Chapter 6

11.4K 294 10
                                    

Nakatulala si Dawniella habang nakaupo sa veranda ng mansion nila..

Its been a week. One week niya na ring iniiwasan ang presensya ng binata. Hanggat kaya niya iiwasan niya ito. Pero alam niya sa sarili na once na ientertain niya ito konting haplos lang bibigay na siya.. Wala pa nga itong gawin bumibilis na tibok ng puso niya paano pa kaya pag meron... Napahinga siya ng malalim ng bumukas ang pinto.

Bumilis ang tibok ng puso niya ng maamoy niya ang pabango ng binata... Ngunit hindi niya ito pinansin. Nagkukunwari siyang may ginagawa sa kaniyang cellphone..

"Dawn" tawag ng binata sa kaniya pero di niya pinansin... Kailangan niyang iwasan ito kundi siya din ang masasaktan. Iniwan na siya dati nito ng walang paalam. Kayang kaya nitong ulitin.

"Dawn" tawag ulit nito sa kaniya.

Tumayo na siya at lalabas na ng kwarto ng hinigit siya nito sa kamay at isinandal sa pader..
Sinalubong niya ang matatalim na mata nito.

"What.Is.Your.Problem? " may diing wika nito. Halata sa bawat salita nito ang galit. Hindi niya ito pinansin kahit anong sinasabi nito o kahit galit na galit na ito.. Can he blame her? Its her way to protect herself from another heartache.

"Please. Sebastian. Let go of me" nagmamakaawang sabi niya dito. wala na siyang lakas makipagsabayan dito.. She have no energy to fight with him. He is not healthy to her. She always thinking about grabing this opportunity to be close and get him by herself again pero hindi siya ganun. hindi niya ipupunta sa sitwasyong ang kapwa niya babae sa ganun kasi alam niya gaano kasakit iyon.

Mas lalo siya nitong hinapit at ramdam niya na ang init ng katawan nito.

Bumaba ang labi nito sa labi niya ngunit agad siyang umiwas dahilan para sa pisngi niya ito tumama... Ramdam niya ang titig sa kaniya ng binata.... Kailangan niya itong iwasan hanggat kaya niya.

"I can feel it Dawniella. You want me. Ano ba ang pumipigil sayo? "

"Nothing"

Mabilis na umalis siya sa bahay nila at sumakay sa kaniyang kotse. Pumunta siya sa isang kilalang bar upang uminom para mawala na sa kaniyang sistema ang binata....

Hindi siya pwedeng mahulog dahil alam niyang siya din ang kawawa.

Hindi niya namamalayan na nakadami na pala siya. Yung paisa isang baso niya ay naging dalawang bote na..

"Fvck you Sebastian" bulong niya sa hangin... Naiinis siya sa binata dahil apektado parin siya sa presensya nila. Walang nagbago mula noon hanggang ngayon..

Tumayo siya upang pumunta sa restroom. Agad siyang napahawak sa counter dahil umikot ang paningin niya.

"Sh*t" mahinang bulong niya... Pinikit niya muna sandali at pinakiramdaman ang sarili. Nang alam niyang kaya niya na ay naglakad na siya... Mas lalo siyang nahihilo dahil sa malakas na tugtug at makukulay na ilaw.... Malapit na siyang makalagpas sa dance floor ng biglang may bumangga sa kaniya na siyang ikatutumba niya.. Napapikit siya at handa ng saluhin siya ng sahig ngunit mga ilang sandali ay hindi pa siya natutumba. nagmulat siya ng tingin at nakita niya ang pares ng mata na nagpapabaliw sa kaniya mula noon hanggang ngayon...

"S-Sebastian" mahinang usal niya.

Sinalubong nito ang mga mata niya at nakikitaan doon ng galit at pag aalala.


Bago niya pa marinig ang sasabihin ng binata ay nawalan na siya ng malay sa kalasingan.....





*******

Maagap na sinalo ni Sebastian ang dalaga... Buti nalang sinundan niya ito ng biglang sumakay sa sarili nitong sasakyan kung hindi baka napahamak na ito...

Alam niyang iniiwasan siya nito dahil mula nung makarating sila ng New York ay wala silang matinong pag uusap dahil lalapitan palang niya ito ay gagawa na ang babae ng paraan maiwasan lang siya.

Napabuntung hininga nalang ito bago pinasan ang dalaga at dinala sa sasakyan nito... Nag taxi lang kasi siya ng sundan niya ang dalaga...

"Uhmmmm"

"Hey! Are you awake? " tanong niya sa dalaga ng mailapag niya ito sa passenger seat...

"Hmmmm"

Tinitigan niya ito. Napakaganda parin talaga niya.. Walang duda kung bakit sikat ito ngayon.. At he still hate her profession. Dahil ito ang sumira sa relasyon nila. Ang pagmomodelo nito... Napabuntung hininga nalang siya at inayos ang pag kakaupo ng dalaga....

"Fvck" mura niya ng hindi niya mapaandar ang sasakyan ng dalaga. May sira ata.. No choice siya kundi mag hotel muna sila ngayon. Madaling araw na din kasi. Baka makakaistorbo lang siya  kapag tumawag pa siya sa mansyon ng mga ito..

"Hey! Dawniella. Wake up!" umungol lang ito at tumingin sa kabilang banda upang hindi maistorbo...

Bumaba nalang siya at buhat ang dalagang pumasok sa hotel sa harap ng bar upang mag check in... Sh*t hindi niya alam kung makakatulog siya ngayong gabi dahil malapit siya sa dalaga. Hindi niya itatanggi na namiss niya ang dalaga.  Napakasaya nila noon at hindi niya alam na hahantong sila sa ganto...




A/N:

I'm backkkk!!! Hihihi! Super stress na sa online class.

I hope nagustuhan niyo itong update ko. sorry super super late na...

Goodnight purplebabies 💜

Please follow me and vote this chapter! Thanks a lot 💜

#SebbyBaby

The CEO's First Love(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon