Nagmulat ng mata si Dawniella mula sa malalim na pagkatulog. Napabalikwas siya ng napagtantong nasa isang estrangherong silid siya. The bedroom is a dark blue. And its shouting a luxury and she know that it is from a rich person. Halatang halata na kwarto ito ng lalaki.. Biglang bumukas ang pinto at niluwa non si Sebastian and he is a freaking topless.. Bumaba ang tingin niya sa abs nito at napalunok siya. Mas lalo atang kumisig ito.
"Eyes up here baby" namula naman ito dahil sa sinabi ni Sebastian.
"Asan ako?"
"We're here at my house"
"What?! I'm going home"
Tatayo na sana siya sa hinihigaan ng bigla siyang tinulak at pinatungan...
"Let go of me Sebastian. If this is one of your games better stop it..." matigas na sabi nito. Pilit nitong nilalabanan ang tibok ng puso dahil nagwawala ito dahil sa malapit na katawan niya kay Sebastian...
Hindi naman umimik ito at tinitigan lang siya...
Nafrafrustrate na napasabunot si Dawniella sa kaniyang buhok sa sobrang inis. She can feel it. Sebastian is planing something that she know that it will hurt her. Alam niyang galit ito sa kaniya dahil sa nangyare 8 years ago... But can't he forget that now? He has a freaking girlfriend.
"Please. Sebastian. I don't want to---" naputol ang sasabihin ni Dawniella ng bigla siyang halikan nito.
Nagpumiglas siya dito dahil natatakot siya dahil kapag tumagal pa iyon ay hindi niya na mapipigilang tugunin ang halik nito... He is a freaking good at kissing. She still remember those time when they are still together and its like yesterday...Sasagutin niya na sana ang halik nito ng biglang tumunog ang cellphone niya... Sinundan niya ang tingin kung saan nanggagaling ang tunog ng cellphone niya. There.. Nasa mini sala sa kwarto ng binata. Tinulak niya ito at mabilis na tinungo kung asan ang cellphone niya. Nang makita niya kung sino ang tumatawag ay bigla siyang sinagot. Its her mother..
"Hello mom?"
"Sweetheart?"
"Yes? What the matter mom?" tanong niya dito.. Alam kasi niyang hindi tatawag sa kaniya ang nanay kung hindi mabigat na dahilan. May kung ano sa boses ng mommy niya at hindi niya matukoy kung ano yun..
"Mommy? May problema ba? Tell me." masuyong sabi niya dito..
Hindi na umimik ito pero ang mahihinang hikbi nito ang naririnig ni Dawniella sa kabilang linya... She is worried as fvck . Her mom doesn't cry if nothing is wrong...
"M-mom? Why are you crying please tell me" mula sa gilid ng mata niya napatayo ng maayos si Sebastian na mukhang naalarma din sa boses niya at sa nangyayare sa mommy niya. Bash and her mom is really close when they are still together..
"Y-your Dad sweetheart" biglang kinabahan siya dahil don. Ohmygod. Not my Dad.
"W-what happen mom? W-hat h-happen to dad? P-please tell me he is okay" teary eyes na sabi nito.
"S-sweetheart. Please. Go home. I need you here. We need you. " hindi niya kinaya ng humagulgul na ang nanay niya sa kabilang linya. Nagpupunas na din siya ng luha dahil hindi siya sanay na ganto ang mommy niya.
Huminga siya ng malalim para pakalmahin ang sarili niya at di mahalata ng mommy niya na umiiyak na din siya.
"O-okay mom. I will tell Perry to book me a flight and I'll see you there. I hope you two are fine.."
"Okay anak. See you" Nang maibaba niya ang cellphone niya ay nanghihinang napaupo siya sa sofa. She knew that her mother has a big problem... In 8 years being away from them because of her job in Manila ay di pa siya narinig ang boses ng nanay niya na ganun... Her parents support her career even she need to be away from them. But this is her dream so she follow what she really want.
Napaangat siya ng tingin kay Sebastian ng maramdaman niyang hinawakan nito ang nanginginig niyang kamay... Naluluhang nag angat siya ng tingin dito..
"Don't worry too much Dawniella." mahinang wika nito...
"How can I not worry Sebastian. Mommy called me and she is crying for fvck sake. You know my mom. She's the best mom but she never let other see or hear hernweaknest. I, her daughterzbnever saw her crying but now. I don't know to think anymore. I need to be in our house asap. " Akmang tatawagan na niya si Perry para mapabook na siya ng flight papuntang New York ng hawakan ni Sebastian and pulsuhan niya.
"No need baby. I will call Mr. Garcia to ready my private plane. Go get your things in your house and meet me in airport... Don't worry too much. Everything going to be fine. okay?" tumango nalang siya at tulalang lumabas ng kwarto nito matapos ang pagpapakalma sa kaniya ni Sebastian dahil sa labis na pag aalala niya sa mga magulang... at nang makalabas siya sa bahay nito ay bigla siyang tawagin ni Manong Lary. Ang family driver nila Sebastian. Ang alam niya sa mansion ng mga de Leon ito nakabase pero mukhang tinawagan ito ni Sebastian upang ihatid siya.
Pinagbuksan siya nito ng pintuan at sumakay naman siya dito. Hindi na din siya mapakali at nang makarating sila sa bahay niya ay agad siyang bumaba para mag impake ng mga importanteng gamit para sa paglabas ng bansa... Tinawagan niya na din si Perry at nagpaalam na aalis siya. Buti nalang talaga natapos na ang shoot niya nung araw na iyon.. She will take a break. For almost 8 years of working infront of camera she felt lost. She can feel that she love being infront of camera. Wearing beautiful dresses but why she cannot feel it anymore? Why the fvck she felt lost now? She doesn't know if modeling can still make her happy. Why so sudden change of heart? Is this because she felt scared that something might happen to her love ones and she will regret being away from them for those years and not thinking their sake and what they felt when she choose her career over her parents and also there is Sebastian. Why now? Bakit ngayon niya pa naramdaman ito kung kailan tanggap niya na wala ng sila. Ang nagpapagulo pa sa kaniya is he being sweet to her? Is he thinking something bad to her? She cannot think anymore. She is so confuse. Pero di niya na muna iisipin yun.. Sisiguraduhin niya muna kung ano ba talaga ang nangyayare sa magulang niya sa New York.
'I hope they are okay '
A/N: Ayan na po ang update.Hope you enjoy it. Please don't forget to follow me,vote and leave a comment down below. Thank you for all the votes and supporting the series one of THE CEO💜 Love lots purplebabies💜
Sorry for the long wait. Yan na po ang hiling niyong update 💜 I'll try my best to update every week.
#FirstLove
#sweet
BINABASA MO ANG
The CEO's First Love(COMPLETED)
RomanceSebastian de Leon & Dawniella Fuentes story The CEO's Series #2 November 20,2020-COMPLETED