NANLALABO ang mata ni Dawniella na nakatingin sa lalaking nakaluhod sa kaniyang harapan ngayon... Sebastian. Napahikbi siya dahil ang lalaking mahal niya ay ngayon ay nakaluhod at hinihiling na pakasalan niya.
"Marry me baby. Please!"
"O my God. You don't need to beg baby. Yes, I'll marry you"
Mabilis na sinuot ni Sebastian sa kaniya ang singsing na dala nito. At mabilis siyang hinalikan. Sobrang saya niya. Sebastian wants to marry her. Siya na ang pinakamasayang babae sa mundo...
Nagpalakpakan naman ang mga taong saksi sa pagmamahalan nila... She can't still believe it.
"I love you " mahinang bulong niya sa pagitan ng halikan nila ng fiancee niya.
"I love you too baby"
MABILIS ang preparation nila. Gusto kasi ni Sebastian na ikasal sila bago lumaki ang tyan niya so isang buwan na preparation ay okay na lahat ng kailangan nila...
Dalawang buwan na ang tyan niya pero hindi parin masyadong halata ang baby bump nya so walang hassle para di niya masuot ang dream wedding dress niya. Hindi na rin siya muling nagpirma sa kontrata niya dahil gusto niyang mag focus siya sa pagbubuntis niya. Iiwanan niya na ang pagmomodelo para maging hands on siya sa pagbabantay sa magiging anak nila ni Sebastian.... Nag decide na din silang pag isahin ang kompaniya ng Fuentes at de Leon dahil talagang hindi siya maaasahan na tatayong maging CEO ng kumpanya ng pamilya niya.. Dahil wala doon ang puso niya.
"I'm so happy " bulong sa kaniya ni Sebastian.
"Hmmm"
"Sobrang nasaktan ako nung pinili mo ang modeling kaysa sakin na kayang ibigay lahat.. Wala naman akong balak iwan ka noon kaso diko matanggap sakto namang tumawag sakin si Dad at sinasabing malapit nang malugi yung isang branch namin na nasa California. Kaya pinakiusapan niya ako na ako ang magmanage. Matagal na din niyang sinasabi sakin yun kaso hindi kita maiwan iwan dito kaya nung gabing yun pagkatapos natin mag away I decided na give it a try,gusto ko din na maramdaman mo na nagkamali ka. Pero after 8 years. When I saw you in that pictorial and half of me saying na its worth it. You became famous atleast maganda yung kinalabasan nang mas pinili mo. Pero after I saw you. Narealize ko din na hindi na kita hahayaan na sa pangalawang pagkakataon ay ang propesyon mo na naman ang pipiliin mo. I love you so much baby kaya ginawa ko lahat para maging akin ka" maluha luha na si Dawniella sa lahat ng sinabi ng binata.
"I'm sorry baby" umiiyak na sabi ni Dawniella.
"Hey, don't cry. " pinunasan nito ang luha na bumabagsak galing sa mga mata niya.
"Stop crying already. You're such cry baby" tukso nito sa kaniya. Masyado kasi siyang emosyonal dahil na din siguro sa hormones niya.
"I'm really sorry baby for choosing my career over you eight years ago"
"Kalimutan na natin yun. Ikakasal na tayo. Yun ang importante." tumango nalang siya at siniksik ang katawan sa fiancee. Being in his arm again is like heaven.
"I love you Sebastian. Sorry for all the pain " hinalikan siya nito bago siya sinagot.
"I love you too baby.So much"
NAKATALIKOD si Dawniella dahil ihahagis niya na ang bulaklak na gamit niya sa kasal niya. Nasa likod na lahat ng mga single na dumalo sa kasal nila ng asawa. Asawa. Napakasarap pakinggan ang pagtawag niya kay Sebastian ng asawa. After eight long years .
Sabay sabay na naghiyawan ang mga dalaga ng ibinato niya patalikod ang bulaklak . Nagpalakpakan sila ng masalo ng kaibigan niya sa industriya pati na din sa likod ng camera ang bulaklak. Si Kara Laveign Cruz. Namula ang pisngi nito habang hawak ang bulaklak..
Nagulat silang lahat ng biglang lumapit si Calixxe sa asawa niya.
"Give me the garter. Give me the fvcking garter de Leon" natatawang hinubad naman ng asawa ang garter at ibinigay sa kaibigan na nag aalburuto.... Ang alam niya mag-best friend ang mga ito bata palang pero mukhang nag change of heart at nagkakagustuhan na sila. Sana lang hindi ito lokohin ni Calixxe dahil kilala ito bilang isang babaero. But she can't judge him. what if nagbago na ito.... Nagpalakpakan silang lahat ng isinuot na ng binata ang garter sa kaibigan na kasing pula na ng kamatis ang mukha.
She felt complete now. She have a suportive parents who have this proud smile,a friends who always in her side and a husband who can give the world to her.. And soon a baby. She's so excited to meet her baby. She will do everything to her family.. She will to everything to become a perfect wife and mother....
A/N: Epilogue is next. Sorry kung minadali ko ang story. excited na kasi ako simulan yung The CEO's Bestfriend. Sana suportahan niyo din po iyon... Thank you for all the love and support guys! 💜
BINABASA MO ANG
The CEO's First Love(COMPLETED)
Roman d'amourSebastian de Leon & Dawniella Fuentes story The CEO's Series #2 November 20,2020-COMPLETED