanh
RandomTáo đây! Táo thơm táo ngọt chỉ cần gọt là ăn đây! Như bạn đã biết, táo xanh là một loại quả có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chúng ta. Ăn nó mỗi ngày sẽ giúp bạn có một ngày tràn đây năng lượng và niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt là k...